Home Quốc Tế ‘Kinh Thánh Cảnh Báo Anti-Christ Sẽ Kiểm Soát Thế Giới Thông Qua Lĩnh Vực Kinh Tế’: Những Xu Hướng Toàn Cầu Ngày Nay Đang Đe Dọa Tương Lai Của Chúng Ta

‘Kinh Thánh Cảnh Báo Anti-Christ Sẽ Kiểm Soát Thế Giới Thông Qua Lĩnh Vực Kinh Tế’: Những Xu Hướng Toàn Cầu Ngày Nay Đang Đe Dọa Tương Lai Của Chúng Ta

by Cbn.com
30 đọc

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu, mọi người đều nói rằng nó có thể đánh dấu cho thời kỳ cuối cùng được nhắc đến trong Kinh Thánh. Hãy sẵn sàng, bởi vì nếu điều đó là sự thật, thì phía trước sẽ còn nhiều khó khăn hơn nữa.

Cuộc khủng hoảng COVID-19 được ví như một thiên nga đen, một sự kiện xảy ra một lần trong vòng một thế kỷ nhưng có sức ảnh hưởng trên toàn thế giới.

Vậy, điều tiếp theo là gì? Một chuyên gia tài chính người Cơ-đốc cho biết hãy sẵn sàng cho những sự kiện được ví như thiên nga xám – những xu hướng mà chúng ta đang trải qua và chúng có khả năng vượt qua đại dịch.

Thiên nga xám là một sự kiện hiển nhiên, nó ở ngoài trời, mọi người nhìn thấy nó, họ biết rằng nó ở đó, họ biết đó là một mối đe dọa đáng kể, nhưng họ có xu hướng phớt lờ nó và không làm gì cả“, Giám-đốc điều hành của Crown Financial kiêm người dẫn chương trình cho đài phát thanh Chuck Bentley nhấn mạnh.

Bentley giải thích thêm về điều này trong cuốn sách mới của mình, Seven Gray Swans: Trends That Threaten Our Financial Future (Tạm dịch là: Bảy Thiên Nga Xám: Những Xu Hướng Đe Dọa Tương Lai Tài Chính Của Chúng Ta).

Tiền Kỹ Thuật Số và một Xã Hội không dùng Tiền Mặt

Một trong số bảy xu hướng này là: Sự chuyển dịch toàn cầu về tiền kỹ thuật số và một xã hội không tiền mặt. Bentley cho biết quá trình chuyển đổi thực chất đã bắt đầu từ nhiều năm trước và đã tiến triển nhanh chóng kể từ khi COVID-19 bùng phát.

Đặc biệt là với mối đe dọa từ đồng tiền thực tế của chúng ta vì nhiều người lo ngại rằng chúng có thể bị nhiễm vi rút. Và theo thời gian, Kinh Thánh cảnh báo rằng cuối cùng anti-Christ sẽ kiểm soát thế giới thông qua nền kinh tế và vì vậy, tôi nghĩ chúng ta cần biết rằng mọi chuyện đang chuyển biến theo hướng đó một cách nhanh chóng và chúng ta cần thực hiện phần việc của mình để chuẩn bị cho điều đó.

Thanh Toán Kích Thích và Thu Nhập Cơ Bản Phổ Thông

Ngoài ra, khi Quốc-hội Mỹ xem xét một gói kích thích trị giá hàng tỷ đô la khác, hầu hết người Mỹ đều muốn biết số tiền mà họ có thể mong đợi trong tài khoản ngân hàng hoặc hộp thư của mình. Bentley cảnh báo các khoản thanh toán cứu trợ tạm thời như thế này có thể dễ dàng biến thành một chương trình thu nhập cơ bản phổ thông, dài hạn.

Những chương trình kiểu đó rất khó dừng lại. Nhưng tôi hy vọng là chúng ta sẽ không tán thành chính sách này, bởi vì nếu điều đó tiếp tục thì cuối cùng chúng ta sẽ không có đủ khả năng chi trả. Điều đó giống như ăn đường trong chế độ ăn kiêng của bạn vậy. Nó sẽ làm bạn cảm thấy tốt hơn một chút, nhưng về lâu về dài thì không tốt.

