Home Truyện Đức Chúa Trời Có Thể Làm Gì Với 57 Xu?

Đức Chúa Trời Có Thể Làm Gì Với 57 Xu?

by ChristianToday
30 đọc

Câu chuyện có thật sẽ làm bạn kinh ngạc trước những gì Đức Chúa Trời có thể làm với  57 xu.

Một bé gái nhỏ đang đứng khóc trước một hội thánh nhỏ là nơi em bị từ chối vào bởi vì nó “kín người rồi”. “Con không thể đi học trường Chúa Nhật”, em khóc với vị mục sư khi ông đi nganh qua. Nhìn thấy dáng vẻ nghèo khổ, đầu tóc rối bù của em, ông mục sư đoán được nguyên nhân, và nắm lấy tay em, dẫn em vào và tìm cho em một chỗ trong lớp trường Chúa Nhật. Em bé cảm động đến nỗi tối đó em đi ngủ mà vẫn nghĩ về những em bé không có chỗ để thờ phượng Chúa Giê-xu.

Hai năm sau, em bé bệnh và qua đời ở một căn chung cư nghèo khó và ba mẹ em gọi người mục sư tốt bụng, người đã làm bạn với con gái mình, lo cho em chuyện hậu sự. Khi cơ thể nghèo khó nhỏ bé của em được nhấc lên, người ta thấy một cái ví cũ nát có vẻ như đã lục từ một thùng rác nào đó. Trong đó có 57 xu và một tờ giấy có dòng chữ trẻ em viết nghệch ngoạc: “Tiền này là để giúp xây hội thánh nhỏ to hơn để nhiều trẻ em có thể đến trường Chúa Nhật”. Trong hai năm qua, em đã tiết kiệm số tiền dâng hiến yêu thương này.

Khi người mục sư đọc dòng chữ này trong nước mắt, ông biết ngay lập tức mình phải làm gì. Đem mảnh giấy này và cái ví đỏ hư nát đến bục giảng, ông kể lại câu chuyện về tình yêu thương không vị kỷ và lòng tin kính của em bé. Ông thách các chấp sự mình hãy hành động và gây dựng quỹ để có một nhà thờ lớn hơn.

Câu chuyện này không kết thúc ở đây.

Một tờ báo nghe được câu chuyện này và in nó trên báo. Bài báo được đọc bởi một nhà buôn đất và ông đã cho họ một mảnh đất giá nhiều ngàn đô (giá thời 1900). Khi hội thánh nói họ không thể trả tiền, ông bán nó với giá 57 xu.

Những khoảng dâng hiến đến từ nhiều nơi xa. Trong vòng 5 năm, món quà của bé gái nhỏ đã tăng lên $250.000, một khoảng tiền khổng lồ thời đó (vào đầu 1900). Tình yêu thương không vị kỷ của em bé đã đem lại một lợi nhuận khổng lồ.

Khi bạn đến thành phố Philadelphia, hãy tìm đến Hội Thánh Temple Baptist, với sức chứa 3300 người và Đại Học Temple, nơi hàng trăm sinh viên đang học tập. Cũng hãy nhìn đến Bệnh Viện The Good Samaritan (Người Sa-ma-ri Nhân Lành) và tòa nhà trường Chúa Nhật chứa hàng trăm học giả, để chẳng em bé nào trong khu đó bị bỏ ngoài vào giờ trường Chúa Nhật nữa.

Ở một trong những căn phòng ở đó có thể thấy tấm hình khuôn mặt hiền hậu của một bé gái, mà với 57 xu tiết kiệm, đã làm nên một lịch sử đáng nhớ. Bên cạnh đó là tấm chân dung của ông mục sư tốt bụng của cô, Tiến sĩ Russel H. Conwell, tác giả của quyển sách “Acres of Diamond” (Những Mẫu Đất Kim Cương) – một chuyện có thật.

Chỉ với năm miếng bánh và hai con cá từ một cậu bé, Chúa Giê-xu đã cho năm ngàn người ăn, chưa kể phụ nữ và trẻ em, mà còn lại những 12 rổ vụn bánh thừa. Từ 57 xu của một cô bé nghèo khổ, Chúa đã gầy dựng một hội thánh khổng lồ, một trường đại học, một bệnh viện, và một tòa nhà trường Chúa Nhật.  Nếu bạn có tâm nguyện gì với lòng yêu thương và sự tin kính, hãy dâng trình lên Chúa  cùng với những gì ít ỏi bạn có. Và bạn sẽ ngạc nhiên với những điều màu nhiệm mà Chúa sẽ nhân ra từ những món ít ỏi đó.

Dịch: Richard Huynh

Nguồn: ChristianToday.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like