Home Israel Các Nhà Khoa Học Israel Tìm Ra Cách Điều Trị Ung Thư Tuyến Tụy Trong 14 Ngày

Các Nhà Khoa Học Israel Tìm Ra Cách Điều Trị Ung Thư Tuyến Tụy Trong 14 Ngày

by Hong An
30 đọc

Khối u trong một con chuột (được tiêm từ tế bào ung thư ở người) đã biến mất hoàn toàn. Một phương pháp điều trị mới được phát triển bởi Đại Học Tel Aviv, có thể phá hủy các tế bào ung thư tuyến tụy, tiêu diệt số lượng tế bào ung thư tới 90% sau hai tuần tiêm một lượng nhỏ phân tử có tên là PJ34. Ung thư tuyến tụy là một trong những bệnh ung thư khó điều trị nhất. Hầu hết những người được chẩn đoán mắc bệnh thậm chí không sống được năm năm sau khi được chẩn đoán. Nghiên cứu này được dẫn đầu bởi Giáo sư Malka Cohen-Armon và nhóm của bà tại Khoa TAU’s Sackler, phối hợp với nhóm Tiến sĩ Talia Golan, tại Trung tâm Nghiên cứu Ung thư, Trung tâm Y tế Sheba. Cụ thể cho thấy, PJ34, khi được tiêm vào tĩnh mạch, gây ra sự tự hủy của các tế bào ung thư ở người trong quá trình nguyên phân, một thuật ngữ khoa học chỉ sự phân chia tế bào.

Nghiên cứu được thực hiện bằng cách cấy ghép ung thư tuyến tụy ở người vào chuột bị suy giảm miễn dịch. Một tháng sau khi được tiêm phân tử này hàng ngày trong vòng 14 ngày đã làm “giảm 90% tế bào tuyến tụy trong khối u”. Bà Cohen-Armon đã nói “khối u trong con chuột biến mất hoàn toàn”. Phân tử này gây ra sự bất thường trong quá trình nguyên phân của các tế bào ung thư ở người, gây ra cái chết tế bào nhanh chóng. Hơn nữa, bà cho biết PJ34 dường như không có tác động đến các tế bào khỏe mạnh. Do đó, không có tác dụng phụ nào được quan sát thấy. Các con chuột tiếp tục tăng trưởng và tăng cân như bình thường. Bà nói thêm rằng lần đầu tiên bà công bố về cơ chế này năm 2017, khi nó được sử dụng để điều trị hiệu quả bệnh ung thư vú âm tính ba được cấy ghép trong xenogcraft (cấy ghép ung thư tuyến tụy ở người vào chuột bị suy giảm miễn dịch). Đây là loại ung thư vú – xét nghiệm âm tính với thụ thể estrogen, progesterone và protein HER2 dư thừa – giống như ung thư tuyến tụy, rất khó điều trị và nhiều phụ nữ không còn sống sau năm năm được chẩn đoán.

Mặc dù Cohen-Armon cho biết nhóm nghiên cứu không nghiên cứu cụ thể liệu việc điều trị có thể kéo dài tuổi thọ của bệnh nhân hay không, nhưng ít nhất nó là phương án đáng chú ý bởi có thể loại bỏ được tế bào ung thư. Với câu hỏi về việc “Sẽ mất bao lâu để chuyển từ thử nghiệm chuột sang thử nghiệm trên người?” Malka Cohen-Armon nói rằng ước tính ít nhất hai năm với điều kiện có đủ kinh phí và một số vấn đề khác. Trong thời gian tới, Malka Cohen-Armon cho biết, nhóm sẽ thử nghiệm phương pháp điều trị trên lợn và sau đó xin phép FDA khi tính đến thử nghiệm trên người.

Nguồn: jpost.com
Biên tập – Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế

Bình Luận:

You may also like