Home Lời Chứng ‘Lời Thì Thầm Từ Chúa’: Người Mẹ Trong Bộ Phim ‘5,000 Blankets’ Ngoài Đời Thực Tiết Lộ Câu Hỏi Đơn Giản Của Cậu Con Trai Đã Khơi Dậy Sứ Mệnh Đáng Kinh Ngạc Trong Việc Giúp Đỡ Những Người Vô Gia Cư Như Thế Nào

‘Lời Thì Thầm Từ Chúa’: Người Mẹ Trong Bộ Phim ‘5,000 Blankets’ Ngoài Đời Thực Tiết Lộ Câu Hỏi Đơn Giản Của Cậu Con Trai Đã Khơi Dậy Sứ Mệnh Đáng Kinh Ngạc Trong Việc Giúp Đỡ Những Người Vô Gia Cư Như Thế Nào

by Cbn.com
30 đọc

Một bộ phim mới phát hành kể lại câu chuyện đau lòng và cảm động về một gia đình đã biến nỗi đau thành mục đích, phát động một phong trào mạnh mẽ để giúp đỡ những người vô gia cư và những người có hoàn cảnh khó khăn.

“5.000 Blankets” (tạm dịch là “5.000 Chiếc Chăn”) đã ra rạp trên toàn quốc từ ngày 12 và 13 tháng 12 năm 2022, kể lại câu chuyện ngoài đời thực về hành trình thu thập hàng nghìn chiếc chăn cho những người vô gia cư của gia đình Bunch.

Bộ phim đặc biệt khai thác cảnh ngộ ngoài đời thực của người mẹ Cyndi Bunch sau khi chồng cô bị bệnh tâm thần và bỏ nhà ra đi, nên cô cùng cậu con trai nhỏ, Phillip, phải đi tìm anh.

Khi họ xuống đường để tìm kiếm anh, họ nhìn thấy những người vô gia cư đang rất cần sự giúp đỡ—và trải nghiệm mở mang tầm mắt đó đã khơi dậy một phong trào đầy lòng trắc ẩn. Cyndi Bunch, người có câu chuyện truyền cảm hứng cho bộ phim, đã chia sẻ với Faithwire của CBN mọi chuyện đã thành hiện thực như thế nào.

Cô kể lại, “Chồng tôi được chẩn đoán mắc bệnh tâm thần phân liệt hoang tưởng và anh ấy đã ngưng thuốc. Thế là anh bắt đầu biến mất.

Bunch và Phillip, lúc đó mới 5 tuổi, thấy mình ở trong khu vô gia cư của Fort Worth, Texas. Những gì họ nhìn thấy thực sự lay động trái tim họ.

Tôi lúc đó chỉ biết há hốc miệng kinh ngạc. Ý tôi là, hàng nghìn người đang nằm trên đường,” cô nói. “Và Philip chưa từng thấy điều gì như vậy trước đây.

Bunch, lúc đó phải làm cùng lúc hai công việc và đang phải vật lộn để mưu sinh, nhớ lại mình đã về nhà và cho cậu con trai nhỏ ăn tối sau cuộc tìm kiếm vô vọng. Khi cô đang bế con vào lòng, cậu con trai nhỏ đã hỏi một loạt câu hỏi làm thay đổi mọi thứ.

Thằng bé hỏi tôi, ‘Mẹ ơi, mẹ có ấm không?’ Và tôi nói, ‘Vâng, con yêu, mẹ ấm,’” Bunch nhớ lại. “Rồi sau đó thằng bé nói, ‘Chà, mẹ có nghĩ bố cũng được ấm không?’

Câu hỏi khiến cô ngạc nhiên, cô nói với con trai rằng cô thực sự hy vọng bố của cậu cũng cảm thấy ấm áp ở đâu đó. Nhưng những câu hỏi của Phillip không dừng lại ở đó.

Thằng bé nói tiếp, ‘Mẹ ơi, còn những người khác trên phố thì sao? Họ có ấm không?’” cô kể lại. “Và… tôi đã nói với con sự thật. Tôi nói, ‘Không, con yêu, họ không được ấm đâu.’

Nhìn mẹ, cậu bé nói, “Chà, chúng ta cần có rất nhiều chăn để có thể ủ ấm cho tất cả.

Và, cùng với đó, những hạt giống đã được gieo cho tổ chức từ thiện gia đình Phillip’s Wish (Điều Ước của Phillip). Ngày hôm sau, Phillip dốc hết heo đất của mình và chỉ còn khoảng 7 đô la. Cậu bé nói với Bunch rằng cậu muốn mẹ mua 5.000 chiếc chăn — một điều rõ ràng là không thể với số tiền ít ỏi như vậy.

Bất chấp cuộc sống mưu sinh khó khăn của Bunch, sự kiên trì, quyết tâm của con trai cô — và lời yêu cầu xuất phát từ bản chất tốt bụng của cậu — đã thắp lên ngọn lửa trong cô để giúp cậu bé đạt được mục tiêu của mình.

Điều đó làm tôi ấn tượng, bởi vì con tôi cứ hỏi mãi. Vì vậy, điều đó giống như một lời thì thầm từ Chúa thông qua thằng bé với tôi,” cô nói. “Thế là tôi đánh máy bức thư này, và kể lại toàn bộ câu chuyện về cuộc đời chúng tôi.

Bunch đã in một nghìn bản sao của bức thư và đứng trên các đường phố ở trung tâm thành phố Fort Worth, phát cho bất kỳ ai sẵn sàng nhận một bản sao. Bức thư đó kêu gọi quyên góp những tấm chăn và hỗ trợ cho những nỗ lực của Phillip.

Chẳng mấy chốc, tin tức bắt đầu lan truyền về những nỗ lực của gia đình Bunch trong việc quyên góp chăn cho những người vô gia cư.

Phillip và mẹ của cậu đã thực hiện một bản tin địa phương và bộ sưu tập chăn của họ bắt đầu tăng lên. Sau đó, một nhà biên kịch đã gọi điện và bị thu hút đến mức muốn chuyển thể câu chuyện thành phim. Kết quả cuối cùng là “5.000 Blankets”, một bộ phim cho thấy sức mạnh của việc biến đau thương thành mục đích.

Nhiều năm sau khi nhiệm vụ giúp đỡ những người vô gia cư bắt đầu, gia đình đã phát khoảng 50.000 chiếc chăn và túi ngủ, và Bunch hiện cũng điều hành một tủ đựng thức ăn trong nhà để xe của mình.

Chúng tôi bắt đầu mở kho thức ăn tám năm trước; chúng tôi đang bước sang năm thứ chín,” cô nói. “Và đó là điều mà tôi luôn muốn làm. … Tôi muốn làm điều gì đó tốt đẹp mỗi ngày với chính đôi tay này.

Toàn bộ trải nghiệm đã thực sự thành hình và thấm nhuần đức tin Cơ-đốc của Bunch, với việc người mẹ yêu thương gọi Chúa là “người bạn thân nhất” của mình.

Ngài đã giúp tôi vượt qua rất nhiều chuyện. Nếu không nhờ Chúa Giê-xu Christ và Cha trên trời của tôi, tôi sẽ không bao giờ vượt qua được điều này,” cô nói. “Đức tin là điều trọng yếu. Đức tin sẽ nâng đỡ bạn. Bạn chỉ cần tin thôi.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like