Home Chuyên Đề Ý Nghĩa Thực Sự của Lễ Giáng Sinh Là Gì?

Ý Nghĩa Thực Sự của Lễ Giáng Sinh Là Gì?

by Crosswalk.com
30 đọc

Lễ Giáng Sinh thực sự là một trong những thời điểm tuyệt vời nhất của năm. Đối với nhiều người, đó là các bữa tiệc ấm áp, ngôi nhà ấm cúng, những truyền thống để kỷ niệm, và tặng quà cho nhau. Đó là khoảng thời gian vui vẻ để vui mừng. Nhưng, đôi khi chúng bị lạc mất trong mùa lễ này và quên đi lý do chúng ta ăn mừng. Ở giữa sự chen chúc và vội vã, sự tập trung của chúng ta bị lạc mất và các sự ưu tiên bị sắp xếp lộn xộn.

Hầu hết mọi người đều có thể nói với bạn về nguồn gốc của Lễ Giáng Sinh – đó là một kỷ niệm về sự ra đời của Đấng Christ. Tại sao chúng ta lại kỷ niệm Lễ Giáng Sinh? Không phải vì Ông già Nô-en, hoặc cây thông Giáng Sinh, hoặc bất kỳ điều nào của các truyền thống khác nhau gói gọn vào Lễ Giáng Sinh. Tại sao chúng ta lại kỷ niệm dịp này – ý nghĩa thực sự của nó là gì?

Giáng Sinh là thời điểm chúng nhớ về sự ra đời của Chúa Giê-xu. Khi Đức Chúa Trời trở thành con người và sống ở giữa chúng ta trên đất này.

“Vì một Con Trẻ được sinh cho chúng ta, tức là một con trai được ban cho chúng ta; Quyền cai trị sẽ đặt trên vai Ngài. Danh Ngài là: “Đấng Kỳ Diệu, Đấng Cố Vấn, Đức Chúa Trời Quyền Năng, Cha Đời Đời, Chúa Bình An.” Quyền cai trị của Ngài cứ gia tăng mãi, và nền hòa bình sẽ vô tận trên ngôi Đa-vít và trên vương quốc Ngài, để lập vững và duy trì vương quốc ấy trong công lý và sự công chính, từ nay cho đến đời đời. Lòng sốt sắng của Đức Giê-hô-va vạn quân sẽ thực hiện điều ấy!” – Ê-sai 9:5-6

Trong hàng ngàn năm loài người đã chờ đợi sự đến của Đấng Christ; họ mong đợi Vị Vua của họ đến và giải phóng họ khỏi sự áp bức. Cựu Ước chứa đầy những lời tiên tri, bao gồm cả lời này từ Ê-sai 9. Kinh Thánh chứa đầy Lời Chúa chỉ thẳng vào Đấng sẽ cứu loài người khỏi tội lỗi của họ. Khi Ê-sai mô tả sự đến của Ngài, ông đã mô tả Ngài đến như một trẻ sơ sinh. Nhưng con trẻ này sẽ lớn lên và lập ra một Vương Quốc của sự công chính đời đời. Khi chúng ta kỷ niệm Lễ Giáng Sinh, chúng ta đang kỷ niệm khoảnh khắc lời tiên tri được ứng nghiệm trong lịch sử. Đức Chúa Trời đến ở cùng chúng ta.

Nhưng quan trọng hơn cả một ngày sinh. Đó là hy vọng. Đó là lý do để kỷ niệm.

Bởi vì khi Chúa Giê-xu đến, Ngài cũng để lại cho chúng ta món quà của sự cứu rỗi. Sự giáng sinh của Ngài đặc biệt bởi vì sự chết của Ngài. Ba mươi ba năm Chúa Giê-xu đã sống một cuộc đời vô tội vì thế Ngài trở thành chiên con sinh tế hoàn hảo cho sự chuộc tội của chúng ta. Trên đồi Gô-gô-tha, Đấng Christ đã trả một cái giá và đã thắng sự chết vì thế chúng ta có thể chiến thắng tội lỗi và sự định tội. Vì vậy, khi con trẻ quý báu được sinh ra và đặt trong máng cỏ, đó không chỉ là một sự sinh ra bình thường. Đó là sự khởi đầu của chương trình cứu chuộc của Đức Chúa Trời dành cho nhân loại. Một hành động mà Ngài không cần phải dự phần vào nhưng Ngài đã chọn để yêu thương.

“Hãy có đồng một tâm trí như Đấng Christ Jêsus đã có, Ngài vốn có hình của Đức Chúa Trời, nhưng không xem sự bình đẳng với Đức Chúa Trời là điều nên nắm giữ; Ngài đã từ bỏ chính mình, mang lấy hình đầy tớ, và trở nên giống như loài người. Ngài đã hiện ra như một người, tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết, thậm chí chết trên cây thập tự. Chính vì thế mà Đức Chúa Trời đã tôn Ngài lên rất cao, và ban cho Ngài danh trên hết mọi danh, để khi nghe đến danh Đức Chúa Jêsus, mọi đầu gối trên trời, dưới đất, bên dưới đất đều phải quỳ xuống, và mọi lưỡi đều phải xưng nhận Đức Chúa Jêsus Christ là Chúa, mà tôn vinh Đức Chúa Trời là Đức Chúa Cha.” – Phi-líp 2:5-11

Chúng ta nhớ lại sự ra đời của Đấng Christ vào Lễ Giáng Sinh bởi vì đây là một lễ kỷ niệm ngày Chúa bước vào thế gian này.

Hành động hạ mình và sự lựa chọn của Ngài chịu chết trên cây thập tứ giá là lý do cho các đầu gối quỳ xuống và đôi tay giơ lên. Tôi biết mùa của sự bận rộn có thể khiến cho thời gian trôi đi và trước khi chúng ta nhận ra, kỳ nghỉ đã trôi qua và chúng ta đã quên lý do chúng ta đang kỷ niệm từ ban đầu. Nhưng đừng bỏ đi – hãy có quan điểm. Chọn sự tôn kính và dâng sự tôn kính nơi sự tôn kính xứng đáng được nhận.

Hãy dùng ngày lễ này để kỷ niệm ý nghĩa thực sự của Lễ Giáng Sinh bằng cách dâng vinh hiển cho Đấng ban cho tất cả những điều đó. Một con trẻ được sinh ra trong sự khiêm nhường và sự chết của Ngài cũng tỏ ra như vậy, tuy nhiên, thảy đều có ý nghĩa lớn cho nhân loại. Nếu không có sự chết của Đấng Christ, sự cứu rỗi không thể có. Vì vậy nếu không có sự giáng sinh của Ngài, sự cứu rỗi cũng không thể có. Chúa Giê-xu đã đến trên đất này và buổi tối hôm đó đã thay đổi mọi thứ và đó là một khoảnh khắc chúng ta nên ăn mừng với tất cả tấm lòng của mình.

Chắc chắn rồi, hãy tận hưởng các bữa tiệc, thức ăn và các món quà, nhưng đừng quên chỉ cho tấm lòng của bạn, gia đình của bạn và những người xung quanh bạn về ý nghĩa thực sự của Lễ Giáng Sinh. Đó là: Đấng Christ đã đến với một kế hoạch cho sự cứu chuộc của chúng ta.

Dịch: Nau Puih

Nguồn: Crosswalk.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like