Home Lời ChứngCầu Thay LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 8 – 2021

LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 8 – 2021

by Hong An
30 đọc

Shalom,

Một chủ đề quan trọng trong lịch cầu nguyện này là mối đe dọa do Iran gây ra. Iran đã nỗ lực hướng tới sự hủy diệt hoàn toàn Israel kể từ năm 1979 và hiện đã tuyên bố rằng họ sẽ tiêu diệt Israel vào năm 2040. Các luật / sắc lệnh của người Mê-đi và Ba Tư không thể thay đổi (Đa-ni-ên 6:9,13 và 16) và cũng không thể thay đổi sắc lệnh Ba Tư ngày nay. Hoàng hậu Ê-xơ-tê đã cầu xin vua A-suê-ru thành công cho sự sống của dân tộc mình (Ê-xơ-tê 5: 8). Luật trước (Ê-xơ-tê 3:13) không thể đảo ngược nhưng luật mới cũng không thể thay đổi (Ê-xơ-tê 8: 8). Luật mới đã cho người Do Thái quyền tự vệ (Ê-xơ-tê 9:10 và 16). Đó là một sự trả thù có kiềm chế. Trong những tháng tới, hãy cầu nguyện rằng luật / sắc lệnh của Iran hiện đại này sẽ không còn hiệu lực, cầu nguyện cho một phép màu Purim mới! Không gì là không thể đối với Chúa là Đức Chúa Trời và những lời cầu nguyện của chúng ta là một vũ khí mạnh mẽ trong trận chiến thuộc linh đang diễn ra trên đất nước Y-sơ-ra-ên.

Shalom,

Đội Ngũ Cầu Nguyện  Cơ Đốc Nhân Vì Israel

——————————————————————–

Chủ Nhật 1/8

Sự cầu thay bắt đầu với Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời làm cho chúng ta biết ý muốn của Ngài qua Lời Ngài và chúng ta cầu nguyện ý muốn của Đức Chúa Trời trở lại với Ngài. Hãy cầu nguyện để có đôi mắt và lòng tấm rộng mở để làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời.

Thứ Hai 2/8

Hãy cảm ơn Chúa vì một chính phủ mới đã được thành lập ở Israel. Chính phủ này được tạo thành từ các đảng phái có vị thế trên vấn đề khác xa nhau. Điều này sẽ gây khó khăn cho chính phủ trong việc duy trì vị trí. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban sự khôn ngoan và sáng suốt cho chính phủ mới.

Thứ Ba 3/8

Không có đảng siêu chính thống nào trong chính phủ mới của Israel. Mặc dù các đảng này đôi khi giữ các quan điểm cực đoan, chẳng hạn về vấn đề bắt buộc nghĩa vụ quân sự, các đảng này đã làm chậm quá trình thế tục hóa sâu rộng của Israel. Hãy cầu nguyện để họ có thể tiếp tục sự ảnh hưởng này đến xã hội Israel ngay cả khi các bên không còn trong chính phủ.

Thứ Tư 4/8

Mặc dù nhiều người ở Israel đã được tiêm vắc xin chống lại vi rút corona nhưng vẫn có những đợt bùng phát thường xuyên. Hãy cầu nguyện cho sự bảo vệ của Israel khỏi vi rút và các quyết định đúng đắn sẽ được thực hiện liên quan đến các biện pháp để làm chậm và ngăn chặn sự lây lan của nó

Thứ Năm 5/8

Hãy cầu nguyện rằng sự tổn thất về tinh thần và thể chất do Hamas đã gây ra cho Israel trong suốt cuộc chiến hồi Tháng Năm sẽ được phục hồi. Hãy cầu nguyện rằng những ngôi nhà đã bị phá hủy sẽ nhanh chóng được xây dựng lại. Cũng hãy cầu nguyện xin Chúa an ủi tất cả những người đã mất người thân yêu vì những cuộc tấn công bằng tên lửa.

Thứ Sáu 6/8

“Lòng rộng rãi sẽ được no nê; Còn ai nhuần gội, chính người sẽ được nhuần gội.” (Châm ngôn 11:25). Bên cạnh những người xuống đường gây bạo động trong chiến tranh, còn có những người khác xuống đường để cầu xin sự chung sống hòa bình. Hãy cầu nguyện rằng những sáng kiến ​​như vậy sẽ phát triển ở Israel và cuộc sống phát triển ở Israel. Việc chung sống hòa bình với nhau sẽ ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Thứ Bảy 7/8 – Ngày Sa-bát

Trong cuộc chiến, Israel đã gây ra thiệt hại đáng kể cho các thành lũy quân sự của Hamas. Hãy cầu nguyện rằng thiệt hại này sẽ là vĩnh viễn và nó sẽ làm cho Hamas kém hiệu quả hơn.

