Home Chuyên Đề 3 Điều Chúa Đang Nói Với Bạn Trong Mùa Giáng Sinh

3 Điều Chúa Đang Nói Với Bạn Trong Mùa Giáng Sinh

by Crosswalk.com
30 đọc

Hiện nay có rất nhiều cuộc nói chuyện về Giáng sinh – những bài hát mừng Giáng sinh yêu thích, bánh Giáng sinh, kỷ niệm Giáng sinh và thậm chí cả áo len Giáng sinh. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi Chúa cũng có rất nhiều điều để nói về Giáng sinh.

Đầu tiên, Ngài nói với các tiên tri hàng trăm năm trước khi Chúa Giê-xu được sinh ra. Ê-sai báo trước rằng một trinh nữ sẽ mang thai và sanh một con trai (Ê-sai 7:14), Mi-chê tuyên bố Đấng Mê-si sẽ sinh ra tại Bết-lê-hem (Mi-chê 5:2) và nhiều tiên tri khác đã tuyên bố dòng dõi của Đấng Mê-si qua Áp-ra-ham, Y-sác, Gia-cốp và Giu-đa.

Rồi Chúa im lặng.

Chúa đã im lặng trong bốn trăm năm. Một trăm bốn mươi sáu ngàn đêm. Không có gì.

Rồi đến đúng thời điểm, Chúa lại phán.

Chuẩn Bị Sẵn Sàng

Thiên sứ Gáp-ri-ên hiện ra trước mặt thầy tế lễ Xa-cha-ri và bảo ông hãy sẵn sàng. Hãy sẵn sàng cho sự ra đời của một người con trai – một cậu bé tràn đầy Chúa Thánh Linh, người sẽ chuẩn bị mọi người sẵn sàng cho Chúa sắp đến (Lu-ca 1:17). Hãy sẵn sàng cho con trẻ sẽ chuẩn bị thế giới sẵn sàng cho Đấng Cứu Thế.

Nhưng khi Xa-cha-ri được bảo phải chuẩn bị sẵn sàng, ông đã không nghĩ rằng mình được trang bị cho những gì Chúa hoạch định sẵn. Ông bắt đầu kiếm cớ thoái thác Chúa, làm sao chuyện đó có thể được. Phản ứng của Chúa đối với sự chuẩn bị không tốt của Xa-cha-ri không phải là một hoạt động náo động, thay vào đó, Ngài ra lệnh nín lặng.

Khi Chúa muốn làm một điều mới hoặc mang lại một giấc mơ không thể trong đời sống của bạn, đôi khi bạn phải im lặng. Đôi khi bạn cần phải tiếp tục nói về công việc, gia đình và những áp lực khác để lường trước những gì Chúa sắp làm.

Khi bạn đã sẵn sàng cho Giáng sinh, tôi cầu nguyện bạn dành thời gian để chuẩn bị đời sống của mình cho Chúa Giê-xu và phép lạ mà Ngài đã dành cho bạn. Tìm một khoảnh khắc (hay đúng hơn là những khoảnh khắc) để yên lặng và biết rằng Ngài là Chúa. Như với Xa-cha-ri, phép lạ vĩ đại là sự sinh ra trong im lặng.

Chúa Giê-xu Là Đấng Cứu Thế

Chúa đã nói chuyện với nhiều người vào thời điểm Con của Ngài ra đời – Ma-ri, Giô-sép, Ê-li-sa-bét, các mục đồng, Si-mê-ôn, An-ne, các nhà thông thái bên Đông phương. Ngài đã sử dụng các phương tiện khác nhau và đưa ra từng hướng dẫn khác nhau, nhưng có một thông điệp vang dội mà Ngài đã đưa ra cho tất cả mọi người. Điều thú vị là, bạn không tìm thấy sứ điệp này trên các tấm thiệp. Bạn không thấy từ này được viết trên các biểu ngữ, bạn không nghe thấy mọi người nói về nó trong các chương trình nhạc mừng Giáng Sinh được truyền hình trên toàn quốc. Nhưng Chúa đã nói về nó.

Ma-thi-ơ 1:21Nàng sẽ sinh một con trai; ngươi hãy đặt tên là Jêsus, vì chính con trai ấy sẽ cứu dân mình ra khỏi tội.”

Lu-ca 2:10-11Nhưng thiên sứ bảo họ: ‘Đừng sợ! Nầy, ta báo cho các ngươi một tin lành, đây sẽ là niềm vui lớn cho mọi người. Vì hôm nay tại thành Đa-vít, một Đấng Cứu Thế, là Đấng Christ, là Chúa đã được sinh ra cho các ngươi.’”

Lu-ca 2:30-32Vì mắt con đã thấy sự cứu rỗi của Ngài, mà Ngài đã chuẩn bị trước mặt muôn dân, là ánh sáng soi đường cho các dân ngoại, và là vinh quang của Y-sơ-ra-ên, tức dân Ngài.”

Mọi người nói mùa Giáng sinh (chứ không phải đêm Giáng sinh) là về sự ban cho, yêu thương, chia sẻ, chăm sóc, hy vọng, niềm vui, niềm tin – mọi thứ còn sự cứu rỗi thì sao? Thông điệp của Chúa dành cho thế giới vào Giáng sinh là thông điệp của sự cứu rỗi. Một Đấng Cứu Thế đã được sinh ra.

Người anh hùng của Giáng sinh sẽ không chui xuống ống khói. Người anh hùng là Chúa Giê-xu. Có thể đôi mắt của bạn nhìn thấy vẻ tráng lệ của sự cứu rỗi trong Giáng sinh này.

Nhìn Vào Các Dấu Hiệu

Bạn đã được gợi ý để yêu thương một người nào đó gần đây chưa? Để lại thiệp mời mở trên bàn? Tế nhị đề cập về món quà bạn mong muốn trong cuộc trò chuyện? Giáng sinh là thời gian chúng ta sử dụng các dấu hiệu để truyền đạt những mong muốn trong tấm lòng của mình.

Khi Chúa nói vào dịp Giáng sinh, không phải lúc nào Ngài cũng dùng lời nói. Giống như chúng ta, Ngài nói rõ món quà của Ngài cho thế giới qua các dấu hiệu. Một trinh nữ mang thai là một dấu hiệu. Ê-li-sa-bét mang thai là một dấu hiệu. Những mục đồng được truyền đi tìm thờ con trẻ trong máng cỏ là một dấu hiệu cho thấy những lời của Thiên sứ là đúng (như thể chứng kiến một loạt các thiên sứ hát trên thiên đàng là không đủ). Và tất nhiên, các nhà thông thái nhìn thấy một ngôi sao trên bầu trời.

Giáng sinh là thời gian Chúa nói với dân sự của Ngài qua các dấu hiệu nhưng trong những sự bận rộn, chúng ta có thể không chú ý tới hoặc bỏ qua chúng. Chúa Giê-xu có một thông điệp dành cho bạn trong Giáng sinh. Đừng giới hạn nó trong lời nói. Có lẽ món quà quan trọng nhất bạn sẽ nhận được sẽ đến dưới hình thức một dấu hiệu được gửi đến từ thiên đàng vào Giáng sinh này.

Dịch: Faithful

Nguồn: Ibelieve.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like