Home Israel Lịch Cầu Nguyện Cho Israel – Tháng 9

Lịch Cầu Nguyện Cho Israel – Tháng 9

by Hong An
30 đọc

[ Hiệp Nguyện Quốc Tế – Cơ Đốc Nhân vì Israel Quốc Tế ]

Shalom,

“Công việc Đức Giê-hô-va đều lớn lao; Phàm ai ưa thích sẽ tra sát đến. Ngài sẽ tỏ cho dân sự Ngài quyền năng về công việc Ngài; Đặng ban cho họ sản nghiệp của các nước” (Thi-thiên 111:2,6).

Khi nhìn vào Israel, chúng ta có thể thấy bàn tay Chúa đang hành động trên thế giới này. Đấng Cứu Thế của nhân loại đã đến qua Israel và Ngài sẽ tiếp tục ban phước cho tất cả chúng ta qua họ. Tuy nhiên, kẻ thù muốn chặn dòng chảy phước hạnh này lại và chúng sẽ làm bất cứ điều gì để phá hủy tuyển dân của Chúa. Thật vui mừng vì chúng ta có một vũ khí quyền năng để chống lại chúng: SỰ CẦU NGUYỆN. Trong tháng tới, hãy cùng nhau cầu nguyện xin sự bảo vệ cho Israel và để công việc của Chúa tại đây sẽ tiếp tục mà không bị ngăn trở.

“Vả, khí giới mà chúng tôi dùng để chiến tranh là không phải thuộc về xác thịt đâu, bèn là bởi quyền năng của Đức Chúa Trời, có sức mạnh để đạp đổ các đồn lũy”(2 Cô-rinh-tô 10:4)

——————

Ngày 1/9

Cầu nguyện cho những người nghèo ở Israel để họ nhận được sự giúp đỡ, có đủ đồ ăn và những sự tiếp tế. Đất cùng mọi vật trên đất đều là của Chúa và Ngài có quyền ban cho mỗi người điều họ cần. “Và rồi Đức Chúa Trời của tôi sẽ cung cấp đầy đủ tất cả những nhu cầu của anh em theo sự giàu có của Ngài trong vinh quang trong Đấng Christ Jesus” (Phi-líp 4:19).

Ngày 2/9

Cầu nguyện cho cộng đồng nhỏ người Do Thái tại Hếp-rôn. Cầu nguyện cho sự an ninh để họ có thể sống hòa thuận cùng những cư dân Ả-rập của thành phố này.

Ngày 3/9

Israel nghi ngờ rằng Ha-mát muốn sử dụng máy bay không người lái để phóng chất nổ. Một chiếc máy bay không người lái như vậy đã được nhìn thấy trong những cuộc tấn công bằng tên lửa gần đây. Thật mừng là cuộc tấn công đó đã thất bại. Hãy cùng cầu nguyện để Ha-mát sẽ không thể thành công trong việc sử dụng các máy bay không người lái hoặc bất cứ phương tiện gây nổ nào khác.

Ngày 4/9

Thời tiết ở Israel có thể trở nên cực nóng vào mùa hè ( hơn 45oC), chính sức nóng của mùa hè cộng với sự khô hạn ở đây khiến những vụ cháy rừng rất dễ xảy ra. Hãy cầu nguyện rằng sẽ không còn vụ cháy rừng nào khởi phát nữa và những vụ cháy hiện còn tồn tại sẽ được dập tắt nhanh chóng.

Ngày 5/9

Cầu nguyện để những đợt tấn công bằng diều và bóng bay chứa chất cháy nổ từ Gaza vào Israel sẽ thất bại. Phần lớn lãnh thổ Israel rất nóng và khô hạn vào mùa hè, vì vậy những chiếc diều và bóng bay chứa chất gây cháy nổ có thể gây ra những đám cháy lớn. Xin Chúa bảo vệ khu vực phía Nam Israel.

Ngày 6/9

Cầu nguyện cho sự an toàn ở những nơi làm việc của người Israel. Các tại nạn đặc biệt rất hay xảy ra tại các công trường xây dựng. Những tiêu chuẩn an toàn lao động hiệu quả đối với họ thực sự cần thiết.

Ngày 7/9

Cầu nguyện cho những người lính bị thương của Israel. Họ thường gặp khó khăn trong việc tái hòa nhập vào nơi làm việc sau khi phục hồi sức khỏe. Xin Chúa giúp họ tìm được công việc tốt một cách nhanh chóng.

Ngày 8/9

“Hỡi dân biết điều công nghĩa, ghi luật pháp ta trong lòng, hãy nghe ta! Chớ e người ta chê bai, đừng sợ họ nhiếc móc. Vì sâu sẽ cắn nuốt họ như cắn áo, mọt sẽ ăn họ như ăn lông chiên; nhưng sự công bình của ta sẽ còn mãi, sự cứu rỗi của ta còn đến muôn đời” (Ê-sai 51:7-8). Hãy tạ ơn Chúa vì sự công bình của Ngài còn đến đời đời và vì Ngài sẽ tiếp tục chăm sóc Israel.

