Home Quốc Tế ‘Tôi Đến Đây Với Tư Cách Là Đại Sứ Của Chúa Giê-su Christ’: Người Lính ‘Mũ Nồi Xanh’ Hoa Kỳ Mang Đến Sự Huấn Luyện, Nguồn Trợ Cấp Và Phúc Âm Cho Những Người Dân Đang Bị Tổn Thương Ở Ukraine

‘Tôi Đến Đây Với Tư Cách Là Đại Sứ Của Chúa Giê-su Christ’: Người Lính ‘Mũ Nồi Xanh’ Hoa Kỳ Mang Đến Sự Huấn Luyện, Nguồn Trợ Cấp Và Phúc Âm Cho Những Người Dân Đang Bị Tổn Thương Ở Ukraine

by Cbn.com
30 đọc

KHERSON, UKRAINE – Trung-sĩ Christian Hickey là một cựu Thủy-quân Lục-chiến thuộc lực lượng tác chiến đặc biệt ‘Mũ Nồi Xanh’. Khi chiến tranh nổ ra ở Ukraine, Hickey cảm thấy mình phải làm gì đó. Nhưng chiến đấu không phải là sự kêu gọi của anh.
 
Hickey nói với CBN News, “Tôi không được gọi đến đây để làm đổ máu. Tôi chỉ được gọi đến đây để nói với mọi người về dòng huyết đã đổ ra cho họ từ rất lâu rồi.

Sự kêu gọi đó đã khiến cấp trên của anh lo ngại về việc một Vệ-binh Quốc-gia Hoa Kỳ đang làm việc này tại Ukraine. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời đã mở cửa cho anh.

Tôi không ở đây để đại diện cho Quân-đội Hoa Kỳ. Tôi không ở đây vì mệnh lệnh dành cho mình. Tôi không ở đây đại diện cho Lực-lượng Vệ-binh Quốc-gia. Tôi ở đây với tư cách là đại sứ của Chúa Giê-xu Christ, và đó chính xác là những gì tôi đang làm. Một nhà truyền giáo ở Ukraine,” anh nói.

Sau khi đến nơi, anh thấy quân đội Ukraine đang thiếu thốn rất nhiều thứ. 

Hickey nói, “Những người này không có đủ nhân viên y tế. Họ chỉ có một nhân viên y tế cho hơn 100-150 người. Và người này cũng chỉ được đào tạo qua loa.

Chăm-sóc Thương-vong trên Chiến-trường là một trong những chuyên môn của Hickey.

Tôi bước vào cơ sở đào tạo của họ và họ nhìn thấy tôi và họ biết chính xác rằng anh chàng này khác biệt. Rồi họ chạy đến chỗ tôi và nói, ‘anh có thể giúp chúng tôi không?’

Bảy tháng trước, những người lính này là thợ làm bánh, tài xế xe buýt và luật sư. Hickey đã dạy họ những kỹ năng cần thiết để có thể sơ cứu cho những người anh em bị thương của mình.

Giúp họ có được sự chăm sóc ở mức cao hơn. Đó hầu như là điều tôi muốn làm ở đây. Kiểu như ‘này, đây là cách cứu sống một người anh em’ hoặc ‘đây là cách sống sót nếu bạn bị thương’“, anh nói. 

Khoảng thời gian anh dành cho những người đang ở tiền tuyến đã khiến anh đánh giá cao những khó khăn mà họ phải đối mặt. Đó là một loại chiến tranh khác với những gì anh đã từng tham gia.

Họ thực sự là những anh hùng,” Hickey nói. “Tôi không nghĩ mọi người thực sự hiểu những gì mà những người lính Ukraine này đang thực sự trải qua.

Đó là điều đáng sợ nhất mà tôi từng đối mặt ở tiền tuyến. Khi bạn không thể nhìn thấy gì ở phía trước, và sau đó là một máy bay không người lái của Nga lượn lờ phía trên bạn, những thứ tự do di chuyển và bất cứ lúc nào cũng sẵn sàng hướng hỏa lực của chúng ngay trên đầu bạn.

Khi chiến tranh tiếp diễn, nhiệm vụ của Hickey đang dần trở nên khó khăn hơn để đáp ứng nhu cầu. Chỉ vài ngày sau khi Kherson thất thủ, dân chúng cạn kiệt lương thực, Hickey và nhóm của anh đã mang một đoàn xe viện trợ đến giải cứu.

Chúng tôi đang chuyển hướng một chút. Mùa đông này sẽ cực kỳ khó khăn đối với người dân Ukraine. Sẽ có những người già, những người tôi yêu thương và kính trọng, sẽ chết cóng trong nhà của họ. Và bạn biết gì không, chúng tôi sẽ ở đây để cung cấp thức ăn, giao củi cho họ. Chúng tôi sẽ ở đây suốt mùa đông,” anh nói.

Về cơ bản, chúng tôi muốn trở thành tay chân của Chúa Giê-xu,” Anh tiếp tục. “Các tổ chức phi chính phủ có nguồn lực rất mạnh đã mua tất cả số thực phẩm này và họ không có đủ người để phân phối. Chúng tôi sẽ nhận thực phẩm và chúng tôi sẽ đảm bảo rằng chúng sẽ đến đúng người, đúng nơi, đúng chỗ, đúng thời điểm.

Tiếp cận các ngôi làng xung quanh Kherson đặc biệt nguy hiểm vì khu vực này vẫn còn rải rác các bãi mìn của Nga. Vì vậy, mọi người càng biết ơn hơn khi Hickey và nhóm của anh đã mạo hiểm tất cả để đến với họ.  

Kể từ khi tôi ở đây, tôi đã làm được nhiều việc cùng với lực lượng Mũ Nồi Xanh hơn những gì tôi từng làm trong sự nghiệp quân sự của mình. Tôi ở đây làm việc với dân chúng, làm việc cùng với họ, cung cấp cho họ những kỹ năng họ cần, cung cấp cho họ thức ăn, cung cấp nước cho họ và giúp gây dựng họ.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like