Chủ Nhật 8/8

Các nước Ả Rập và các tổ chức khủng bố lần đầu tiên cố gắng tiêu diệt Israel bằng vũ lực quân sự và đã thất bại, rồi bằng các biện pháp kinh tế và điều này cũng không thành công. Bây giờ họ đang cố gắng bằng ngoại giao và tòa án, trong khi tiếp tục sử dụng hai phương pháp đầu tiên. Hãy cầu nguyện để giờ đây Israel đang khi bị tấn công trên tất cả các mặt trận này, họ sẽ “ngước mắt lên núi” và biết rằng “sự giúp đỡ của họ là từ CHÚA.” (Thi thiên 121).

Thứ Hai 9/8

Mossad, cơ quan mật vụ Israel, sắp có giám đốc mới. David Barnea sẽ kế nhiệm Yossi Cohen. Cầu nguyện xin Chúa ban phước cho công việc của giám đốc mới. Mossad cực kỳ quan trọng đối với sự phòng thủ của Israel trước các cuộc tấn công  của kẻ thù địch. Hãy cầu nguyện rằng Mossad sẽ có thể ngăn chặn nhiều cuộc tấn công và kẻ thù của Israel sẽ bị xử lý.

Thứ Ba 10/8

Chủ tịch của Cơ quan Do Thái, Isaac Herzog, là tân tổng thống Israel. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước trên nhiệm kỳ của Herzog. Hãy cầu nguyện rằng ông ấy sẽ thúc đẩy sự hiệp nhất trong vòng dân tộc Israel.

Thứ Tư 11/8

Thủ tướng Israel Naftali Bennett gần đây đã nói chuyện với Tổng thống Ai Cập Abdul al-Sisi lần đầu tiên. Đó là một cuộc nói chuyện rất tốt đẹp. Hãy cầu nguyện cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước để Ai Cập sẽ ủng hộ Israel và hành động như một đồng minh.

Thứ Năm 12/8

Hãy cầu xin Chúa ban phước cho nền nông nghiệp Israel. Nhờ những phát minh như tưới nhỏ giọt, Israel đã có thể giảm thiểu những tác động tiêu cực của khí hậu khô hạn. Cầu nguyện rằng một lượng lớn trái cây và rau quả sẽ được trồng ở Israel trong năm nay để sử dụng trong nước và xuất khẩu.

Thứ Sáu 13/8

Siêu mối Formosan gần đây đã được tìm thấy ở Israel. Mối có thể gây ra thiệt hại lớn cho cơ sở hạ tầng điện nước cũng như hệ sinh thái địa phương. Israel đang nỗ lực tiêu diệt loài mối này. Hãy cầu nguyện rằng nỗ lực của họ sẽ thành công.

Thứ Bảy 14/8 – Ngày Sa-bát

Do tình hình chính trị đang thay đổi ở Israel, những người Israel sống ở Judea và Samaria lo lắng rằng việc xây dựng khu dân cư có thể sớm bị tạm dừng và các hạn chế khác được thực hiện. Hãy cầu nguyện để Đức Chúa Trời làm mạnh mẽ người Giu-đê và Sa-ma-ri.

Chủ Nhật 15/8

“Vì Đức Chúa Trời chẳng ban cho chúng ta tâm thần nhút nhát, bèn là tâm thần mạnh mẽ, có tình thương yêu và dè giữ.” (2 Ti-mô-thê 1:7). Ngày càng có nhiều người Hamas cố gắng xâm nhập vào các thành phố Ả Rập ở Israel để thuyết phục cả người Hồi giáo Ả Rập và Cơ đốc giáo Ả Rập ủng hộ họ. Hãy cầu nguyện rằng quá trình này sẽ bị dừng lại và đặc biệt là những người Cơ đốc Ả Rập sẽ không đi theo điều này.

Thứ Hai 16/8

Israel đã và đang đầu tư rất nhiều vào an ninh mạng. Điều này là rất cần thiết, bởi vì Israel đang trải qua sự gia tăng các cuộc tấn công mạng. Hãy cầu nguyện rằng các khoản đầu tư sẽ mang lại lợi nhuận tốt và Israel sẽ có an ninh vững chắc trong khu vực này.

Thứ Ba 17/8

Elvira và Naim Khoury là một cặp vợ chồng người Ả Rập làm mục sư ở Bethlehem. Trong bối cảnh có nhiều sự căm ghét từ phía Ả Rập đối với người Do Thái, Naim và Elvira mang đến một thông điệp về hy vọng và chúc phúc cho Israel. Mỗi mùa hè Naim và Elvira tổ chức trại hè với nhà thờ của họ cho trẻ em Ả Rập trong khu vực. Cầu xin Chúa ban phước cho những kỳ trại này.

Thứ Tư 18/8

Cũng hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ hội thánh của Elvira và Naim. Họ thường xuyên là mục tiêu trong các cuộc tấn công khủng bố. Hãy cầu nguyện để họ sẽ là nguồn phước cho mọi người xung quanh họ và nhiều Cơ đốc nhân Ả-rập sẽ đứng cùng Israel. 

Thứ Năm 19/8

Iran đang đầu tư số tiền lớn với mục tiêu hủy diệt Israel. Họ làm điều này thông qua chương trình hạt nhân của họ, nhưng cũng bằng cách mua vũ khí và tên lửa cho Hamas để họ có thể tấn công Israel. Hãy cầu nguyện rằng nguồn tài chính mà Iran đang sử dụng để tài trợ cho dự án này sẽ cạn kiệt.

