Home Bài Viết Hãy Tạ Ơn Chúa

Hãy Tạ Ơn Chúa

by Hồ Galilê
30 đọc

Bão lũ lại tiếp tục hoành hành trên quê hương Miền Trung thân yêu của chúng ta, trong vòng con cái của Chúa cũng rất vất vả nhọc nhằn không kém, mấy câu thơ của Tạ Hữu Yên trong bài “Đất nước tôi” đã nói lên điều đó:

“Sáng chắn bão giông, chiều ngăn nắng lửa
Lao xao trưa hè một giọng ca dao”…

Tôi xin viết mấy lời này nhằm khích lệ các con cái Chúa trong hoàn cảnh nghiệt ngã hôm nay, nhằm tạ ơn Chúa, vì đó là ý muốn tốt lành của Ngài.
Sách Sáng-thế-ký 47:8-9 chép như sau: “Gia-cốp tâu rằng: Những năm tôi sống ở đời phiêu lưu hết thảy là một trăm ba mươi năm; các năm của đời tôi lấy làm ngắn ngủi và lại nhọc nhằn, chẳng bằng những năm bình sanh của tổ phụ tôi khi người ở phiêu lưu đó.” Quả thật đời chúng ta đang sống ngắn ngủi, và lại nhọc nhằn quá đổi.

Vậy nên, là Cơ-đốc nhân bạn hãy chọn thái độ sống để được đẹp lòng Đức Chúa Trời và người ta. 

Cuộc đời chúng ta đầy tiếng thở dài hay là tu viện đầy tiếng hát ca, là tùy thuộc chúng ta có biết tạ ơn Chúa hay không? Tạ ơn trong mọi sự, có nghĩa là tạ ơn giữa những khó khăn, hoạn nạn, bách hại mà mình đang gặp phải. Đây là sự dạy dỗ mới nghe tưởng chừng như vô lý và khó thực hiện. Chúng ta thường hay than phiền, trách cứ trong trường hợp này nhiều hơn là sự tạ ơn. Làm sao chúng ta có thể tạ ơn Chúa khi trong gia đình có người bị tai nạn, hoặc chết, bị bệnh hiểm nghèo, hay là mình đang mất việc làm v.v… Vấn đề chúng ta tạ ơn Chúa cần phân biệt, chúng ta không tạ ơn Chúa về những hoạn nạn, mà tạ ơn Chúa trong hoàn cảnh hoạn nạn? Tại sao?

Phao-lô nêu lý do là vì:

1/ Chúa đang ở gần – Phi-líp 4:5b
Ý nói ở đây là ngày Chúa sắp tái lâm. Phi-líp 4:7 Ngài gần đến để mang chúng ta vào cõi đời đời, phước hạnh hơn, không còn đau khổ nữa. Đời sống thì ngắn ngủi, nhưng vấn đề khó khăn làm chúng ta lo sợ, mất vui…, làm cho chúng ta cứ thấy nó to lớn và lâu dài. Nhưng thật sự nó không còn kéo dài mãi, vì Chúa Giê-su có thể tái lâm bất cứ lúc nào, và khi Chúa tái lâm sẽ chấm dứt mọi đau khổ.

2/ “Ta ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế.” – Ma-thi-ơ 28:20.
Ngài luôn hiện diện trong mỗi phút giây trong đời sống của mỗi một chúng ta. Vì Ngài không bỏ chúng ta, Ngài sẽ mở cho chúng ta cánh cửa, một con đường. Hoàn cảnh chúng ta không phải là cuối cùng, nhưng là khởi đầu cho một việc mới, có ích lợi cho mỗi một chúng ta. Chúng ta tạ ơn Ngài, vì Ngài có thể cho chúng ta vượt qua. Chúng ta tạ ơn Ngài, vì chúng ta tin vào sự thành tín của Ngài, vì hoạn nạn bây giờ không thể so sánh với sự vinh hiển hầu đến. Chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời. Chúng ta cũng phải luôn nhớ rằng: Đức Chúa Trời là Đấng tể trị mọi sự.

Vì vậy, chúng ta hãy để lòng trông cậy, hãy luôn vui mừng trong Chúa, đừng lo phiền chi hết. Hãy tạ ơn Ngài, vì những ơn lành, phép lạ. Chúng ta tạ ơn Ngài vì chúng ta ít đau khổ, tạ ơn Ngài giữa những khó khăn mà mình đang đối diện. Đó là ý muốn của Đức Chúa Trời đối với chúng ta. Khi chúng ta sống với tinh thần tạ ơn, chúng ta sẽ làm vui lòng Chúa. Vì ý muốn Chúa là tâm hồn chúng ta luôn bình an, khi sống trong thế gian, thế giới bất an và đầy lo sợ nầy.

Tóm lại, hạnh phúc không tùy thuộc vào những gì chúng ta đang có, nhưng tùy thuộc vào sự nhận biết những gì Chúa đã làm cho chúng ta. Cùng một sự việc có thể người nầy thấy những sự tiêu cực, để rồi than phiền oán trách, nhưng người kia sẽ thấy những điểm tích cực để cảm tạ vui mừng. Nhìn một bó hoa, người nầy có thể thấy vẻ đẹp cả bó hoa, nhưng người kia có thể thấy một chiếc hoa héo úa trong bó hoa đó. Giữa những thử thách, hoạn nạn thay vì nhìn thấy những đau đớn và bất hạnh, bạn hãy tìm thấy nó qua đức tin, qua sự mặc khải trong những ơn phước, trong những hoạn nạn, lúc đó, bạn sẽ thấy những ơn phước nhiều hơn bất hạnh và đau đớn trước mắt.
Là con của Chúa, tôi tin chắc chắn rằng:

Chúa là Đấng thành tín và công bình, Ngài sẵn sàng bẻ trách sửa trị, nhưng Ngài cũng là Đấng từ bi giàu lòng thương xót:

Người sẽ chẳng bẻ cây sậy đã gãy, chẳng tắt ngọn đèn gần tàn, Cho đến chừng nào người khiến sự công bình được thắng.” Ma-thi-ơ 22:20
Chúa đang tể trị trong mọi sự, Chúa đang yêu bạn và tôi!

Hồ Galilê – Mùa bão lũ 2020

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like