Khủng Hoảng Nợ tăng vọt

Bentley tin rằng đây là kết quả của việc Hoa Kỳ áp dụng lý thuyết tiền tệ hiện đại, rằng nợ không đáng lo ngại, nên Cục Dự-trữ Liên-bang (Fed) tiếp tục in đô la vô thời hạn.

Một xu hướng tương tự ở Venezuela dẫn đến siêu lạm phát với tỷ lệ tổng thể trong 5 năm đã tăng lên tới 53 triệu phần trăm.

Khoản nợ quốc gia ấn tượng 28 nghìn tỷ đô la của Mỹ hiện đã vượt quá quy mô của toàn bộ nền kinh tế Mỹ và dự kiến sẽ chiếm tổng cộng 102% tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ vào cuối năm tài chính này. Bentley nghi ngờ khoản nợ sẽ không bao giờ được hoàn trả và điều đó sẽ khiến các chủ nợ của Mỹ phải đưa ra một số lựa chọn đau đớn trước công chúng.

Một số loại chương trình thắt lưng buộc bụng, một số chính sách tăng thuế lớn, một siêu lạm phát sẽ giúp chính phủ trả nợ dễ dàng hơn,” anh giải thích.

Sinh Trắc Học và Chấm Điểm Xã Hội

Việc sử dụng sinh trắc học và tính điểm xã hội cũng tạo nên những xu hướng thiên nga xám này. Các hãng hàng không đang thúc đẩy truy tìm số liên lạc COVID-19 và sử dụng các ứng dụng điện thoại thông minh để chứng minh khách du lịch đã được tiêm phòng vi-rút. Và Bentley cho biết một số công ty đã sử dụng tính năng tính điểm xã hội.

Ngay bây giờ nếu tôi đi Uber, tôi không chỉ đánh giá tài xế, mà tài xế cũng có thể đánh giá tôi và một công ty tư nhân có thể bỏ phiếu loại tôi ra khỏi hệ thống của họ. Chúng ta đang thấy điều đó trên mạng xã hội.

Chúng ta thấy một vài kiểu xếp hạng như thế này từ dấu xác nhận màu xanh trên Twitter cho đến những lượt thích trên Facebook và những trang khác.

Ở Trung Quốc, Đảng Cộng-sản sử dụng hình thức tính điểm xã hội này để đánh giá sự tuân thủ của công dân đối với chính quyền và lòng trung thành với hệ tư tưởng cộng sản. Người có điểm số tích cực nhận được nhiều ưu đãi trong khi những người có điểm số thấp sẽ bị từ chối việc làm, rút trợ cấp du lịch và giáo dục.

Trật Tự Ngôn Luận và Văn Hóa Bãi Bỏ*

*Văn hóa bãi bỏ là một kiểu dừng ủng hộ những người nổi tiếng và các thương hiệu sau khi họ đã phát ngôn hoặc làm điều gì đáng chê trách, chướng tai gai mắt, phản cảm, gây khó chịu cho cộng đồng.

Cuối cùng, một hệ thống như vậy có thể nguy hiểm đối với những người Mỹ không muốn tuân thủ các chuẩn mực về lời nói và văn hóa bãi bỏ chấp nhận được.

Thậm chí để nhận được những đặc quyền như hoàn thuế, có thể đi du lịch, có thể tiếp cận với một số địa điểm nhất định – các tòa nhà hoặc viện bảo tàng. Tôi nghĩ thời kỳ đó sẽ đến. Tôi nghĩ rằng đó là điều mà tất cả chúng ta cần phải nâng cao nhận thức và hết sức thận trọng trong việc ủng hộ những điều cho phép kiểm soát tối đa quyền tự do ngôn luận của chúng ta,” Bentley nhấn mạnh.

Vì vậy, nếu sự ra đời của bảy sự kiện thiên nga xám đã đến với chúng ta, làm thế nào chúng ta có thể chuẩn bị và bảo vệ gia đình cũng như các khoản đầu tư của mình? Bentley cho biết chúng ta phải thận trọng vạch ra một con đường khôn ngoan để không trở nên tê liệt hoặc phản ứng theo cảm xúc.

Chúng ta rõ ràng cần phải đa dạng hóa các khoản đầu tư của mình, chúng ta cần thoát khỏi nợ nần, chúng ta cần gia tăng tiết kiệm, chúng ta cần tăng cường khả năng kiên trì vượt qua những thời điểm hỗn loạn mà tôi cho là sẽ xảy ra sớm thôi.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like