Home Giải Đáp Thắc Mắc Tôi Bắt Đầu Mơ Mộng Chuyện Ngoại Tình. Có Phải Chúa Đang Dẫn Dắt Tôi Làm Lại Từ Đầu Không?

Tôi Bắt Đầu Mơ Mộng Chuyện Ngoại Tình. Có Phải Chúa Đang Dẫn Dắt Tôi Làm Lại Từ Đầu Không?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi:

Tình cảm vợ tôi và tôi dường như đang nhạt dần, và bây giờ là lần đầu tiên tôi nghĩ đến việc ngoại tình với một người phụ nữ khác. Có phải Đức Chúa Trời đang dẫn dắt tôi làm lại không?

Trả lời:

Không, Đức Chúa Trời không hề dẫn dắt bạn “làm lại” bằng cách ngoại tình với người phụ nữ khác – hoàn toàn không. Kinh Thánh thẳng thắn nói: Há có người nào để lửa trong lòng mình, mà áo người lại chẳng bị cháy sao? Kẻ nào phạm tội ngoại tình với người đàn bà, tất vô tâm vô trí: Ai làm như vậy, khiến cho linh hồn mình bị hư mất…. (Châm-ngôn 6:27, 32).

Nhưng Chúa đang dẫn dắt các bạn bắt đầu lại theo cách khác – đó là trong hôn nhân của các bạn. Đức Chúa Trời đã mang các bạn đến với nhau làm vợ chồng, và khi các bạn kết hôn, các bạn đã có chung một lời thề long trọng trước mặt Ngài để chung thủy với nhau chừng nào cả hai bạn còn sống. Đức Chúa Trời thực hiện lời thề đó rất nghiêm túc – và các bạn cũng nên thế. Chúa Giê-xu đã nói về hôn nhân như này, Thế thì, vợ chồng không phải là hai nữa, nhưng một thịt mà thôi. Vậy, loài người không nên phân rẽ những kẻ mà Đức Chúa Trời đã phối hiệp. (Ma-thi-ơ 19: 6).

Làm thế nào để các bạn bắt đầu lại? Trước tiên là bắt đầu bằng cam kết hôn nhân của các bạn — và cả cuộc đời các bạn – với Chúa Giê xu Christ. Chúa yêu cả hai bạn và quan tâm hơn đến các bạn và tương lai của các bạn hơn các bạn. Ngài cũng muốn giúp các bạn xây dựng lại cuộc hôn nhân của mình bằng cách giáo phó cho Ngài và theo ý muốn của Ngài.

Sau đó, các bạn hãy cùng nhau thực hiện các bước thực tế làm quay ngược kim đồng hồ — và thậm chí làm cho cuộc hôn nhân của các bạn trở nên vững chắc hơn bao giờ hết. Hãy dành thời gian bên nhau … học cách giao tiếp … cầu nguyện về những vấn đề của các bạn … tìm kiếm ý muốn của Đức Chúa Trời. Điều này cần  thời gian – nhưng với sự giúp đỡ của Chúa, các bạn không bị trôi dạt tình cảm mà còn khám phá ra niềm vui mà Chúa dành cho các bạn.

Các bạn cần thay đổi? Hãy bắt đầu trở lại với Chúa Giê-xu Christ nhé.

Dịch: NTKA

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like