Home Quốc Tế “In God We Trust” Sẽ Xuất Hiện Trên Các Biển Số Xe Mới Tại Bang Mississipi

“In God We Trust” Sẽ Xuất Hiện Trên Các Biển Số Xe Mới Tại Bang Mississipi

by Christianheadlines.com
30 đọc

Những tài xế tại Mississipi năm nay khi mua xe mới sẽ nhận được một biển số xe tiêu chuẩn với con dấu của nhà nước và thông điệp toàn quốc: In God We Trust” (Chúng Tôi Tin Cậy Nơi Chúa).

Thống đốc Cộng hòa Phil Bryant tiết lộ biển số xe mới trong một tin nhắn trên Twitter vào tháng Năm. Không giống như các tiểu bang khác chỉ gắn biển xe ‘In God we trust’ trong vài trường hợp đặc biệt, biển số tại Mississipi sẽ là tiêu chuẩn và áp dụng cho mọi đối tượng lái xe.

“Tôi tự hào khi ký vào sắc lệnh ‘In God We Trust’ là thông điệp của Hoa Kì vào năm 2014, cho đến con dấu của bang Mississipi “, Bryan viết vào tháng Năm. “Hôm nay, tôi rất hài lòng khi thông báo thông điệp này sẽ điểm thêm phần ý nghĩa cho biển số xe tại Mississipi”.

Biển số này sẽ được áp dụng lần đầu tiên vào tháng này. Với hình chim đại bàng ở phần trung tâm, cụm từ “The Great Seal Of The State Of Mississippi” (Con dấu lớn của bang Mississsipi) ở phía trên và “In God We Trust” phía dưới cùng.

Hiệp hội Nhân văn Hoa Kỳ chỉ trích các biển mới này, nói rằng điều này trái với hiến pháp.

“Không giống như cách sử dụng ‘In God We Trust’ trên đồng Đô-la, dòng chữ chỉ thấy khi bạn muốn đọc, hiển thị ‘In God We Trust’ một cách rõ ràng hơn trên biển số xe, cùng với những miếng dán xe khác, đưa ra một tuyên bố tán thành các giả định thần học làm cơ sở cho cụm từ này”, tổ chức cho biết. “Vấn nạn này, rõ ràng rằng nhiều người không có niềm tin nơi Chúa, hãy để họ tin cậy nơi chính bản thân mình”.

Nhưng Jon Pritchett, chủ nhiệm của Trung tâm Chính sách công của bang Mississipi cho hay biển số xe này hoàn toàn hợp pháp.

“Chúng ta đã bị hiểu lầm bởi các thế hệ chính sách công, giáo dục và các nhà lãnh đạo truyền thông về cái gọi là ‘sự tách biệt giữa nhà thờ và nhà nước,’” Pritchett viết. “Khái niệm này đã phổ biến đến mức chúng ta thường chấp nhận tư tưởng là nó không phù hợp để công khai bất kỳ ý tưởng dựa trên đức tin nào. Ý tưởng chúng ta nên tách tôn giáo – về bất kỳ niềm tin hay giáo phái nào – khỏi chính trị không chỉ sai, mà còn là không thể”.

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: Christianheadlines.com

Bài cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like