Home Truyện Ba Cách Để Xây Dựng Một Lời Chứng Mạnh Mẽ

Ba Cách Để Xây Dựng Một Lời Chứng Mạnh Mẽ

by Sưu Tầm
30 đọc

Năm 1959, tôi gặp Tanner, người sau đó trở thành nhà cố vấn cho bốn vị lãnh đạo nhà thờ. Chúng tôi đã thảo luận về mùa đông lạnh giá của Canada, nơi nhiệt độ bị hãm lại dưới gió đông băng giá khiến nhiệt độ càng thấp hơn nữa.

Tôi hỏi Tanner tại sao những con đường ở phía tây Canada vẫn nguyên vẹn trong mùa đông như vậy, biểu lộ rất ít hoặc không hề có dấu hiệu nứt nẻ hoặc gãy rụng, trong khi bề mặt đường ở nhiều khu vực nơi có mùa đông ít lạnh hơn thì lại xuất hiện các vết nứt vỡ nhỏ và ổ gà nghiêm trọng.

Ông nói: “Câu trả lời nằm sâu trong nền là vật liệu lát. Để cho chúng giữ độ cứng và không bị nứt gãy, điều cần thiết là phải chú tâm vào các lớp nền móng. Khi nền móng không đủ sâu, thì các bề mặt không thể chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết.”

Những thách thức và khó khăn có thể phá vỡ chúng ta nếu nền tảng đức tin và những lời chứng của chúng ta về lẽ thật không đủ sâu sắc trong lòng chúng ta.

Lời làm chứng mạnh mẽ

Làm thế nào chúng ta có thể đạt được và duy trì nền tảng cần thiết để có được thuộc linh vững trãi? Tôi có thể cung cấp ba hướng dẫn sau để giúp đỡ mọi người.

  1. Cầu nguyện. Khi chúng ta nhớ rằng mỗi người chúng ta theo nghĩa đen đều là con trai, con gái thuộc linh của Chúa, chúng ta sẽ không thấy khó khăn khi đến với Ngài trong lời cầu nguyện. Ngài biết chúng ta; Ngài yêu chúng ta; Ngài muốn điều tốt nhất cho chúng ta.
  2. Kinh Thánh. Dành thời gian mỗi ngày để đọc, nghiên cứu Kinh Thánh sẽ củng cố thêm nền tảng của chúng ta về đức tin và lời làm chứng về lẽ thật.
  3. Sự phục vụ. Có những người luôn cần sự giúp đỡ của bạn. Như Phi-e-rơ đã nói trong 1 Phi-e-rơ 4:10 “Mỗi người trong anh em hãy lấy ơn mình đã được mà giúp lẫn nhau, khác nào người quản lý trung tín giữ các thứ ơn của Đức Chúa Trời.”

Chúng ta có thể củng cố nền tảng đức tin và lời làm chứng về lẽ thật của mình, để chúng ta sẽ không chùn bước, chúng ta sẽ không thất bại.

Dịch: Bettina Nguyen

Nguồn: Sưu tầm

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like