Home Lời Chứng Hội Thánh Ở Florida Nhóm Lại Bên Ngoài Sau Khi Tòa Nhà Bị Ngọn Lửa Thiêu Rụi Trong Một Buổi Học Kinh Thánh: ‘Chúa Có Một Kế Hoạch Lớn Lao Hơn’

Hội Thánh Ở Florida Nhóm Lại Bên Ngoài Sau Khi Tòa Nhà Bị Ngọn Lửa Thiêu Rụi Trong Một Buổi Học Kinh Thánh: ‘Chúa Có Một Kế Hoạch Lớn Lao Hơn’

by Cbn.com
30 đọc

Một hội thánh ở Florida đang tổ chức các buổi lễ hàng tuần bên ngoài tòa nhà hội thánh sau khi một trận hỏa hoạn lớn phá hủy tòa nhà của họ. Các thành viên nói rằng tòa nhà không còn nữa không có nghĩa là hội thánh của họ cũng như vậy và họ đã chứng kiến Chúa biến “bi kịch này của họ thành chiến thắng” như thế nào.

Các thành viên của Hội-thánh Center Arena nhóm nhau lại vào mỗi Chúa Nhật để nhìn vào tàn tích của tòa nhà bị nhấn chìm trong ngọn lửa vào ngày 22 tháng 8. Nhưng thay vì cảm thấy vô vọng và thương tiếc vì mất đi địa điểm nhóm họp, các thành viên tập trung tại bãi đậu xe để ngợi khen và thờ phượng Chúa vì Ngài đang đưa họ vượt qua bi kịch này.

Thành viên của hội thánh, Terrie Kelly, nói với CBN News rằng hàng chục người đã chạy ra khỏi hội thánh ở khu vực Orlando khi tòa nhà bốc cháy trong một buổi học Kinh Thánh. Ngọn lửa nhấn chìm mái nhà trong vòng vài phút. Tất cả các thành viên đã có thể  thoát ra ngoài khi lực lượng cứu hỏa chiến đấu với ngọn lửa lớn. Hậu quả khiến mái nhà bị sập.

Cô chia sẻ, “Chúa đã biến thảm kịch của một hội thánh thành CHIẾN THẮNG. Tất cả đều là đức tin, không có sự sợ hãi khi hội thánh vẫn tiếp tục các buổi nhóm bên ngoài tại bãi đậu xe vào mỗi sáng Chúa Nhật.

Mục-sư Rich Vera, người sáng lập kiêm mục sư quản nhiệm của hội thánh, đã được vị mục sư trợ lý thông báo về tin này và nhận ra rằng ông phải nhanh chóng tìm ra một nơi thay thế để tổ chức các buổi lễ sau khi tòa nhà đã bị phá hủy.

Họ quyết định nhóm hiệp ở bên ngoài.

Vera nói với WKMG-TV, “Chúng tôi sẵn sàng đưa ra thông điệp hy vọng rằng tòa nhà có thể sụp đổ, nhưng chúng tôi không sụp đổ.

Phó Mục-sư Mike Dyzock nói với cơ quan này rằng hội thánh của họ không được định nghĩa như một tòa nhà.

Ông nói, “Chúng ta là hội thánh. Chúng ta là những người nhóm nhau lại.

Vợ của Vera, Leslie, nói thêm, “Chúng tôi cảm thấy bình an vì chúng tôi biết rằng Chúa có mục đích và kế hoạch lớn lao hơn cho những gì đã xảy ra.

Vera đã bắt đầu trang web GoFundMe để hỗ trợ quỹ xây dựng lại tòa nhà trích dẫn Ê-sai 9:10 có nội dung: “Gạch đã đổ xuống, ta sẽ xây lại bằng đá khối; Những cây sung đã bị đốn hạ, ta sẽ thay thế bằng những cây tùng.” (BD2011)

Vera viết trên trang này, “Chúng tôi là một hội thánh chạm đến cộng đồng, thành phố, tiểu bang và các quốc gia, và giờ đây, trụ sở chính của chúng tôi đã KHÔNG CÒN NỮA. Hội thánh không còn tòa nhà để nhóm hiệp, thờ phượng và cầu nguyện nữa. Trung tâm Arena sẽ được xây dựng lại và chúng tôi kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng toàn cầu mà chúng tôi có thể tiếp cận trong việc quyên góp để chúng tôi có thể xây dựng lại tòa nhà tốt hơn, nhanh hơn và biến những tình huống tưởng chừng xấu trở nên ích lợi.

Christine Ruiz đã có mặt tại buổi học Kinh thánh vào đêm hội thánh bốc cháy. Cô hết lòng tin tưởng rằng những gì hội chúng đang trải qua sẽ trở thành lời chứng cho cộng đồng.

Cô nói,“Hội thánh sẽ tiếp tục phát triển và mọi người sẽ thấy rằng Chúa có thật dù chuyện gì xảy ra đi nữa.”

Vera đồng ý.

Nếu Chúa là Đức Chúa Trời, thì mọi nan đề trong cuộc sống của bạn, Chúa sẽ sai lửa từ trời để tiêu diệt kẻ thù của bạn. Và tôi biết rằng trong thời gian tới, chúng ta sẽ nhanh chóng đứng vững trở lại, thậm chí còn lớn hơn và tốt hơn nữa“, ông nói.

Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân gây ra vụ cháy.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like