Home Israel LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL – THÁNG 10

LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL – THÁNG 10

by Hong An
30 đọc

Shalom,

“Hãy xin sẽ được, hãy tìm sẽ gặp, hãy gõ cửa, sẽ mở cho. Bởi vì, hễ ai xin thì được, ai tìm thì gặp; ai gõ cửa  thì được mở” (Ma-thi-ơ 7:7-8).

Chúa muốn ban cho chúng ta những món quà và ân tứ tốt lành. Ngài muốn chúng ta tìm kiếm Ngài và Ngài sẽ đổ phước xuống cho chúng ta, nhưng Chúa đòi hỏi chúng ta phải cầu nguyện, tìm kiếm và gõ cửa. Hãy để những câu Kinh Thánh Ma-thi-ơ đoạn 7 này là nguồn cảm hứng để chúng ta đến trước ngôi của Ngài để cầu hỏi, gõ cửa và tìm kiếm liên tục không thôi trong sự cầu nguyện.

Hãy tiếp tục nhớ đến Israel trong sự cầu nguyện vào hai tháng tiếp tới. Tháng 10 là một tháng đặc biệt đối với người Do Thái, với các dịp kỉ niệm bao gồm cả Rosh Hashamah (Năm mới của người Do Thái) và Lễ Lều Tạm. Hãy cùng cầu nguyện để họ có thể kỷ niệm những kì lễ cách hớn hở vui mừng trong sự bình an cả bên trong lẫn bên ngoài Israel.

Jonhanna van Daveloor – Điều phối lịch cầu nguyện

Thứ Ba ngày 1/10 – Rosh Hashanah

Hôm nay là ngày thứ hai của Rosh Hashanah, năm mới của người Do Thái. Đối với người Do Thái thì đây là thời điểm khởi đầu của năm 5780. Hãy cầu nguyện cho người Do Thái  có một năm được phước, năm mà họ kinh nghiệm được sự hiện diện và sự bảo vệ của Thiên Chúa.

Thứ Tư ngày 2/10

Israel đã khởi công xây dựng đường ống dẫn nước thứ tư tới Gaza. Đường ống dẫn mới sẽ đem thêm nước uống đến vùng đất này. Điều này vẫn đang được đánh giá liệu nước và đường ống thoát nước thải mà Ha-mát đang bảo trì rất kém kia, có được xử lý để tăng thêm lượng nước hay không. Hãy cầu nguyện để công việc xây dựng đường ống nước được tiến triển tốt để giúp cho người dân sống tại Gaza.

Thứ Năm ngày 3/10

Hãy cầu nguyện cho những thành phố phía Nam của Israel, như Sderot và Ashkelon, sẽ được bảo vệ khỏi những cuộc tấn công có thể tiếp tục xảy ra từ dải Gaza. Hãy cầu nguyện để xin đạo binh thiên sứ của Chúa bao quanh các thành phố này để bảo vệ cho họ.

Thứ Sáu ngày 4/10

Hãy cầu nguyện cho sự bình yên tại biên giới với Gaza. Những kẻ khủng bố Palestine đang nỗ lực hàng tuần để thâm nhập Israel thông qua hàng rào và thực hiện các cuộc tấn công. Hãy cầu nguyện để những kẻ thâm nhập sẽ bị phát hiện kịp thời và cầu nguyện để không có bất kỳ sự xung đột nào tại bức tường biên giới.

Thứ Bảy ngày 5/10 – ngày Sa-bát

Hãy cầu nguyện cho những người lính cô đơn trong quân đội Israel. Những người lính cô đơn này là những người muốn phục vụ trong quân ngũ nhưng gia đình của họ vẫn chưa thực hiện chương trình Aliyah (chương trình hồi hương về Israel). Họ đang đối diện với nguy cơ rơi vào tình trạng tổn thương khi xuất ngũ. Hãy cầu nguyện để họ sẽ có những nơi tốt để ở và được hỗ trợ.

