Home Dưỡng Linh Khi Chúa Ban Sự Hướng Dẫn, Tín Hữu Trưởng Thành Sẽ Xác Nhận

Khi Chúa Ban Sự Hướng Dẫn, Tín Hữu Trưởng Thành Sẽ Xác Nhận

by Rick Warren
30 đọc

“Ấy vậy, hiện nay sự khôn sáng mọi đường của Đức Chúa Trời cậy Hội thánh mà bày tỏ ra.” (Ê-phê-sô 3:10)

Khi nghĩ mình đang nghe được tiếng Chúa, bạn có thể tự hỏi, “Làm cách nào tôi biết được xúc cảm nầy thật sự đến từ Chúa?”

Nếu bạn muốn biết điều đang gây xúc cảm trên bạn có đến từ Chúa không, bạn cần đặt câu hỏi, “Gia đình hội thánh của tôi có xác nhận được điều nầy không?”

Bạn cần sự khôn ngoan và lời khuyên của những người tin kính để giữ bạn luôn đi đúng hướng. Chúa không bao giờ muốn bạn một mình đi suốt đường đời. Đó là lý do tại sao Ngài thành lập Hội Thánh!

Chúng ta cần lẫn nhau. Không ai có tất cả mọi câu trả lời. Không ai có tất cả mọi thứ. Không ai có thể biết quyết định đúng trong mọi trường hợp. Đó là lý do tại sao chúng ta cần gia đình hội thánh. Chúng ta cần những người bạn trưởng thành thuộc linh để cùng trao đổi ý kiến và cùng nhắc nhở lẫn nhau.    

Ê-phê-sô 3:10 dạy rằng, “Hiện nay sự khôn sáng mọi đường của Đức Chúa Trời cậy Hội thánh mà bày tỏ ra.”

Nếu Chúa thực sự phán với bạn, những tín hữu trưởng thành sẽ xác nhận được điều đó.  Nếu họ không thể xác nhận, bạn có đủ mọi lý do để nghi ngờ điều đó có thật sự đến từ Chúa không.

Nếu bạn cảm thấy sự chống cự trong lòng và không muốn chia sẻ điều đang gây xúc cảm, bạn có biết sự đề kháng đó đến từ đâu không? Nó đến từ ma quỷ. Nó cho thấy xúc cảm đó không đến từ Chúa, vì nếu đến từ Ngài, Chúa sẽ không để bạn gặp khó khăn trong việc chia sẻ. Ngài muốn chúng ta học hỏi lẫn nhau, chia sẻ cùng nhau, và nhận sự tư vấn khôn ngoan của nhau.

Tôi đã ở trong vai trò mục sư nhiều năm. Tôi đã từng tiếp xúc với hàng ngàn người. Tôi kết luận rằng hai lý do lớn nhất khiến nhiều người lầm lỡ trong cuộc đời mình, một là họ không có những người bạn trưởng thành trong tâm linh, và hai, họ không chịu lắng nghe những người đó, ngay cả khi họ có những người bạn như vậy.

Kinh Thánh chép trong Châm Ngôn 11:9, “Kẻ ác lấy lời nói mà làm tàn hại người lân cận mình; Còn các người công bình nhờ tri thức mà được cứu khỏi.” Lời Chúa không nói về sự tri thức của những người bạn thân nhất. Nhưng tri thức của “người công bình” – hay nói cách khác, những con người đồng đi với Chúa lâu hơn bạn. Họ có thể không toàn hảo, nhưng họ có cố gắng để trưởng thành trong sự sống Chúa, và họ có sự chân thật. Họ giúp bạn được điều gì? Họ cứu bạn khỏi những phí phạm trong thì giờ, tiền bạc, năng lực. Và họ cứu bạn khỏi những lầm lỡ, thất bại cùng những nguy hiểm trong cuộc sống. Đó là lý do tại sao bạn cần những người tín hữu trưởng thành, để giúp bạn nhận ra nếu xúc cảm bạn đang có trong tâm trí là điều thật sự đến từ Chúa. 

Mục Sư Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like