Thứ Sáu 20/8

Một tổng thống mới đã được bầu ở Iran. Tổng thống này được coi là tổng thống cực đoan nhất mà Iran từng có. Ông ta được kỳ vọng là sẽ hoàn toàn cam kết mở rộng các hoạt động hạt nhân của Iran. Hãy cầu nguyện rằng vị tổng thống này và những kế hoạch xấu xa của ông ta sẽ bị chặn đứng.

Thứ Bảy 21/8 – Ngày Sa-bát

Lại có một vụ nổ tại cơ sở lắp đặt hạt nhân của Iran, gây ra hư hỏng cho cơ sở lắp đặt này. Hãy cầu nguyện rằng những nỗ lực của Israel trong việc ngăn chặn Iran sẽ tiếp tục thành công và cảm ơn Chúa vì những lần họ đã thành công.

Chủ Nhật 22/8

Mặc dù chúng tôi thường xuyên đọc về sự căm ghét và thù hận của Iran đối với Israel, nhưng cũng có những công dân ở Iran cảm nhận khác biệt và muốn ủng hộ Israel. Tuy nhiên có những hình phạt nặng cho việc phát ngôn của họ. Hãy cầu nguyện rằng bất chấp điều này, ngày càng có nhiều người Iran ủng hộ Israel và cầu nguyện xin Chúa sự bảo vệ những người làm như  vậy.

Thứ Hai 23/8

Hoa Kỳ đã hỗ trợ Israel trong cuộc chiến với Gaza vào tháng 5 và nhấn mạnh quan điểm rằng Israel có quyền tự vệ. Hãy cảm ơn Chúa vì điều này và cầu nguyện rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ Israel nhiều hơn nữa.

Thứ Ba 24/8

Bất chấp cuộc chiến đang diễn ra giữa Gaza và Israel, quá trình bình thường hóa đang diễn ra giữa Israel và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất vẫn tiếp tục. Hamas nói rằng họ mong đợi quá trình bình thường hóa sẽ dừng lại ngay bây giờ nhưng không có gì có thể vượt xa hơn ngoài sự thật. Cảm ơn Chúa vì điều này và cầu nguyện rằng nhiều quốc gia Ả Rập sẽ làm theo.

Thứ Tư 25/8

Israel và Hàn Quốc sẽ ký một hiệp định thương mại tự do. Đây sẽ là hiệp định thương mại tự do đầu tiên của Israel ở khu vực châu Á. Hãy cầu nguyện rằng thỏa thuận này sẽ là một phước hạnh cho cả hai quốc gia và sẽ có nhiều quốc gia tuân theo.

Thứ Năm 26/8

Hãy cầu nguyện để ngày càng có nhiều người Do Thái quyết định thực hiện Aliyah. Nhiều người Do Thái đã sống ở cộng đồng trong một thời gian dài đang do dự khi chuyển đến Israel vì điều đó có nghĩa là bắt đầu lại tất cả để xây dựng cuộc sống cho chính họ. Hãy cầu nguyện để những người Do Thái này dù sao cũng sẽ được khuyến khích thực hiện bước này và chuyển đến Israel.

Thứ Sáu 27/8

Hãy cầu nguyện để chính phủ mới của Israel sẽ cam kết hỗ trợ Aliyah. Hãy cầu nguyện rằng điều đó sẽ giúp người Do Thái dễ dàng di chuyển đến Israel và các chương trình hội nhập ở Israel sẽ được tổ chức tốt. (Ê-sai 43: 1-8).

Thứ Bảy 28/8 – Ngày Sa-bát

Có một sự thiếu hụt nhà ở đáng kể ở Israel. Điều này khiến các olim (người Do Thái nhập cư) khó khăn hơn trong việc tìm nhà. Hãy cầu nguyện xin Chúa quan phòng cho dù tình trạng nhà ở bị thiếu và nhiều ngôi nhà mới có thể được xây dựng.

Chủ Nhật 29/8

Ngay sau khi Hamas ngừng bắn rocket, họ chuyển sang bắn bóng bay. Các quả bóng bay được thả về phía Israel từ Dải Gaza với ý định đốt cháy Israel. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ  Israel khỏi hình thức khủng bố này. (Thi thiên 54).

Thứ Hai 30/8

Chúa là Đức Chúa Trời của phép lạ, vì vậy chúng ta hãy cầu nguyện rằng Chúa sẽ làm một phép lạ trong cuộc đời của thủ lĩnh Hanyeh Sinwar của Hamas. Hãy cầu nguyện để Đức Chúa Trời nắm giữ ông ấy giống như Phao-lô trong một cuộc cải đạo triệt để.

Thứ Ba 31/8

Có rất nhiều sự thù ghét đối với Israel ở Lebanon, không chỉ trong nội bộ Hezbollah mà còn cả những công dân bình thường. Hãy cầu nguyện rằng người dân Lebanon sẽ được giải phóng khỏi sự thù ghét này và họ sẽ coi mình như một đồng minh của Israel.

Bình Luận:

You may also like