Chủ Nhật ngày 6/10

“Khi Israel ra khỏi Ê-díp-tô; Nhà Gia-cốp lìa bỏ một dân nói tiếng lạ. Thì Giu-đa trở nên đền thánh Ngài; Và Israel thành nước Ngài” (Thi-thiên 114:1-2). Hãy cầu nguyện để các Hội Thánh dành thời gian tập chú vào sự đoàn kết giữa Cơ Đốc Nhân và người Do Thái, vào những lời hứa mà Chúa dành cho người Do Thái.

Thứ Hai ngày 7/10

Hãy cầu nguyện rằng những kẻ nào ghét Israel nhất – như tổng thống Palestine Abbas, những kẻ khủng bố Hamas ở phía nam và những lãnh đạo Hezbollah ở phía bắc – sẽ bước đến đặt đức tin vào Chúa Giê-xu và có thái độ hoàn toàn khác đối với Israel.

Thứ Ba ngày 8/10

Hãy cầu nguyện cho nhiều khách du lịch đã đến thăm viếng vùng đất Israel trong mùa hè qua. Hãy cầu nguyện rằng những cuộc viếng thăm của họ sẽ giúp họ nhận ra những điều mà Chúa đang làm tại Israel hiện nay là Ngài đang chăm sóc Israel và đem dân Ngài trở về. Cũng hãy cầu nguyện để những khách du lịch này sẽ truyền tải sự nhận biết của họ về Israel cho những người quanh họ.

Thứ Tư ngày 9/10 – Yom Kippur

Hôm nay là Ngày Chuộc Tội, ngày thánh nhất của năm ở Do Thái Giáo. Đây là ngày ăn năn kèm theo sự kiêng ăn và cầu nguyện. Đây cũng là ngày của sự tha thứ. Hãy cầu nguyện để ngày này sẽ là ngày bình yên và được phước dành cho người Do Thái.

Thứ Năm ngày 10/10 – Chủ nghĩa bài Do Thái

Một cuộc trưng cầu dân ý trong vòng những người Do Thái ở Châu Âu cho thấy rằng 40% những người có độ tuổi từ 16 đến 34 đang cân nhắc về việc di cư trở về Israel. Lý do quan trọng nhất là họ không còn cảm thấy an toàn ở Châu Âu nữa. Hãy cầu nguyện để những người trẻ tuổi này sẽ có cơ hội để di chuyển. Cũng cầu nguyện xin Chúa bảo vệ họ trong lúc họ vẫn đang còn sống tại Châu Âu.

Thứ Sáu ngày 11/10

Chủ nghĩa bài Do Thái vẫn tồn tại và rất mạnh ở Áo. Một chi nhánh Cơ Đốc Nhân vì Do Thái ở Áo đã tích cực thực hiện việc khuyến cáo về sự nguy hiểm của chủ nghĩa bài Do Thái. Họ thực hiện việc này bằng cách tổ chức các hội nghị chuyên đề và phân phát những tờ báo cùng các phương tiện khác. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước cho công việc của chi nhánh này.

Thứ Bảy ngày 12/10 – Sabat

Hãy cầu nguyện cho những thuyết âm mưu hiện tại về người Do Thái và những dập khuôn chủ nghĩa bài Do Thái sẽ bị vạch trần và biến mất.

Chủ Nhật ngày 13/10 – Sukkot (Lễ Lều Tạm)

Tối nay Lễ Lều Tạm sẽ bắt đầu đối với người Do Thái. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước hạnh và sự an toàn cho họ trong suốt những ngày lễ này.

Thứ Hai ngày 14/10

“Đức Giê-hô-va lại phán cùng Môi-se rằng:… Bữa thứ nhất, các ngươi phải lấy trái cây tốt, tàu chà là, nhành cây rậm, và cây dương liễu, rồi vui mừng trong bảy ngày trước mặt Giê-hô-va, Đức Chúa Trời của các ngươi” (Lê-vi-ký 23:33,40). Lễ Lều Tạm là một kỳ lễ kỷ niệm vui mừng. Hãy cầu nguyện để người Do Thái có thể trải nghiệm được sự vui mừng này trong tuần lễ tới.

