Home Dưỡng Linh Chuẩn Bị Tấm Lòng Gặp Hài Nhi Giê-xu – Phần 13: Ngày Giải Thoát

Chuẩn Bị Tấm Lòng Gặp Hài Nhi Giê-xu – Phần 13: Ngày Giải Thoát

by Sưu Tầm
30 đọc

Kìa, Chiên Con của Đức Chúa Trời, là Đấng cất tội lỗi thế gian đi. – Giăng 1:29

    Good Riddance Day được gọi là Ngày Giải Thoát được tổ chức vào ngày 28 tháng 12 hằng năm tại the Broadway Plaza ở New York từ năm 2007. Mỗi người tham dự sẽ viết ra những điều phiền muộn, lỗi lầm, rắc rối, đau khổ, thất bại, áp lực, buồn bực… Và ném vào chiếc máy cắt giấy nhằm trút bỏ tống khứ hết những điều tồi tệ trong năm cũ để đón mừng Năm Mới tốt đẹp hơn cho cuộc sống.

      Tội lỗi khiến cho tâm hồn lo sợ bất an, làm cho tinh thần nặng nề chán chường và đời sống ảm đạm buồn tẻ. Giăng Báp-tít tỏ rằng Chúa Giê-xu là “Đấng cất tội lỗi của [chúng ta] thế gian.” Chúa là Đấng vô tội, Giáng Sinh nơi thế gian trở nên Chiên Con làm sinh tế chuộc tội cho cả nhân loại. Khi chúng ta nhận biết tội lỗi của mình và bằng lòng để Chúa cất đi, chúng ta không còn mang giữ gánh nặng tội lỗi của mình nữa.

      Ngoài tội lỗi ra, chúng ta cũng cần Chúa lấy đi những vướng bận trong đời sống, như: đố kỵ, ghen ghét, căm phẫn, tự phụ, ích kỷ, xét đoán, nhạy giận, hận thù, cay đắng, tham muốn… và nhiều điều khác. Thật vậy, Chúa Giê-xu không làm mới chỉ vào ngày 28 tháng 12, mà là mỗi ngày. Hãy đến với Chúa để đời sống trải nghiệm “mỗi buổi sáng [ngày] bèn có sự vui mừng” (Thi Thiên 30:5).

Tạ ơn Chúa, qua Ngài con sống mỗi ngày trong tự do và niềm vui. A-men.

Trần Quang Vinh

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like