Home Lời Chứng Từ Ma Túy Đến Chúa Giê-Xu – Kỳ 2

Từ Ma Túy Đến Chúa Giê-Xu – Kỳ 2

by Ban Biên Tập
30 đọc

“Bố mẹ tôi có hai anh em, tôi và em gái tôi. Bố mẹ rất yêu anh em chúng tôi, quan tâm và thường xuyên kiểm tra cuộc sống và học tập của chúng tôi. Rồi ma quỷ đã nhập vào tôi. Tôi biết tiêu tiền, nói dối bố mẹ, trốn học và đặc biệt là ăn cắp tiền của bố mẹ. Lúc đầu tôi chỉ lấy 5000 đến 10000 đồng. Tôi thường bớt tiền ăn sáng và cả tiền học thêm nữa để hút thuốc và chơi điện tử. Tôi nói dối bố mẹ là phải đi học thêm lớp này, lớp kia để xin tiền bố mẹ.

Hậu quả là tôi bị lưu ban, không lên được lớp 9. Bố tôi phải xin chuyển trường cho tôi để tôi học lớp 9. Trường này ở gần nhà hơn, bố mẹ tôi có điều kiện quản lý chúng tôi hơn. Nhưng tôi vẫn tiếp tục trốn học, đi chơi với những người bạn xấu. Tôi bị bố tôi đánh đòn thường xuyên. Nhưng rồi những trận đòn đó không làm cho tôi chuyển biến được.

Tôi còn chơi bời nhiều hơn, bắt đầu đi chơi qua đêm, bỏ nhà đi lang thang, có lần đi chơi đến hai, ba hôm sau mới về nhà. Tôi thường xuyên ngủ ở nóc nhà cao tầng, hay nhà bạn tôi. Tôi biết đánh bạc, chơi lô đề, những trò chơi khác miễn là kiếm ra tiền. Dần dần tôi trở thành một tên trộm cắp vặt. Lúc đầu tôi lấy đôi dép, quần áo, điều khiển ti vi, máy tính, xe đạp, phụ tùng xe máy…Rồi điều gì đến sẽ đến, tôi bị Công an phường Nguyễn Du bắt tôi khi tôi đang ăn cắp phụ tùng xe máy. Bố mẹ tôi lại phải nộp tiền phạt bảo lãnh cho tôi về. Nhưng vài hôm sau tôi lại bị Công an phương Hoàn Kiếm bắt về tội ăn cắp tài sản công dân. Tôi bị giữ 03 ngày. Tôi còn bị đánh bầm tím cả mặt mũi, chân tay. Bố mẹ tôi lại một lần nữa đến bảo lãnh cho tôi về. Sau lần đó, tôi tưởng mình đã ăn năn hối cải. Nhưng tôi vẫn không hề chuyển biến. Bố mẹ tôi quyết đinh cho tôi về quê học. Tôi học hết cấp 3 tại quê, thi đại học nhưng không đỗ. Lúc đó tôi 21 tuổi.

nguyen duc anh1

“Chúa biến đổi tôi hằng ngày, khiến tôi trở nên một con người khác hẳn trước kia”

Tôi xin đi làm. Được một thời gian ngắn, khi có tiền, tôi lại bắt đầu lao vào các cuộc chơi bời, cờ bạc, ma túy. Tôi bỏ nhà thường xuyên, cờ bạc, trộm cắp. Rồi cái ngày phải đến cũng đến, tôi bị bắt đi tù 26 tháng về tội trộm cắp và lừa đảo. Trong thời gian những năm trong tù, tôi ngẫm nghĩ lại cuộc sống đầy tội lỗi của mình trước kia. Tôi rất thương bố, mẹ và em gái tôi. Tôi tự hứa với mình là mình sẽ đổi đời khi ra tù. Nhưng khi ra tù năm 2004 thì tôi chứng nào tật ấy. Tôi chỉ tu trí được một tháng thôi. Tôi lại lao vào ăn chơi, nô lệ cho ma túy.