Thứ Ba ngày 15/10

Quy định quan trọng nhất của Lễ Lều Tạm là phải sống trong một chiếc lều trong suốt tuần của kỳ lễ. Chiếc lều này có mái làm bằng lá mà từ đó bạn có thể nhìn thấy sao trên trời. Sống trong chiếc lều này để cho bạn thấy được sự mong manh của đời sống và cần phụ thuộc Chúa. Hãy cảm tạ ơn Chúa vì Ngài đã chăm sóc cho người Do Thái qua nhiều thế kỷ và Ngài đang mang họ trở về mảnh đất Israel.

Thứ Tư ngày 16/10

Trong sách Giăng chương 7 chúng ta thấy suốt kỳ lễ Lều Tạm Chúa Giê-xu phán rằng dòng sông của sự sống sẽ tuôn chảy từ trong tấm lòng của những ai tin nơi Ngài. Hãy cầu nguyện để điều này sẽ hoàn toàn được ứng nghiệm.

Thứ Năm ngày 17/10

Trong suốt kỳ lễ Lều Tạm người ta sẽ đọc sách Truyền Đạo. Sách Truyền Đạo nói về sự trống không và vô ích của một đời sống không có Chúa. Hãy cầu nguyện cho thế giới này khi họ nhìn vào người Do Thái họ sẽ thấy rằng có một mối tương giao với Đấng Tạo Hóa sẽ cho họ một đời sống vui thỏa và có mục đích.

Thứ Sáu ngày 18/10

Lễ Lều Tạm là một lễ hành hương. Khi đền thờ vẫn còn thì người Do Thái ở khắp cả nước đến để kỷ niệm tại đền thờ ở Jerusalem. Hãy cầu hòa bình cho Jerusalem.

Thứ Bảy ngày 19 /10

Lễ Lều Tạm cũng là lễ mùa gặt, kỷ niệm lần gặt cuối cùng trước mùa đông. Chúa đã ban phước cho Israel với một lượng mưa rất lớn trong năm nay, đặc biệt là vào mùa xuân. Ở một số nơi, sa mạc đã có sự sống. Cảm ơn Chúa đã chúc phước cho đất đai.

Chủ Nhật ngày 20/10

“Xảy ra hết thảy những kẻ nào còn sót lại trong mọi nước lên đánh Giê-ru-sa-lem, sẽ lên đó hàng năm đặng thờ lạy trước mặt Vua, là Đức Giê-hô-va vạn quân, và giữ lễ lều tạm” (Xa-cha-ri 14:16). Lời tiên tri của sách Xa-cha-ri này nói về một thời kỳ khi mà các nước sẽ đến Jerusalem để kỷ niệm lễ Lều Tạm. Hãy cầu nguyện cho thời điểm này sẽ sớm đến.

Thứ Hai ngày 21/10

Hãy cầu nguyện xin Chúa ban ơn trên công việc của Givat Haviva, một trường học đang làm việc cho sự chung sống hòa bình giữa người Do Thái và người Ả-rập tại Israel. Cả học sinh người Israel và Palestine đều học tại trường này. Qua thời gian hai năm, họ sẽ học cách đối thoại cùng nhau và xây dựng những cầu nối.

Thứ Ba ngày 22/10 – Simchat Torah

Hôm nay là Simchat Torah, một kỳ lễ vui mừng của người Do Thái tập trung vào sự tạ ơn cho luật pháp. Hãy tạ ơn Chúa vì Ngài đã chọn người Do Thái, ban luật pháp cho họ và khiến họ trở nên sự sáng cho thế giới.

Thứ Tư ngày 23/10

Hạ Viện Mỹ gần đây, đa số đã chấp thuận một giải pháp chối bỏ phong trào BDS (Tẩy Chay, Thôi Đầu Tư và Ủng Hộ). Hãy cảm tạ Chúa về bước đi chống lại phong trào này và cầu xin Chúa để cho các quốc gia khác cũng chối bỏ phong trào BDS.

