Home Truyện Gia Đình Đức Tin

Gia Đình Đức Tin

by Sưu Tầm
30 đọc

Hạnh phúc trong đời sống gia đình hầu hết có thể đạt được nếu đặt nền tảng trên những sự dạy dỗ của Đức Chúa Giê-xu Christ

Khi những người truyền giáo đến thị trấn William Jarvis ở Lancashire, nước Anh, một số người đã cố gắng ngăn chặn những người truyền giáo giảng Phúc Âm. Nhưng họ vẫn tiếp tục, và William và vợ ông, là Jane, cũng đã tham gia hội thánh.

Gia đình William rời nước Anh để đi Mỹ vào năm 1859. Sau 13 tuần lênh đênh trên chiếc thuyền buồm và sau nhiều chuyến tàu, họ đã cùng gia nhập vào đoàn những người nhập cư khác làm cho công ty kéo hàng George Rowley. William đã kéo đi hơn 1.600 km.

Bà Jane mắc bệnh và qua đời. Công ty thì luôn di chuyển để tìm nguồn hàng nên William đã ở lại để chôn vợ. Hai người Thụy Điển cùng tin Chúa cũng ở lại để giúp đỡ.

Khi họ trở lại làm việc, thì họ nhìn thấy một số người dân da đỏ đang kéo xe về phía họ. William lo lắng. Hãy tưởng tượng ra sự nhẹ nhõm của ông khi thấy những người da đỏ đó khá thân thiện. Họ cười về những chiếc xe mà mọi người đang kéo. Những người da đỏ sau đó cũng leo lên những chiếc xe kéo và kéo xe đi theo hướng công ty! Cháu trai của William sau này đã viết, “Chắc chắn không bao giờ có một hành động tử tế nhỏ bé nào được trân trọng hơn thế.”

Vào tháng Bảy, chúng ta kỷ niệm sự ra đời của những người tiên phong đến Thung Lũng Salt Lake. Những người khai hoang cho thấy họ có một đức tin lớn lao. William Jarvis luôn có đức tin và ông là người đầu tiên có đức tin nơi Chúa. Ông chính là tấm gương cho cả gia đình. Bạn có những tấm gương về đức tin trong gia đình bạn, và bạn cũng có thể là trở thành tấm gương đức tin. Khi cả gia đình bạn bước đi theo Đức Chúa Giê-xu Christ trong đức tin, bạn sẽ được ban phước.

Dịch: Bettina Nguyen

Nguồn: Sưu tầm

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like