Home Lời ChứngCầu Thay Lịch Cầu Nguyện Tháng 10/2019 – Bạo Lực Gia Đình

Lịch Cầu Nguyện Tháng 10/2019 – Bạo Lực Gia Đình

by TWK Korea
30 đọc

Lịch cầu nguyện này được dịch sang hơn 100 ngôn ngữ và được phát hành hàng tháng cho hơn 65.000 người cùng cầu nguyện.

Gia đình được cho là một nơi an toàn. Nhưng trong một số nền văn hóa và tôn giáo, bạo lực trong gia đình đã khiến vô số các cô gái và phụ nữ kêu gào trong nỗi sợ hãi để được bảo vệ.

Với sứ mệnh mang đến niềm hy vọng trong Chúa Giêxu cho phụ nữ trên khắp thế giới và qua nhiều thế hệ, Chương trình Phụ Nữ và Hy Vọng có nhiều tập phim dành riêng cho chủ đề bạo lực gia đình và lạm dụng, cũng như có những hướng dẫn làm thế nào để được giúp đỡ. Chúa nghe thấy tiếng kêu khóc của bạn và có thể mang lại hy vọng cho bạn trong những tình huống khó khăn nhất.

Nhân vì người khốn cùng bị hà hiếp, và kẻ thiếu thốn rên siếc, Đức Giê-hô-Va phán: Bây giờ, ta sẽ chỗi dậy, Đặt người tại nơi yên ổn, là nơi người mong muốn” (Thi thiên 12:5)

Xin cầu nguyện cho những nhu cầu sau đây:

1/  Những người đàn ông biết yêu thương và tôn trọng vợ mình, và hiểu rằng Chúa đã giao phó cho họ trách nhiệm để bảo vệ và chăm sóc gia đình.

2/  Câu chuyện “Chữa lành nội tâm” của tiến sĩ Peggy Banks được phát trên đài phát thanh và trên mạng, để có thể tiếp cận với các phụ nữ bị bạo hành ở Đức. Vì ở Đức, cứ mỗi ba ngày, có một phụ nữ bị giết bởi người yêu, hoặc người yêu cũ của họ.

3/  Những phụ nữ ở Si-bê-ri bị lạm dụng tình dục, tinh thần và thể xác bởi quan điểm xem thường phụ nữ rất phổ biến trong xã hội. Hãy cầu nguyện cho những người phụ nữ này để họ không sợ hãi mà thông báo cho mọi người biết về tình trạng bạo lực gia đình của họ. Thông qua những báo cáo này, những hành động đúng đắn sẽ được thực hiện.

4/  Xin Chúa biến đổi tấm lòng của mọi người thoát khỏi bạo lực gia đình và hành vi tình dục lệch lạc đã được tìm thấy trên phương tiện truyền thông ở Thái-lan. Điều mà nhiều người tin rằng nó đã góp phần gia tăng nạn bạo lực trong gia đình. Cầu nguyện cho những nhà lãnh đạo ở Thái-lan có sự khôn ngoan để giải quyết vấn đề này.

5/  Những phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của bạo lực gia đình được chữa lành về tâm trí, thân thể và cảm xúc trong đời sống của họ. Cầu nguyện cho mục vụ của hội thánh và Cơ đốc nhân hỗ trợ, giúp đỡ và chữa lành cho họ. (Thi 20:1).

6/  Cảnh sát và những người có quyền lực ở Bắc Ireland có sự khôn ngoan để đặt vấn đề bạo lực gia đình là trọng tâm cần giải quyết cấp thiết. Cảm ơn Chúa vì nhận thức của người dân ở đây ngày càng tăng, và ngày càng có nhiều người thông báo cho chính quyền các trường hợp bạo hành trong gia đình.

7/  Phụ nữ ở Bun-ga-ri là những nạn nhân của bạo lực gia đình. Trong ba năm qua, số lượng phụ nữ ở đây, bị ám sát bởi vợ chồng, đối tác và người  thân đã tăng lên 50%.

8/  Những Cơ đốc nhân bị bạo hành trong gia đình, nơi mà họ được dạy phải thuận phục thành viên lạm dụng trong gia đình. Cầu nguyện cho những Cơ đốc nhân sẽ không bóp méo Kinh Thánh để phải xin lỗi, hoặc biện hộ cho hành vi lạm dụng của mình.