Ngày 9/9

Dù tình hình hiện tại về các lĩnh vực – tâm linh, xã hội hay quân sự – ở Israel như thế nào, chúng ta hãy dâng lên cho Chúa trong sự cầu nguyện, sử dụng lời Chúa trong Giê-rê-mi 32:17 “Ôi! Hỡi Chúa Giê-hô-va! Chính Ngài đã dùng quyền phép lớn và cánh tay giơ ra mà làm nên trời và đất; chẳng có sự gì là khó quá cho Ngài cả”.

Ngày 10/9

Cầu nguyện để mục vụ Cơ Đốc Nhân vì Do Thái (Christians for Israel – C4I), “giúp các Cơ Đốc Nhân hiểu biết về tầm quan trọng của người Do Thái trong cách đối xử của Đức Chúa Trời với thế giới này”, sẽ được hiểu rõ và được ủng hộ không chỉ bởi các Cơ Đốc Nhân mà cả những người không phải Cơ Đốc Nhân nữa. Cầu xin Chúa khiến họ trở nên hiếu kỳ về những gì chúng ta làm, về nguồn của mọi cảm hứng và sức mạnh của chúng ta – là Kinh Thánh.

Ngày 11/9

Tạ ơn Chúa về sự thành công tuyệt vời của Hội nghị Huấn luyện C4I ở Nepal. Xấp xỉ 200 mục sư và các lãnh đạo Hội Thánh ở khắp Nepal đã tham dự hội nghị này hồi tháng 6. Một vài người trong số họ đã phải đi mất 16 tiếng để đến đây. Hãy cầu nguyện để các mục sư và các lãnh đạo Hội Thánh sẽ chuyển giao sứ điệp này.

Ngày 12/9

Nhiều đoạn video ngắn Tại sao là Israel? (Why Israel?) gần đây đã được dịch sang tiếng Albani, được trình chiếu trong các Hội Thánh tại quốc gia này và chia sẻ trên Facebook. Hãy cầu nguyện để những đoạn video đó sẽ là phương tiện hiệu quả cho việc truyền bá lẽ thật Kinh Thánh về Israel, hội thánh và các quốc gia.

Ngày 13/9

Vì Netanyahu không thể thành lập được đồng minh, nên buổi bầu cử lại sẽ được tổ chức vào ngày 17 tháng 9 – cuộc bầu cử thứ hai trong vòng 6 tháng. Hãy cầu nguyện để khoảng thời gian từ giờ cho tới cuộc bầu cử sẽ yên ổn và những người bầu cử sẽ nhận được thông tin đúng để đưa ra quyết định khôn ngoan.

Ngày 14/9

Cầu nguyện cho ngày Sa-bát phước hạnh của người Do Thái.

Ngày 15/9

“Xin Chúa giữ kẻ tôi tớ Chúa khỏi cố ý phạm tội; Nguyện tội ấy không cai trị tôi; Thì tôi sẽ không chỗ trách được, và không phạm tội trọng” (Thi-thiên 19:13). Hãy cầu nguyện điều này trên những nhà cầm quyền tại Israel, để sự cai trị của họ sẽ biểu hiện sự chân thật và không chỗ trách được thay vì tư lợi cá nhân (và kiêu ngạo).

Ngày 16/9

Cầu xin sự bảo vệ đối với quốc gia Israel trong thời điểm chưa có chính phủ mới. Hãy cầu nguyện rằng màn kịch chính trị của việc bầu cử lại sẽ không gây tác động tiêu cực đến an ninh Quốc gia và đất nước này vẫn sẽ được lãnh đạo một cách kiên định.

Ngày 17/9

Cầu nguyện cho Ngày Bầu Cử bình an và những đại diện được lựa chọn sẽ là những người trông cậy Đức Chúa Trời.

Ngày 18/9

Hãy cầu nguyện rằng các đảng phái chính trị khác nhau, với tư cách là đồng minh đang được hình thành, sẽ đưa ra những quyết định khôn ngoan và quá trình sẽ được tiến hành cách văn minh.

Ngày 19/9

Sẽ có một Hội nghị Huấn luyện C4I tại Surabaya (Indonesia) vào ngày 19 và 20 tháng 9. Hãy cầu nguyện cho những người tham dự để họ được Lời Chúa đụng chạm, giúp họ nhận ra rằng việc quan trọng không phải chỉ là nghe về sứ điệp này mà còn cần phải hành động nữa. 

Ngày 20/9

Nạn Bài xích Do Thái đang gia tăng ở Châu Âu, tuy nhiên có những tổ chức và cá nhân đã lên tiếng bênh vực và ủng hộ các công dân Do Thái. Hãy tạ ơn Chúa về những tiếng nói này và cầu xin sự ban phước trên công việc của những người đã dám lên tiếng chống lại sự bài xích Do Thái. 

