Home Quốc Tế Câu Chuyện Hành Trình Tuyệt Vời của Abraham Lincoln Từ Nhà Vô Thần Đến Cơ Đốc Nhân Sốt Sắng: Làm Thế Nào Chiến Tranh và Sự Chết Đã Thay Đổi Ông

Câu Chuyện Hành Trình Tuyệt Vời của Abraham Lincoln Từ Nhà Vô Thần Đến Cơ Đốc Nhân Sốt Sắng: Làm Thế Nào Chiến Tranh và Sự Chết Đã Thay Đổi Ông

30 đọc

“Sự khôn ngoan riêng của tôi dường như không đủ. Tôi đã quỳ gối nhiều lần bởi biết chắc chắn rằng tôi không còn nơi nào để đi nữa”. – Abraham Lincoln

Từ George Washington đến Donald Trump, các tổng thống Mỹ đã tuyên thệ nhậm chức với bàn tay của họ đặt lên trên một quyển Kinh Thánh.

Cả Tổng thống Trump và cựu Tổng thống Barack Obama đã sử dụng một trong các quyển Kinh Thánh của Abraham Lincoln trong lễ nhậm chức của mình.

Hiện nay một quyển Kinh Thánh khác của Lincoln đã được ra mắt công chúng lần đầu tiên sau 150 năm.

Theo như tờ New York Times đưa tin, quyển Kinh Thánh này, là một trong sáu quyển được sở hữu bởi Tổng thống Abraham Lincoln, đã được giấu kín khỏi các học giả và công chúng kể từ khi tổng thống mua lại nó vào năm 1864, một năm trước khi ông bị ám sát.

Linconl được cho biết là đã nhận quyển Kinh Thánh này như một món quà trong buổi gây quỹ tại Philadelphia bởi một bệnh viện chữa trị những người lính bị thương trong thời Nội Chiến.

Chữ khắc trên bìa của Kinh Thánh này viết, “gửi tặng Abraham Lincoln, Tổng thống Hoa Kỳ,” từ “Bệnh viện Tình nguyện Công dân Nữ Philadelphia”.

Sau khi tổng thống qua đời, vợ ông, là bà Mary Todd Lincoln, được biết là đã đưa quyển Kinh Thánh này cho Mục sư Noyes Miner, là một người bạn, mục sư Báp-tít, và là người hàng xóm của họ.

Quyển Kinh Thánh ở với gia đình Miner cho đến gần đây khi họ quyết định tặng nó cho Bảo tàng Thư viện Tổng thống Abraham Lincoln.

Theo như Alan Lowe, giám đốc điều hành bảo tàng Lincoln, quyển Kinh Thánh này đã tiết lộ rất nhiều về cái nhìn của Lincoln về đức tin và tôn giáo.

“Sự bày tỏ vượt trên thời gian của nó là một điều đầy hấp dẫn, nó cho chúng ta biết nhiều về tổng thống thứ 16 của chúng ta –về cách mà ông nhìn nhận về chính mình, thế giới xung quanh ông và tương lai của đất nước chúng ta như thế nào,” Lowe nói.

Có những người cho rằng tổng thống từng có lúc là một người vô thần. CBN từng đưa tin rằng, khi còn trẻ, Lincoln công khai đặt câu hỏi về lẽ thật trong Kinh Thánh, theo như quyển sách của Marvin Olasky, The American Leadership Tradition (Truyền thống Lãnh đạo của Người Mỹ). Ngay cả sau khi ông trở thành tổng thống, Olasky viết, “chúa của Lincoln năm 1861 và 1862 là Liên minh”, chứ không phải là Đức Giê-hô-va.

Sau đó, năm 1862, cuộc đời của Lincoln đã có một bước ngoặt lớn. Chiến tranh không suôn sẻ cho Liên minh, và Lincoln bị tấn công bởi lính Mỹ và báo Liên đoàn. Bi kịch cá nhân cũng ập đến, khi đứa con trai yêu quý của của ông là Willie chết đi một cách đột ngột. Lincoln tìm kiếm sự yên ủi của mình trong quyển Kinh Thánh. Đối mặt với sự mất mát Willie và sự thất bại nặng nề của liên minh tại Trận Chiến Manassas lần thứ hai, cuối cùng một Lincoln đầy hạ mình đã ôm lấy Đấng Christ. “Sự khôn ngoan riêng của tôi dường như không đủ”, ông viết thư cho một người bạn. Tôi đã “quỳ gối nhiều lần bởi biết chắc chắn rằng tôi không còn nơi nào để đi nữa”.

Được biết sau khi nhận được quyển Kinh Thánh khác, Lincoln đã viết rằng, “Về Quyển sách Vĩ đại này, tôi phải nói, đó là món quà tốt nhất mà Chúa đã ban cho con người. Tất cả những điều tốt lành mà Đấng Cứu Rỗi đã ban cho thế giới này đã được truyền đạt qua quyển sách này. Nhưng nếu không có nó, chúng ta sẽ không biết điều đúng sai. Tất cả những điều mong muốn nhất cho phúc lợi của con người, bây giờ và sau này, sẽ được tìm thấy miêu tả trong đó”.

Miner từng viết rằng Lincoln “không chỉ tin vào sự quan phòng đầy dẫy của Chúa, nhưng cũng tin vào tính thiêng liêng của của Kinh Thánh nữa” và rằng đệ nhất phu nhân đã nói với ông tại Nhà hát Ford rằng Lincoln đang lên kế hoạch cho chuyến thăm sau Nhà Trắng tới Jerusalem để “nhìn thấy những nơi thánh theo những bước chân của Đấng Cứu Rỗi”.

Lincoln thường đề cập đến Chúa trong các bài phát biểu và các thư từ của mình, và bài Phát biểu tại Lễ Nhậm Chức lần Thứ hai có ảnh hưởng lớn từ các chủ đề trong Kinh Thánh:

“Chúng ta hy vọng, chúng ta cầu nguyện với lòng nhiệt thành, rằng tai hoạ chiến tranh lớn lao này có thể nhanh chóng qua đi. Tuy nhiên, nếu Chúa muốn nó tiếp tục cho đến khi tất cả sự giàu có được chồng chất bởi hai trăm năm mươi năm của nỗ lực hi sinh này sẽ bị đánh chìm, và cho đến khi tất cả giọt máu rơi xuống từ đòn roi sẽ được trả bởi thanh kiếm khác được rút ra, như đã nói ba ngàn năm trước, và nó vẫn phải nói, ‘sự phán xét của Chúa là hoàn toàn đúng đắn và chính đáng’”.

Sau khi Lincoln qua đời, Mục sư Miner đã viết, “Viên đạn từ khẩu súng lục của kẻ ám sát vào đầu ông ấy, và linh hồn của Tổng thống vĩ đại và tốt bụng đã được các thiên sứ đem về Jerusalem Mới trên trời”.

Quyển Kinh Thánh sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Lincoln trong suốt thời gian còn lại của năm nay.

Theo như Ian Hunt, trưởng phòng thu mua của Bảo tàng và Thư viện Tổng thống Abraham Lincoln nói rằng, “việc tặng quyển Kinh Thánh này mang đến một cơ hội mới để phản chiếu về những niềm tin tôn giáo của Lincoln”.

“Đây là một sự kết nối hữu hình cho câu hỏi hấp dẫn về những gì mà Lincoln đã tin và làm thế nào những niềm tin đó đã giải bày ra khi ông phải chịu đựng bi kịch nối tiếp bi kịch”.

Dịch: Nau Puih

Nguồn: Breakingchristiannews.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like