Home Tin tức Những Thanh Niên Từ Nhà Thờ Minneapolis Đã Lập Nên ‘Cửa Hàng Tạp Hóa Tự Động’ Để Thay Thế Những Cửa Hàng Đã Bị Đốt Cháy

Những Thanh Niên Từ Nhà Thờ Minneapolis Đã Lập Nên ‘Cửa Hàng Tạp Hóa Tự Động’ Để Thay Thế Những Cửa Hàng Đã Bị Đốt Cháy

by daotaomondo.com
30 đọc

Korey Dean đã có một khải tượng từ nhiều năm trước để bắt đầu một mục vụ dành cho thanh niên nhằm mục đích giúp đỡ những thanh niên da màu có được định hướng về văn hóa và tiếp tục theo đuổi con đường học vấn cao hơn. Trước tình hình vụ ngộ sát George Floyd đột nhiên trở thành một câu chuyện mang tầm quốc gia, thì đây lại là một nhu cầu cấp bách và cần thiết cho cộng đồng.

Tham gia vào mục vụ của Dean có tên “The Man Up Club” do anh sáng lập và điều hành. Các thanh niên đã lập nên một cửa hàng tạp hóa tự động sau khi một số cửa hàng đã bị đốt cháy trong các cuộc bạo loạn vì cái chết của Floyd.

Dean cho biết mục tiêu của anh là “giúp đỡ những thanh niên da màu để họ có được những lựa chọn tích cực trong khi chuẩn bị cho họ con đường học vấn cao hơn sau khi đã học xong trung học.”

Trong khi cộng đồng đang bùng nổ với sự tức giận và biểu tình bằng bạo lực, thì Dean và những thanh niên trẻ này đang bận rộn tạo ra một sự thay đổi tích cực. Dean nói “Chúng ta sẽ xây dựng một cửa hàng tạp hóa tự động, nếu các bạn sẵn lòng, chúng ta có thể phục vụ cho cộng đồng của mình. Vì một số cửa hàng của chúng ta đã bị đốt cháy, một số thì phải đóng cửa vì dịch COVID-19. Nếu các bạn tính luôn những ca tử vong trong các vụ bạo động vào những thiệt hại của dịch COVID thì các bạn có thể có được cái nhìn thoáng qua về tính chất nghiêm trọng của những gì mà cộng đồng nơi đây hiện đang phải chịu đựng.”

Dean nói thêm rằng anh đã rất “đau buồn” bởi những gì xảy ra với Floyd và những chuyện sau đó. “Tôi rất buồn khi nhìn thấy cảnh sát chèn đầu gối trên cổ của George Floyd. Điều đó làm tôi quá thương tâm. Và tôi nghĩ về những tác động lâu dài của những gì đã xảy ra và viễn cảnh lịch sử của nạn phân biệt chủng tộc ở Hoa Kỳ.”

Nhưng giữa sự hỗn loạn, Dean nói rằng anh có một lợi thế chiến thuật khi đối phó với những thời điểm thử thách và không chắc chắn này.

“Đối với tôi, tôi có một lợi thế. Lợi thế của tôi nằm ở đức tin của mình. Tôi tin vào Chúa Giê-xu và tôi tin rằng Chúa đang kiểm soát tất cả mọi thứ.”

Dean trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội như một người cầu nguyện mạnh mẽ, Dean đã cầu nguyện cho tất cả mọi người trên đường phố ở thành phố Minneapolis.

Chúng con cầu  xin sự tha thứ của Chúa cho những tội lỗi mà chúng con đã phạm phải. Xin Ngài giúp cho chúng con được biết Ngài, để chúng con sẽ bước đi như Ngài, nói chuyện như Ngài, và chúng con cũng sẽ yêu như Ngài vậy. Chúng con chúc tán danh Chúa. Xin giúp chúng con duy trì sự bình an trên thành phố này. Xin giúp chúng con duy trì hòa bình trên đất nước này và trên toàn thế giới. Trong danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen!

Hãy tiếp tục cầu nguyện để Chúa dấy lên nhiều người có tấm lòng phục vụ như Dean, và cho những thanh niên dưới sự chăm sóc của anh.

Nguồn: daotaomondo.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like