Và tạ ơn Đức Chúa Trời, Ngài đã vào trong đời sống của tôi kể từ ngày 22-4-2005. Tôi đã tin nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa của cuộc đời tôi. Tôi đã được học lời của Chúa. Chúa biến đổi tôi hàng ngày, khiến tôi trở thành một con người khác hẳn trước kia. Không những Chúa đã cứu tôi khỏi nô lệ của ma túy, mà Chúa còn giúp tôi bỏ mọi tật xấu của tôi như : nghiện ngập (thuốc lá, rượu, bia…), chửi bậy, đánh nhau, ăn cắp… Chúa đã biến đổi tôi thành một con người hoàn toàn khác với trước kia, tốt đẹp hơn sự mong mỏi của bố mẹ tôi. Giờ đây bố mẹ và em tôi thật sự bình an, vui mừng và hạnh phúc khi ở trong Chúa.

Khi viết lên những lời chứng này, tôi đã nhìn lại cuộc đời trước kia của mình như một cơn ác mộng. Nếu không có Đức Chúa Trời thì tôi không hình dung nổi cuộc đời này của tôi sẽ đi đến đâu và sẽ về đến đâu. Tôi không thể diễn tả nổi bằng lời nói và bằng những câu văn này để cảm ơn và tụng ca tình thương và sự thương xót của Đức Chúa Trời đối với cuộc đời của tôi.
Cầu mong Chúa đem lại sự bình an và vui thỏa đến mọi người.

Amen (Muốn thật hết lòng)”

Nguyễn Đức Anh

Còn đây là lời chứng của anh Dương Bá Toàn, 35 tuổi. Anh cũng đang thờ phượng Chúa tại Hội Thánh Hải Đăng. Anh đã từng làm nô lệ cho ma túy hơn 10 năm, từng lào vào vòng luân lý cùng nếm trải hầu hết những xấu xa của xã hội. Giờ đây khi thoát khỏi mọi điều đó, khi sống trong tình yêu của Chúa và Hội Thánh, anh chia sẻ:

duong ba toan

 “Trước khi biết đến Chúa, tôi là một con người xấu xa, nghiện ngập. Lúc còn nhỏ tôi cũng được bố mẹ cho đi ăn học. Lúc đó tôi rất ngoan ngoãn, chăm chỉ học hành. Nhưng khi tôi học cấp 3, tôi bắt đầu đua đòi với bạn bè, chơi bời, lười học, đàn đúm, hút thuốc lá, đánh nhau, cờ bạc…. Nên tôi bị đuổi học trước khi tốt nghiệp cấp 3.
Thế là từ đó tôi lao vào những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng. Tôi bỏ nhà đi theo các bạn xấu hàng tuần mới về. Tôi trở thành một người hư hỏng, thích đánh nhau, cờ bạc, nghiện ngập… . Rồi một ngày tôi bị bắt đi tù về tội sử dụng ma túy. Hết hạn tù, tôi không công ăn việc làm, tôi lại quay lại cuộc đời trước kia của mình, hư hỏng, nô lệ cho ma túy hơn 10 năm trời.

Trong khi đang chán nản tuyệt vọng bị mọi người xa lánh, bố mẹ nghi ngờ, không biết cuộc đời mình sẽ đi đến đâu, và sẽ về đâu, thì Chúa đã đến với tôi. Chúa đã không khinh bỉ tôi là một con người hư hỏng, nghiện ngập như thế gian mà ngựoc lại Ngài còn yêu thương tôi hết mực. Chúa đã cứu linh hồn tôi, chữa lành bệnh tật cho tôi, và Ngài đã ban sự bình an và vui mừng cho tôi và mọi người trong gia đình tôi. Tạ ơn Chúa, từ ngày tôi biết Ngài, tôi luôn cảm nhận được tình yêu của Ngài. Tôi không còn mặc cảm nữa. Tôi luôn luôn sống trong niềm vui vời Ngài và với mọi người xung quanh.

Qua lời chứng của tôi, tôi mong tất cả mọi người đều biết tới Ngài và được sống trong tình yêu của Ngài.”

Dương Bá Toàn

Biên tập: Lê Tuấn
Mọi thắc mắc và muốn tìm hiểu về đức tin – sự cứu rỗi nơi Chúa Giê-xu, xin hãy email về tintuc@hoithanh.com . Bạn có thể đáp ứng với Chúa theo cách dưới đây:

[contact-form-7 id=”20937″ title=”contact tin nhận Chúa”]

Bình Luận:

You may also like