Home Chuyên Đề Hôn Nhân Chỉ Là Một Tờ Giấy Và Không Đủ Để Chứng Minh Tình Yêu?

Hôn Nhân Chỉ Là Một Tờ Giấy Và Không Đủ Để Chứng Minh Tình Yêu?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Theo ý kiến của bạn gái và cháu, hôn nhân chỉ là một tờ giấy thôi và chúng cháu không cần nó để chứng minh chúng cháu yêu nhau. Chúng cháu đã sống với nhau được ba năm và chúng cháu hoàn toàn hạnh phúc theo cách của chúng cháu. Mục sư muốn nói gì với chúng cháu ạ?

Trả lời:

Nếu hôn nhân chỉ là một tờ giấy, thì vị trí của cháu mới có ý nghĩa. Chúng ta đến với hôn nhân một cách ngẫu nhiên, và tiếp cận nó với quan điểm “mang theo hoặc bỏ lại”. Thật không may, ngày nay đó là cách mà nhiều người (bao gồm cả hai cháu) làm như vậy.

Nhưng cháu đã bao giờ tự hỏi mình hôn nhân là gì trong mắt Chúa chưa? Đối với Ngài, hôn nhân không chỉ là một phong tục xã hội hay một sự sắp xếp hợp pháp hữu ích. Thay vào đó, nó là một món quà thiêng liêng mà Ngài đã đặt để cho loài người ngay từ đầu. Chúa đã ban tặng hôn nhân cho chúng ta.

Tại sao Chúa làm điều này? Ngài đã làm điều đó bởi vì Ngài yêu thương chúng ta và Ngài muốn chúng ta được hạnh phúc và an ninh. Đó là lý do tại sao hôn nhân không chỉ là một lời cam kết mà một người chồng và người vợ dành cho nhau, mà là một lời thề long trọng mà họ dành cho Chúa. Kinh Thánh nói, “Bởi vậy cho nên người nam sẽ lìa cha mẹ mà dính díu cùng vợ mình, và cả hai sẽ trở nên một thịt”(Sáng thế 2:24).

Một điều còn thiếu trong mối quan hệ của các cháu: đó là sự cam kết. Đúng vậy, các cháu cũng có thể yêu nhau nhưng không có hôn nhân, các cháu không thể cam kết với nhau một cách trung thực và gắn bó với nhau. Nhưng một điều gì đó còn thiếu trong cuộc sống của cháu, đó là  không có Ngài, nhưng bằng đức tin, cháu hãy hướng về Đấng Christ và để Ngài làm nền tảng cho cuộc sống và cuộc hôn nhân của cháu nhé.

Dịch: NTKA

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like