Home Giải Đáp Thắc Mắc Con Đường Phục Hòa Bắt Đầu Bởi Chúa Giê-xu

Con Đường Phục Hòa Bắt Đầu Bởi Chúa Giê-xu

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Tôi đã từng nghĩ tôi đã đúng khi rời bỏ vợ và những đứa con của mình để theo người phụ nữ khác vào khoảng 20 năm trước, nhưng tôi đã sai. Bây giờ những đứa con của tôi không muốn làm bất cứ điều gì cùng với tôi, chúng còn không muốn tôi có ở bên cạnh chúng vào ngày Giáng Sinh. Tôi không đặt câu hỏi nào nhưng tôi chắc rằng tôi ước có thể quay lại thời điểm đó và sẽ hành động khác.

Trả lời:

Một trong những bài học cuộc đời khắc nghiệt nhất đó là bạn không thể thay đổi quá khứ. Chúng ta có thể tiếc nuối về điều đó … chúng ta có thể học từ đó … chúng ta  phải sống với hậu quả của nó … nhưng chúng ta  không thể thay đổi nó. Như Kinh Thánh đã chép, “Các ngươi đã cày sự gian ác, gặt sự gian ác.” (Ô-sê 10:13)

Nhưng hãy nghe này: Bạn có thể thay đổi tương lai – với sự giúp đỡ của Đức Chúa Trời. Và đó là điều tôi hy vọng bạn sẽ làm, bởi vì ngay bây giờ bạn đang đi đến ngõ cụt rồi (như phần cuối thư bạn viết đã thấy rõ điều này). Lời cảnh báo của Chúa Giê-xu là đúng: “Hãy vào cửa hẹp, vì cửa rộng và đường khoảng khoát dẫn đến sự hư mất, kẻ vào đó cũng nhiều.” (Ma-thi-ơ 7:13)

Vậy bạn nên làm điều gì? Đầu tiên, hãy mang mọi gánh tội lỗi và sai lầm của bạn đặt trên thập tự giá của Chúa Giê-xu – và bỏ nó ở đấy. Đức Chúa Trời yêu bạn dù bạn đã phạm biết bao những lỗi lầm, và Đấng Christ đã chết trên cây thập tự để gánh thay mọi tội lỗi của bạn rồi. Sau đó, hãy cầu xin Ngài hướng dẫn bạn đến với một hội thánh nơi bạn có thể nghe Lời của Chúa, và cũng có thể tìm thấy sự khích lệ từ những người có thể giúp bạn tăng trưởng trong thuộc linh.

Tiếp theo là làm điều mà bạn có thể giữ là liên lạc với gia đình mình – thậm chí nếu họ không mở lòng với bạn khi bạn muốn. Hãy nói với họ rằng bạn biết mình đã làm sai với họ, và rằng bạn đã nuối tiếc về những tổn thương mà bạn đã gây ra. Con đường đến với sự giải hòa có lẽ sẽ mất thời gian – nhưng hãy bắt đầu làm từ ngày hôm nay.

 

Dịch: Bettina Nguyen

Nguồn: Billygraham.org

Bình Luận:

You may also like