Home Chuyên Đề Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 42: Tại sao ăn một trái táo có thể gây ra nhiều nan đề đến vậy?

Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 42: Tại sao ăn một trái táo có thể gây ra nhiều nan đề đến vậy?

30 đọc

Kinh Thánh nói, “Giê-hô-va Đức Chúa Trời đem người ở vào cảnh vườn Ê-đen để trồng và giữ vườn. Rồi, Giê-hô-va Đức Chúa Trời phán dạy rằng: Ngươi được tự do ăn hoa quả các thứ cây trong vườn; nhưng về cây biết điều thiện và điều ác thì chớ hề ăn đến; vì một mai ngươi ăn chắc sẽ chết” (Sáng thế ký 2:15-17).

Trái cấm là trái gì? Nhiều người nghĩ đó là trái táo. Nhưng Kinh Thánh không hề nói vậy. Chúng ta không biết nó là loại trái gì. Nó có thể là một loại trái lạ chúng ta chưa từng thấy. Vậy tại sao mọi người nghĩ nó là trái táo?

Người Hy Lạp xưa đã nghe về câu chuyện Vườn Ê-đen trong Kinh Thánh. Sau đó một nhà thơ Hy Lạp tên là Stesichorus đã sáng tác nên câu chuyện của mình. Ông viết một bài thơ về một hòn đảo xa xôi có một cái cây sinh ra trái táo bằng vàng. Nhưng người nữ được gọi là Hesperides chăm sóc cây này. Có một con rắn trông giống con rồng canh gác nó. Trong bài thơ, Stesichorus nói rằng ai ăn trái táo này sẽ bất tử.

Con có thể thấy là Stesichorus đã nghe được câu chuyện Kinh Thánh về Vườn Ê-đen. Ông đã bịa thêm các chi tiết. Và đây là lí do mọi người cho rằng trái cấm là trái táo.

Vậy trái cấm––dù là trái gì đi nữa––sao lại gây ra nhiều nan đề đến vậy? Hãy nghĩ về điều này: A-đam và Ê-va đã nuốt trái đó. Một số người có triệu chứng xấu dù chỉ ăn một miếng rất nhỏ của một loại quả nào đó. Chỉ cần một miếng kiwi sẽ khiến họ bị ngứa khắp người. Một miếng chuối có thể khiến họ bị khó thở. Một số người còn bỏ mạng nếu họ chỉ ăn có một viên đậu phộng. Có quả ớt cay đến nỗi có thể làm hỏng dạ dày con. Con sẽ phải đi ngay đến bệnh viện và hậu quả thì có thể kéo dài hết cả đời.

Trái Cấm gây ra những nguy hiểm lớn cho thân thể A-đam và Ê-va. Thân thể họ bắt đầu chết đi mỗi ngày. Hậu quả đó tổn thương họ theo nhiều cách, và nó kéo dài suốt cả cuộc đời. Và nó còn ảnh hưởng đến dòng dõi được sinh ra từ họ trên đất. Trái cấm còn thay đổi cách bộ não suy nghĩ. Nó có thể thay đổi DNA trong mọi tế bào trong thân thể. Nó là một trái rất nguy hiểm. Đấy là lý do tại sao Chúa cấm họ không ăn trái đó.

Con có nghĩ rằng trái cấm là trái táo? Tại sao con nghĩ như vậy?
Làm thế nào mà một trái cấm có thể thay đổi A-đam, Ê-va và dòng dõi họ?

Nguồn: Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like