Home Giải Đáp Thắc Mắc Làm Thế Nào Để Phục Hồi Hôn Nhân Với Một Người Nghiện Việc?

Làm Thế Nào Để Phục Hồi Hôn Nhân Với Một Người Nghiện Việc?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Chồng tôi nói rằng anh ấy yêu tôi, nhưng tất cả những gì anh ấy thực sự quan tâm là công việc. Anh ấy luôn mang việc về nhà và thường dành cả ngày cuối tuần để làm việc. Dù tôi có thuyết phục anh ấy bao nhiêu thì anh ấy cũng không bao giờ thay đổi. Đã đến lúc tôi rời khỏi anh ấy chưa?

Trả lời:

Tôi thực tâm hi vọng rằng mặc dù bạn đang đối mặt với những vấn đề, nhưng bạn sẽ không rơi vào cám dỗ kết thúc cuộc hôn nhân của bạn. Thay vào đó, tôi hy vọng bạn sẽ làm tất cả những gì để có thể  phục hồi tình yêu mà bạn từng có, và thậm chí làm cho mạnh mẽ lên – với sự giúp đỡ của Đức Chúa Trời.

Tôi tin rằng điều này có thể làm được, mặc dù thành thật mà nói, nó cũng không dễ dàng. Bởi vì chồng của bạn mải mê công việc, cho nên gánh nặng để làm thay đổi mối quan hệ có lẽ phần lớn nằm trên vai bạn, ít nhất là lúc đầu. Nhưng đừng nản chí; nó sẽ xứng đáng. Bạn không cảm thấy cô đơn, bởi vì Chúa yêu bạn và muốn giúp bạn. Ngài sẽ giúp, khi bạn quay lại với Đấng Christ, tìm kiếm sự khôn ngoan và giúp đỡ của Ngài.

Đầu tiên, hãy đặt mục tiêu trở thành người vợ tốt nhất có thể. Hãy để chồng của bạn biết bạn yêu anh ấy, và chứng minh lời nói bằng hành động của bạn. Một ngôi nhà đầy bất hạnh, căng thẳng chỉ khiến cho hầu như người phối ngẫu nào cũng phải ra đi. Thay vào đó, bạn hãy cố gắng tránh phàn nàn hoặc bới lông tìm vết mà thể hiện sự trân trọng bất cứ khi nào bạn có thể. Kinh Thánh nói, Thà ở nơi vắng vẻ, Hơn là ở với một người đàn bà hay tranh cạnh và nóng giận(Châm-ngôn 21:19).

Trước hết, bạn hãy đặt Đấng Christ lên trên đời sống  – và hôn nhân của bạn. Thượng đế yêu bạn, một khi bạn khám phá ra chân lý vĩ đại này, cuộc sống của bạn sẽ không bao giờ trùng lặp – và hôn nhân của bạn cũng như vậy. Chúa Giê-xu phán: “Đây là điều răn Ta truyền: Các con hãy yêu thương nhau như Ta đã yêu các con (Giăng 15:12).

Dịch: NTKA

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like