Home Quốc Tế Mục Vụ Ở Texas  Tạo Ra Sự Khác Biệt Toàn Cầu Bằng Cách Sử Dụng Công Cụ ‘Thần Kỳ’ Để Mang Lại Nước Sạch Cho Nhiều Người

Mục Vụ Ở Texas  Tạo Ra Sự Khác Biệt Toàn Cầu Bằng Cách Sử Dụng Công Cụ ‘Thần Kỳ’ Để Mang Lại Nước Sạch Cho Nhiều Người

by Cbn.com
30 đọc

Theo Tổ-chức Y-tế Thế giới, 771 triệu người trên toàn thế giới có thể không tiếp cận được nguồn nước sạch. Điều đó đã dẫn đến nhiều loại dịch bệnh đặc biệt là ở các nước chưa phát triển. The Bucket Ministry gần Houston, Texas đang làm việc để thay đổi những con số đó. Sứ mệnh của mục vụ  là chia sẻ tình yêu của Chúa thông qua việc cung cấp nước sạch đang được tiến hành ở những nơi như Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Trung Mỹ, Châu Á và Châu Phi.

Hiện chúng tôi đã phân phối các bộ lọc cho gần 30 quốc gia,” Chris Beth, người sáng lập The Bucket Ministry nói với CBN News. “Chúng tôi hoạt động tích cực ở khoảng 12 quốc gia.

Khi đi cùng con gái trong chuyến truyền giáo tới vùng Amazon của Brazil vào năm 2012, Beth, một doanh nhân thành đạt, đã nhận ra ý nghĩa của việc không được tiếp cận với nước sạch sau khi một người dẫn chương trình địa phương hỏi anh có khát nước không.

Tôi đã mong cô ấy lấy ra từ tủ lạnh một chai nước mát,” Beth nói. “Nhưng cô ấy đã đi ra sau nhà, cuối xuống lấy hai chiếc cốc, sứt mẻ, không đều nhau rồi đổ đầy nước sông vào hai chiếc cốc này.

Beth cho biết anh đã bị sốc trước những gì mình nhìn thấy và nói rằng những gì xảy ra tiếp theo là điều anh chưa bao giờ tưởng tượng được.

Anh giải thích, “Tôi chưa bao giờ được nghe tiếng Chúa. Thực ra, khi có ai đó nói ‘Chúa đã phán với tôi thế này thế nọ’, tôi nghĩ, ‘Có thật không đó.’ Nhưng vào giây phút ấy, tôi nghĩ tôi đã nghe thấy gì đó, và tôi nghe thấy ba từ và Ngài phán rất rõ ràng, ‘Hãy giúp họ.’

Beth bắt đầu tìm cách giúp đỡ ngay khi anh trở về nhà.

Anh đã tìm thấy câu trả lời tại một cửa hàng cung cấp dụng cụ cắm trại ở Dallas, nơi anh tìm thấy một bộ lọc sử dụng công nghệ tương tự như lọc thận có thể được sử dụng để loại bỏ vi khuẩn có hại khỏi nước bẩn.

Bộ lọc này có thể gắn vào bất kỳ thùng hoặc bình chứa nào,” Beth giải thích trong một cuộc họp về việc sử dụng nước hồ bẩn. “Bộ lọc sẽ thu giữ tất cả bụi bẩn, mảnh vụn từ rác, ký sinh trùng, mọi thứ khiến con người bị bệnh do uống phải nước bẩn.

Được trang bị với các bộ lọc, mục vụ The Bucket Ministry ra đời khi Beth trở lại Brazil, cung cấp cho cộng đồng nước uống sạch và an toàn.

Trong 10 năm qua, chúng tôi có thể đã phân phát hơn 250.000 bộ lọc. Vì vậy, chúng tôi đã giúp đỡ 250.000 gia đình. Chỉ riêng năm ngoái chúng tôi đã phân phát khoảng 35.000 bộ lọc,” Beth nói.