Thứ Năm ngày 24/10

Hãy cầu nguyện cho chính quốc gia của bạn không tham gia vào chính trị chống lại Israel tại các cuộc bầu cử tại Liên Hiệp Quốc nhưng thay vào đó đứng ủng hộ Israel.

Thứ Sáu ngày 25/10

Hãy cầu nguyện cho những người Do Thái sống ở Giu-đê và Sa-ma-ri. Những nguy hiểm và các hành động khủng bố đang liên tục xảy ra. Hãy cầu nguyện xin Chúa an ủi những ai đã bị thương vong, cho những gia đình và bạn bè của những người bị giết. Hãy cảm ơn Chúa là nhiều người đã tin nơi Chúa và đang là nguồn cảm hứng cho những người khác.

Thứ Bảy ngày 26/10

Các nhà khoa học người Israel, những người đang tìm kiếm các hướng điều trị cho các dạng ung thư và các bệnh khác như Alzheimer (mất trí nhớ) và chứng đau nửa đầu gần đây đã cho ra những khám phá đầy hy vọng. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước trên công việc của những nhà nghiên cứu này và họ sẽ trở nên nguồn phước cho thế giới qua những kết quả công việc của họ.

Chủ Nhật ngày 27/10

“Vả, mọi sự đã chép từ xưa đều để dạy dỗ chúng ta, hầu cho bởi sự nhịn nhục và sự yên ủi của Kinh Thánh dạy mà chúng ta được sự trông cậy” (Rô-ma 15:4). Hơn 100 mục sư truyền đạo từ Nga sẽ đến Israel từ ngày 17 tháng 10 đến ngày 1 tháng 11. Mục sư Williem Glashouwer sẽ giảng dạy Kinh Thánh trong chuyến đi này. Hãy cầu nguyện cho thời điểm mà các nhà truyền đạo sẽ ở Israel và cầu nguyện để họ sẽ được Chúa cảm thúc và chia sẻ cảm hứng của họ cho Hội Thánh của mình khi họ trở về.

Thứ Hai ngày 28/10

Vua người Gioóc-đa-ni Abdulah đang ngày càng thù ghét Israel, ông ta đang đóng góp vào các chính sách bài xích Israel và người Do Thái ở quốc gia của ông ta, tiêu biểu là việc khách du lịch bị cấm mang các biểu tượng Do Thái vào Gioóc-đan. Hãy cầu nguyện xin một sự thay đổi tích cực trong mối quan hệ giữa Gióc-đan và Israel; cầu nguyện cho vua Abdullah sẽ thay đổi quan điểm của ông ta.

Thứ Ba ngày 29/10

Hãy tạ ơn Chúa cho tất cả các mối quan hệ tốt đẹp mà Israel có được với nhiều quốc gia khác bao gồm cả Mỹ, Úc, Bra-xin. Cũng hãy tạ ơn Chúa vì các mối quan hệ đang tiếp tục gia tăng với các nước châu Á như Nhật, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Hàn.

Thứ Tư ngày 30/10

Israel không chỉ được viếng thăm bởi những người yêu mến ủng hộ mà cả những kẻ lên án chỉ trích gay gắt cũng đến thăm quốc gia này. Nhóm thứ hai này đến với hy vọng tìm được điều gì đó để thêm vào sự chỉ trích của mình. Hãy cầu nguyện để những người này sẽ kinh nghiệm được tình huống hay một cuộc gặp gỡ nào đó khiến họ ủng hộ Israel.

Thứ Năm ngày 31/10

Hãy cầu nguyện cho người Do Thái muốn thực hiện Aliyah tại các quốc gia không thừa nhận Israel và có mối quan hệ thù địch với Israel. Điều này cực kỳ nguy hiểm cho việc thực hiện Aliyah từ các quốc gia này. Hãy cùng cầu nguyện với chúng tôi các bạn nhé.

Dịch Liên Hà – Cơ Đốc Nhân Vì Do Thái Quốc Tế

Nguồn: Christians For Israel International

Bình Luận:

You may also like