Home Israel Nghi Thức Bar Mitzvah Trải Các Thế Hệ

Nghi Thức Bar Mitzvah Trải Các Thế Hệ

by Hong An
30 đọc

by Orly Vohlstein – Ngày 8 tháng 1 năm 2020

Bar Mitzvah là một nghi thức truyền thống dành cho các thanh thiếu niên đến tuổi trưởng thành của Israel, đây không những là ngày của sự vui mừng mà còn là ngày mà một người sẽ chịu những trách nhiệm cho sự trưởng thành thuộc linh của chính mình. Các cậu bé thường sẽ kỉ niệm ngày này vào sinh nhật lần thứ 13 của họ, còn các cô bé kỉ niệm Bat Mitzvah khi họ bước sang tuổi 12.

Olim – những người mới hồi hương trở lại Israel – trong quá khứ đã từng không được phép kỉ niệm nghi thức trọng đại này, vì chế độ Soviet cũ trước đây đã có ý định quét sạch tất cả những gì liên quan đến sự nhận thức tâm linh của họ. Cho nên ngày nay, khi họ trở về Đất Thánh với tư cách là những người Do Thái, hoặc khi họ thực hiện chương trình hồi hương Aliyah, họ xây dựng sự kết nối thuộc linh của chính mình với Vùng Đất và với những điều thuộc về Do Thái.

Ngày 19 tháng 12, năm 2019, 70 người Do Thái – những người hồi hương nằm trong dự án the First Home in the Homeland (Ngôi Nhà Đầu Tiên trên Quê Hương), đã rất xứng đáng được tham dự nghi thức Bar và Bat Mitzvah, kể cả khi họ đã quá độ tuổi 12 và 13. Vậy, nghi thức đó đã diễn ra tại đâu? Dĩ nhiên là tại Bờ Tây (Western Wall – Kotel) ở thành cổ Jerusalem!

Hẹn lần tới trong năm 2020 tại Jerusalem nhé?

Bar Mitzvah thường là một sự kiện dành cho gia đình, chúng tôi đã rất may mắn khi chào đón phần lớn các thành viên trong ‘đại gia đình’ của mình cùng tham dự, bao gồm một trăm ba mươi lăm người bạn Hà Lan của chúng tôi từ tổ chức Christians for Israel, cùng vị Rabbi Trưởng của Hà Lan – ông Binyomin Jacobs!

Rabbi Rav Pinhas, người tiến hành nghi thức Bar Mitzvah

Đó là một ngày đầy nắng, đầy sự vui mừng, ngập tràn tiếng nhạc, sự cầu nguyện và sự thông công. Chúng tôi đã được khám phá Những Đường Hầm ở Bờ Tây (Western Wall Tunnels) và được nhảy múa bên những bức tường của Thành Cổ. Và…cũng thật trùng hợp, vị Rabbi – người đã tiến hành nghi thức Bar Mitzvah – ông Rav Pinhas, một người Do Thái nói tiếng Nga, đã chia sẻ với chúng tôi rằng ngày này cách đây đúng 25 năm cũng chính là thời điểm ông đã thực hiện chương trình hồi hương Aliyah của mình! Ông cũng đã đến Israel với sự giúp đỡ từ dự án the First Home in the Homeland!

Suốt 7 năm qua, tổ chức Christians for Israel đã hỗ trợ dự án này và tạo cơ hội gia tăng số lượng các gia đình Do Thái hồi hương để cùng kết hiệp lại với chúng tôi trên Vùng Đất của Israel. Chúng tôi không hề coi điều này là hiển nhiên mà chúng tôi biết ơn đối với tất cả những sự ủng hộ về cả thuộc linh và thuộc thể của quý vị. Hẹn lần tới trong năm 2020 ở Jerusalem nhé?

Hãy hỗ trợ dự án “the First Home in the Homeland” của chúng tôi!

Nguồn: Orly Vohlstein – Christians for Israel International
Dịch: Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế

Bình Luận:

You may also like