9/   Sự bảo vệ và chữa lành cho phụ nữ ở Greenland, nơi có 62% phụ nữ ở tại một số điểm bị bạo hành trong gia đình. Cầu nguyện cho cộng đồng bắt giữ thủ phạm, phải chịu trách nhiệm cho hành động của họ. (Thi 140:1)

10/  18.000 trẻ em được chăm sóc và nuôi dưỡng ở Hà-lan. Nhiều em đã phải chịu đựng bạo lực trong gia đình của mình. Cầu nguyện cho có nhiều gia đình Cơ đốc nhận nuôi dưỡng chúng, để qua đó các em có thể nhận biết tình yêu của Đức Chúa Trời và có chỗ ở an toàn để chúng có thể phát triển và lớn lên.

11/  Tấm lòng của những kẻ lạm dụng được thay đổi bởi lòng thương xót của Chúa. “Kẻ ác khá bỏ đường mình, người bất nghĩa khá bỏ cadc ý tưởng, hãy trở lại cugng Đức Giê-hô-Va, Ngài sẽ thương xót cho, hãy đến cùng Đức Chúa Trời chúng ta, vì Ngài tha thứ dồi dào. ( Ê-sai 55:7)

12/ Mỗi đêm có 3.941 phụ nữ và 2.724 trẻ em ở Canada phải ngủ ở những ngôi nhà trú ẩn để trốn thoát kẻ lạm dụng. 300 phụ nữ và trẻ em phải đổi chỗ mỗi ngày vì những ngôi nhà trú ẩn an toàn không còn chỗ cho họ.

13/  Cảnh sát Pháp can thiệp vào các tình huống  bạo hành trong gia đình, và giải quyết các khiếu nại của phụ nữ một cách nghiêm túc . Tình trạng giết phụ nữ rất phổ biến ở Pháp ngày nay, đặc biệt là bởi người yêu cũ. Trong năm nay, đã có 22  phụ nữ bi giết. (Thi thiên 40:11)

14 / Các mục sư lên tiếng chống lại nạn bạo hành trong gia đình, và khích lệ những nạn nhân của bạo lực gia đình đến hội thánh để được giúp đỡ và an toàn. Những người lãnh đạo hội thánh sẽ giữ kẻ lạm dụng và bắt họ phải chịu trách nhiệm về việc làm của mình. Nếu làm thế sự bạo hành sẽ ngừng lại.

15/ Những phụ nữ đang chịu bạo hành gia đình ở Thụy sĩ, có can đảm để nói lên sự thật, và không xấu hổ để chịu đựng một cách im lặng. Cầu nguyện cho cộng đồng tại Thụy Sĩ nâng cao nhận thức chống bạo hành, và có những buổi hội thảo về việc giải quyết vấn nạn bạo hành trong gia đình.

16/  Chính phủ Phần-lan có những chỉ đạo mới về các nguồn lực để giảm nạn bạo hành gia đình. Cầu nguyện cho những người bị hành hạ về thể xác và tinh thần ở nhà, được hỗ trợ và giúp đỡ.

17/  Hội thánh và các dịch vụ xã hội ở An-ba-ni giúp đỡ và hỗ trợ các bà mẹ đơn thân thoát khỏi sự lạm dụng, và được bảo vệ trong các ngôi nhà trú ẩn an toàn dành cho họ. Những bà mẹ này phải làm việc nhiều giờ và buộc để con cái họ ở nhà một mình.

18/  Các lãnh đạo hội thánh ở Việt Nam biết dạy những người nam trong hội thánh biết tôn trọng và yêu vợ của họ. Cũng cầu nguyện cho những người nam và người nữ Cơ đốc hiểu rằng họ xứng đáng là con trai, và con gái của Đức Chúa Trời.

19/  Hơn 1,8 triệu người ở U-krai-na phải sống trong bạo lực gia đình, dẫn đến cái chết của 600 phụ nữ vào năm ngoái. Chỉ có 10% trong số trên, được chuyển đến sở cảnh sát.

20/  Những người phụ nữ ở Bắc Triều Tiên lấy chồng Trung Quốc. Những người này thường không báo cáo về những tình trạng bạo hành nghiêm trọng trong gia đình, vì sợ bị bắt và sợ bị trục xuất.

21/  Các trẻ em phải chứng kiến cảnh bạo hành gia đình giữa cha mẹ chúng với nhau. Cầu nguyện xin Chúa chữa lành những cảm xúc rối loạn của chúng: không tin cậy người lớn, dễ phạm tội, tự ti, giận dữ và dẫn đến hành vi trả thù. (Thi Thiên 32:7)

22/  Thế giới đang gia tặng tình trạng rối loạn cảm xúc, tâm trí bệnh hoạn. Xin cầu nguyện cho có nhiều nguồn lực và nhiều sự chăm sóc cho những nạn nhân đang phải chiến đấu trong lãnh vực này.

