Home Giải Đáp Thắc Mắc Cơ Đốc Nhân Có Nên Bày Tỏ Sự Tức Giận Không?

Cơ Đốc Nhân Có Nên Bày Tỏ Sự Tức Giận Không?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Sau vài năm làm việc, tôi đã bị sa thải. Công ty nói tôi rằng tôi không hòa thuận với mọi người và điều đó cản trở tôi làm việc ở văn phòng. Tôi có thực sự phải kìm nén sự tức giận của mình bởi vì tôi là một Cơ đốc nhân không?

Trả lời:

Các tình huống diễn ra trong cuộc sống của chúng ta dường như luôn bất công. Với những Cơ đốc nhân, điều quan trọng là trước hết chúng ta phải hỏi mình có thể đã sai ở đâu – kiểu tự xét bản thân. Khó nhưng nó làm vui lòng Chúa bởi vì Kinh Thánh nói rằng Các đường lối của loài người đều chánh đáng theo mắt họ; Song Đức Giê-hô-va cân nhắc cái lòng (Châm ngôn 21:2). Nếu chúng ta sẵn sàng để làm điều này, chúng ta sẽ có thêm sự khôn ngoan và có những lựa chọn tốt hơn trong tương lai.

Sau đó, có nhiều lần chúng ta phải chịu đối xử bất công nơi làm việc, Hãy nhớ, đối với những người yêu mến Chúa và được gọi theo ý muốn của Ngài, Ngài khiến mọi sự hiệp lại làm ích (Rô-ma 8:28). Khi tập trung vào lẽ thật này, nó sẽ bảo vệ chúng ta chống lại cay đắng và tức giận vốn chỉ mang lại sự phá hủy mà thôi. Kinh Thánh nói chúng ta đừng để rể đắng mọc lên trong cuộc sống vì nó ngăn trở chúng ta (Hê-bê-rơ 12:15). Chúng ta không nên cho ma quỷ có chỗ đứng trong cuộc đời chúng ta. Khi chúng ta vô tình để hoàn cảnh chi phối mình, chúng ta đang góp phần cho sự thành công của ma quỷ – không một Cơ đốc nhân nào muốn điều đó cả.

Lòng tự trọng thường đi đôi với công việc của chúng ta. Trong văn hóa chúng ta, những người nam và người nữ, thường chứng minh bản thân bằng công việc. Một công việc không nói lên điều gì về nhân cách hay giá trị của một con người. Hãy là một người chiến thắng và nhận ra rằng Chúa có thể đang sử dụng những điều tồi tệ như là một bước đệm cho điều tốt hơn. Nhớ lại câu chuyện của Giô-Sép: “Các anh toan hại tôi, nhưng Đức Chúa Trời lại toan làm điều ích cho tôi?” (Sáng thế ký 50:20)

Dịch: NKQ                                                                                                      

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like