Một trong những điểm tiếp cận chính của mục vụ là khu ổ chuột Kibera ở Nairobi, Kenya, nơi sinh sống của khoảng 400.000 người.

Hầu hết chất thải của con người đều kết thúc ở dòng sông chảy qua khu ổ chuột làm ô nhiễm nguồn nước dẫn đến bệnh tật và tử vong.

Bộ lọc chúng tôi cung cấp – giống như bộ lọc mà các du khách và người đi bộ đường dài sử dụng – nhưng chúng tôi đã nghĩ ra một cách để móc nó vào một cái xô rất phổ biến trên khắp thế giới, và đó là cách mục vụ The Bucket Ministry bắt đầu (chú thích: “bucket” là các xô),” Darrel Larson, giám đốc quốc tế của Sawyer Products, công ty sản xuất bộ lọc mà mục vụ này sử dụng, cho biết.

Larson cho biết công ty của ông dành 90% lợi nhuận hàng năm cho các dự án nước sạch trên khắp thế giới, biết được rằng Beth muốn cung cấp nước sạch cho toàn bộ khu ổ chuột Kibera, công ty đã chớp lấy cơ hội để tham gia cùng với anh.

Larson nói, “Anh ấy có một sự hiểu biết đáng kinh ngạc về khu ổ chuột – 3 dặm vuông, 400.000 người, và cuối cùng là 95.000 ngôi nhà. Công ty Sawyer thực sự đã tặng tất cả 95.000 bộ lọc.

Sự khác biệt là nhiều người đã được cứu cũng như số người bị bệnh và chết vì bệnh do nguồn nước bẩn gây ra đã giảm đáng kể.

Beth nhận xét, “Chúng tôi nghe báo cáo rằng số lượng bệnh nhân đến các phòng khám giảm đáng kể đến nỗi nhiều phòng khám phải đóng cửa và chuyển hướng kinh doanh.

Việc cung cấp nước sạch cũng dẫn đến nhiều cơ hội để chia sẻ Phúc Âm.

Beth nói, “Chúng tôi sử dụng nước như một công cụ và đó là một công cụ để chia sẻ Phúc Âm. Vì vậy, đối với chúng tôi, tất cả là về Đại Mạng Lệnh; đi và đào tạo môn đồ.

Bản thân bộ lọc đối với nhiều người trong số này đã mang đến một điều kỳ diệu,” Beth nói thêm. “Và điều kỳ diệu là họ có thể nhìn thấy nước bẩn biến thành nước trong. Và mối liên hệ rõ ràng của điều này là so sánh nước bẩn với tội lỗi trong đời sống của chúng ta và nước sạch là hình ảnh của chúng ta trong mối quan hệ với Chúa Giê-xu.

Trong khi đó, mỗi bộ lọc được phân phối đều được đóng dấu bằng một mã vạch duy nhất – thứ cho phép Beth và nhóm của anh theo dõi sự thành công của bộ lọc cũng như sức khỏe thể chất và tinh thần của các gia đình và cộng đồng mà họ phục vụ.

Hơn 10 năm qua, tôi đã chứng kiến những bà mẹ không đặt tên cho con mình vì họ biết những đứa trẻ sẽ chết; phước hạnh cho tôi khi lần đầu tiên được chứng kiến niềm vui của những người này khi họ có được nước sạch nhờ công cụ đơn giản của mình“, anh nói.

Đó là một công cụ đơn giản nhưng đã tạo ra sự khác biệt đáng kể trong cuộc đời của Beth.

Trước đó 10 năm, tôi không tham gia vào các hoạt động của hội thánh,” Beth nói. “Tôi thậm chí còn không phải là một môn đồ tốt của Chúa Giê-xu. Và bây giờ tôi có thể thấy Ngài hành động mỗi ngày. Và điều này đã cho tôi đức tin mà tôi nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ có được nếu không nhìn thấy Ngài làm những việc như thế này.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like