23/  Chính phủ Bồ-đào-nha ban điều luật cương quyết để bảo vệ những nạn nhân của bạo lực gia đình. Mong rằng các thẩm phán sẽ công bình và vô tư trong việc thi hành luật pháp.

24/  Những người phụ nữ bị đánh đập nhưng luôn bảo vệ kẻ ngược đãi họ. Cầu nguyện để họ hiểu rằng: điều này dung túng cho kẻ lạm dụng tiếp tục làm hại người khác.

25/  Những phụ nữ và trẻ em gái bị hành hạ bởi nạn bạo hành gia đình sẽ tìm ra sức mạnh của chính mình trong Đức Chúa Trời, và nhận biết giá trị và phẩm giá của họ là con cái của Cha Thiên Thượng của chúng ta. (Thi thiên 5:11)

26/  Người dân ở Kenya đang phải đối mặt với nghèo đói, bạo lực, và tự tử trong giới trẻ, bao gồm cả một số thanh niên giết vợ con họ.

27/  Những bậc cha mẹ ở Ba-lan biết yêu thương, bảo vệ và chăm sóc con cái của họ. Mỗi ngày, trên các phương tiện truyền thông thông báo về những trẻ em bị mất tích và những đứa trẻ bị giết bởi cha mẹ của chúng.

28/ Càng ngày càng có nhiều những người nam và người nữ lắng nghe Chương trình Hi Vọng của Phụ Nữ của TWR, để học biết cách giữ gìn sức khoẻ, có những mối quan hệ tốt trong gia đình và ngoài xã hội.

29/  Trẻ em Nê-pan bị hãm hiếp, bị lạm dung tình dục, bị buộc phải phá thai, thậm chí các em còn bị sát hại bởi người thân của mình. (Thi thiên 72:14)

30/  Phụ nữ và trẻ em gái bị bạo hành trong gia đình, vì có cha mẹ và anh chị em lạm dụng ma túy và rượu.

31/  Những người chăm sóc trẻ em, người già, và người tàn tật tìm kiếm được những sự giúp đỡ. Nếu không, chính sự thất vọng và mệt mỏi sẽ làm họ có lời nói và hành động bạo lực..

Cầu nguyện cho Việt Nam

Theo thống kê mới nhất vào ngày 23/9/2019 dân số Việt Nam là 97.643.059 người (https://danso.org/viet-nam/) với 54 dân tộc sống ở 63 tỉnh thành. Xin kính mời các anh chị em là những người Việt cùng một niềm tin nơi Chúa Cứu Thế Giê-xu hãy hiệp lòng cầu nguyện cho Việt Nam với tinh thần như lời Thi thiên 144:15b “Phước cho dân nào có Giê-hô-va làm Đức Chúa Trời mình!

1/ Cầu xin Chúa ban sự bình an trên Việt Nam. Bình an không phải là không có chiến tranh nhưng bình an là sự an lành, hạnh phúc của người dân trong một xã hội an ninh, phát triển và tự do tiếp nhận lẽ thật của Phúc Âm.  

2/ Cầu xin Chúa ban ơn cho Hội thánh Việt Nam nhận biết vai trò và trách nhiệm đối với đất nước mà hết lòng cầu nguyện cho sự phát triển chung của cộng đồng xã hội tại Việt Nam.   .

3/ Cầu xin Chúa sớm phấn hưng Việt Nam và hết thảy người dân Việt đều được nghe Tin Lành của Chúa để nhận được sự cứu rỗi trong Chúa Giê-xu.

4/ Cầu xin Chúa ban ơn cho hội thánh người Việt tại Hàn Hiện tại có khoảng 50 hội thánh và điểm nhóm có người Việt sinh hoạt và thờ phượng Chúa. Xin Chúa cho các hội thánh mạnh mẽ rao truyền tình yêu và Phúc Âm của Chúa để những người Việt tại Hàn có cơ hội nghe và tiếp nhận Chúa Giê-xu.

5/ Cầu xin Chúa ban ơn cho Lịch cầu nguyện” này được nhiều người biết đến và quan tâm để có thể cầu thay cho nhau, kinh nghiệm được sự đáp lời của Chúa và mang đến sự sự phấn hưng cho gia đình, hội thánh và đất nước.

Thân ái trong Christ!

Ngô Khang Thy
Đài Phát Thanh Xuyên Thế Giới (TWR)
Phụ Nữ và Hy Vọng, Mục vụ tiếng Việt

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like