Home Lời Chứng Tin Lành ‘Kết Trái’ Từ Gia Đình Có Người Con Trở Về Từ Ma Túy

Tin Lành ‘Kết Trái’ Từ Gia Đình Có Người Con Trở Về Từ Ma Túy

by Ban Biên Tập
30 đọc
 Thời tiết ở nhiệt độ gần 15 độ C hòa lẫn với đợt sương mù khá dày đã tạo nên không khí rét đậm đối với người dân. Nhưng điều này không thể làm nao lòng của những con cái Chúa đang nóng cháy trong công tác truyền giảng tại nơi đây. Vượt đoạn đường gần 40km bằng xe gắn máy, các con cái Chúa tại HT Ê-xê-chi-ên đã đến được địa điểm để tổ chức chương trình truyền giảng giáng sinh.

Địa điểm để tổ chức chương trình chính là căn nhà của một anh thanh niên tên Đạt, lúc trước anh là người con trai hư hỏng, nghiện hút ma túy đã được Chúa chữa lành và thay đổi đời sống qua trung tâm giải cứu khỏi ma túy của Cơ Đốc tại Hà Tây. Gia đình anh tin nhận Chúa cách đây hơn một năm sau khi chứng kiến người con trai hư hỏng của mình đã tin nhận Chúa và sự thay đổi mà Chúa đã đem đến cho đời sống anh. Cũng tại gia đình này, điểm nhóm cũng chỉ mới thành lập được hai tháng, gia đình anh Đạt đã dâng ngôi nhà lên cho Chúa để làm nơi thờ phượng Chúa của 5 hộ gia đình tại đây.
Giữa vùng quê đơn sơ và khó khăn, một đêm Thánh nhạc Truyền giảng đã được tổ chức một cách đặc sắc với không khí náo nức, rộn ràng của cả xóm. Màn chiếu, ánh sáng, âm thanh…. được chuẩn bị từ khá sớm. Tất cả đã được sẵn sàng cho đêm rao truyền Phúc Âm cứu rỗi của Chúa.
Chương trình được bắt đầu vào lúc 19h trong không khí lạnh buốt, người dân tại đây nô nức đến thật sớm để tìm ghế ngồi, các em nhỏ háo hức khi nghe các âm vang của các bài thánh ca kinh điển về Giáng sinh, những ánh đèn vàng làm dịu đi sự lạnh lẽo của thời tiết… Tất cả những điều đó đã tạo nên một không khí ấm áp, gần gũi trong chương trình.
Hơn 150 người đã có mặt, trong đó có khoảng 100 người là thân hữu – là những người hàng xóm của gia đình anh Đạt. Chương trình được mở đầu với phần hoạt náo tràn đầy tiếng cười và phá tan bầu không khí lạnh buốt tại nơi đây.

DSC02372_640x145

DSC02375_640x145

Những ánh nến sáng lên đem theo sự ấm áp và thân thiện do đội rước nến thể hiện, phía dưới tất cả những ai có mặt đều cầm trên tay cây nến tạo nên một không gian lung linh và yên bình.
Sau lời cầu nguyện khai lễ của đầy tớ Chúa, chương trình được bắt đầu với sự ngợi khen nóng cháy của con dân Ngài. Bài Thánh Ca “Huyền Diệu Đêm Thánh” được vang lên trong bầu không khí lung linh bởi ánh nến.Người thanh niên tên Đạt đã làm chứng lại cuộc đời của mình trước đông đảo những người thân quen là những hàng xóm, bạn bè cùng lớp. Từ một người con trai hư hỏng, luôn phá làng, phá xóm, ngày nào anh cũng đi đánh nhau, gây rối trật tự… và rồi anh nghiện ma túy. Từ đây cuộc đời anh đi vào ngõ cụt, không còn niềm hy vọng nào cho cuộc sống. Đã nhiều lần cai nghiện những vẫn tái nghiện lại, anh nhận thấy anh không thể thoát ra khỏi ma túy, ma túy đã tàn hại cuộc đời anh và gia đình anh. Anh bị xã hội ruồng bỏ, xa lánh. Cho đến ngày anh được vào cai nghiện tại Trung tâm Giải Cứu tại Hà Tây, ở đây anh cảm nhận được sự yêu thương, chăm sóc mà những anh em trong Trung tâm dành cho mình. Và chính lúc tiếp nhận tình yêu của Chúa trên đời sống thì anh nhận ra cuộc đời của mình vẫn có hy vọng. Chúa đã thay đổi và cứu anh ra khỏi ma túy một cách lạ lùng. Đời sống anh được biến đổi, anh trở thành một người đàn ông biết yêu thương, không còn như trước nữa.
Sau đó, Mục sư Phạm Đình Nhẫn đã chia sẻ sứ điệp Giáng sinh đến với người dân một cách xúc tích và gần gũi. Sau lời kêu gọi của Mục sư, hầu như tất cả thân hữu đến dự chương trình đều tiến lên phía trước để cầu nguyện tin Chúa. Thật cảm ơn Chúa, đây là chương trình truyền giảng đầu tiên được tổ chức tại nơi đây và Chúa đã sử dụng để kết quả cho Ngài.

Hình ảnh cảm động hơn khi mọi người thấy nhóm bạn của Đạt đến dự chương trình cũng đã cùng nhau bước lên tin nhận Chúa. Bởi mọi người đều thấy một điều, quyền năng Chúa thật lớn lao để có thể thay đổi được một con người như Đạt, trước đây chỉ biết nghiện ngập.

1
Gần như toàn bộ thân hữu đến dự đều bước lên tiếp nhận Chúa
2
Anh Đạt(áo trắng) cùng các bạn của mình đã trở thành anh em trong Chúa sau chương trình này

Phạm Cường
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

[contact-form-7 id=”20937″ title=”contact tin nhận Chúa”]

Bình Luận:

You may also like