Ngày 21/9

Tư tưởng Bài xích Do Thái (Anti-Semitism) đang gia tăng trên thế giới, được biểu hiện dưới hình thức Chống đối quan điểm Ủng hộ Do Thái (Anti-Zionism), là vấn đề cần được quan tâm liên tục. Cầu xin Chúa đánh bại quyền lực này và bày tỏ chính Ngài là Đấng toàn năng.

Ngày 22/9

“Cả Kinh Thánh đều là bởi Đức Chúa Trời soi dẫn, có ích cho sự dạy dỗ, bẻ trách, sửa trị, dạy người trong sự công bình, hầu cho người thuộc về Đức Chúa Trời được trọn vẹn và sắm sẵn để làm mọi việc lành” (2 Ti-mô-thê 3:16-17). Nhiều nhóm học Kinh Thánh, câu lạc bộ và các nhóm thanh thiếu niên đang khởi động trở lại sau hè tại rất nhiều hội thánh. Hãy cầu nguyện rằng “Israel”, “sự ứng nghiệm những lời tiên tri về Israel” sẽ là các chủ đề được thảo luận trong các hoạt động này.

Ngày 23/9

Cầu nguyện để Chúa – bởi quyền năng của Ngài – sẽ vô hiệu hóa mọi lời nói dối về Israel, dù đó là những lời dối trá trên truyền thông, trên mạng xã hội hay là về các sản phẩm của họ.

Ngày 24/9

Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết vào thời điểm này không có một nhà hội, nhà trẻ và trường học nào của người Do Thái tại Đức mà không được bảo vệ thường xuyên. Hãy cầu nguyện cho sự an nguy và sự bảo vệ đối với cộng đồng người Do Thái ở đây và vấn đề Bài xích Do Thái sẽ được xử lý một cách hiệu quả. 

Ngày 25/9

Hậu quả từ một số vụ xả súng chết người tại các nhà hội của Mỹ khiến nhiều người Do Thái không còn cảm thấy an toàn khi ở đây nữa. Gần ba phần tư số dân Mỹ gốc Do Thái cảm thấy ít an toàn hơn nhiều so với hai năm trước đây. Hãy cầu nguyện xin sự bảo vệ cho cộng đồng người Mỹ gốc Do Thái và cầu nguyện cho những người Do Thái muốn thực hiện Aliyah (hồi hương về Israel) sẽ có đủ điều kiện để làm điều đó.

Ngày 26/9

Cầu xin Chúa giúp mọi người nhận được các tin tức và thông tin về Israel từ những nguồn đúng đắn. Hãy cầu nguyện để họ nhận diện được những bản tin một chiều tiêu cực về Israel và tìm kiếm được những nguồn tin thay thế đáng tin để nắm được sự thật.

Ngày 27/9

Hãy cầu nguyện để các công tác khai quật tại Israel sẽ được hoàn thành nhằm khẳng định những chứng cớ Kinh Thánh và phủ nhận lại những lời dối trá cho rằng người Do Thái không có quyền được sống ở vùng đất của Israel. Một cổng thành từ thời vua Đa-vít đã được tìm thấy gần đây. Các nhà khảo cổ cũng đang tiếp tục tìm kiếm những cuộn sách giống như những cuộn được tìm thấy tại Qumran.

Ngày 28/9

Cùng cầu nguyện để người Do Thái tại Israel cũng như trên khắp thế giới sẽ kinh nghiệm được sự hiện diện và sự gần gũi của Chúa cách quyền năng. Xin Chúa giúp họ nhận biết rằng Ngài luôn chăm sóc họ và không bao giờ từ bỏ họ.

Ngày 29/9

“Đấng ngự trên ngôi phán rằng: Nầy, ta làm mới lại hết thảy muôn vật. Đoạn, lại rằng: Hãy chép; vì những lời nầy đều trung tín và chân thật” (Khải huyền 21:5). Ngày mai (30 tháng 9) Israel sẽ kỷ niệm ngày Rosh Hashanah (năm mới của người Do Thái). Sau cùng thì cả thế giới vẫn đang chờ đợi ngày mà muôn vật đều trở nên mới. Hãy cầu nguyện rằng Chúa Giê-xu sẽ sớm trở lại.

Ngày 30/9

Xin Chúa ban cho người Do Thái một năm mới Rosh Hashana thật phước hạnh.

——————-

“Ta sẽ ban phước cho người nào chúc phước ngươi, rủa sả kẻ nào rủa sả ngươi; và các chi tộc nơi thế gian sẽ nhờ ngươi mà được phước.”Sáng-thế-ký 12:3

Nguyện phước hạnh của Đức Chúa Trời tuôn đổ không chừng mực trên những tấm lòng của những người đứng cùng Israel – con trưởng nam của Ngài. Amen!

Nguồn: Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế

Dịch & Tổng hợp: Liên Hà – Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế

Bình Luận:

You may also like