Home Lời Chứng Người Chồng Hồi Giáo Khóa Cửa Không Cho Người Vợ Cơ Đốc Nhân Vào Nhà, Người Vợ Tìm Thấy Chìa Khóa Trong Bụng Cá

Người Chồng Hồi Giáo Khóa Cửa Không Cho Người Vợ Cơ Đốc Nhân Vào Nhà, Người Vợ Tìm Thấy Chìa Khóa Trong Bụng Cá

30 đọc

Sau khi một phụ nữ Bắc Phi bắt đầu theo Chúa Giê-xu, người chồng Hồi Giáo thường đánh đập vì cớ đức tin của chị. Kiên trì, chị vẫn tiếp tục yên lặng làm chứng khi phục vụ chồng, và đồng thời cầu nguyện Chúa cho sự cứu rỗi của chồng.

Chị kể lời làm chứng lạ lùng nầy cho SIM (Serving In Mission – Cơ quan Phục Vụ Trong Truyền Giáo)

Chị muốn đi dự một kỳ trại kéo dài 1 tuần của nhà thờ ở một nơi rất xa nhà. Chị ngoan ngoãn xin phép chồng cho đi. Như dự đoán, người chồng nổi cơn tam bành. “Chồng tôi giận tím mặt. Đi đến một tuần? Ai nấu cơm cho anh ta ăn? Ai lau dọn nhà cửa?” chị kể lại cho SIM.

Anh bảo chị nên chú tâm vào Hồi Giáo và hãy quên nhà thờ cơ đốc. Rồi lại đánh chị.

Bất chấp sự đáp trả hung bạo của chồng, chị cảm thấy Chúa đang dắt dẫn mình đến nơi nhóm lại, chỗ chị được nuôi dưỡng để lớn lên trong đức tin và cho chị mối thông công cần thiết với những phụ nữ khác.

Rất tức tối sau khi vợ ra đi, người chồng khóa cửa nhà và tuyên bố với hàng xóm rằng vợ mình sẽ không bao giờ được bước vào nhà lần nữa. Để nhấn mạnh rõ quan điểm của mình, anh đã quăng chìa khóa nhà xuống sông khi lên đường đến ở nhà cô bồ một tuần.

Sau khi dự trại, trên đường về chị ngừng lại ở chợ, dự định sẽ làm một bữa ăn ngon lành cho chồng sau khi anh đi cầu nguyện ngày thứ sáu trở về. Chị chẳng hề biết là chồng mình đã dứt khoát khóa cửa không cho mình về nhà nữa.“

Những người bán cá trên bờ biển (photo credit: Steve Bloom)

Khi về đến nhà, chị thấy lạ vì nhà bị khóa chặt. Chị muốn chuẩn bị thức ăn cho chồng, nên mượn một cái nồi nhà hàng xóm và bắt đầu làm con cá mình vừa mua.

“Khi mổ bụng cá, một chiếc chìa khóa rớt ra. Vô cùng kinh ngạc, chị xem đi xem lại và nói với người hàng xóm rằng chiếc chìa khóa có vẻ giống với chìa khóa nhà của mình. Người hàng xóm giục chị thử đút vào ổ khóa, và chìa khóa đút vào được! Chị mở cửa, lau dọn nhà và nấu bữa ăn tối sẵn sàng để chờ anh về.” Từ đền thờ Hồi Giáo trở về, người chồng sững sờ khi thấy cửa nhà mở và lửa trong bếp đang cháy bập bùng.

Anh thật sự giận dữ, tưởng rằng có thể người hàng xóm đã giúp vợ mình mở cửa hoặc đã phá vỡ ổ khóa. Nhưng khi xem xét cửa và ổ khóa, anh thấy tất cả vẫn còn nguyên.

“Anh hỏi làm thế nào chị vào nhà được, chị đã kể lại câu chuyện lạ lùng về chiếc chìa khóa trong bụng con cá. Anh kinh ngạc không thốt được một lời.”

Đêm hôm sau anh nói với vợ, anh muốn sáng ngày mai cùng đi đến nhà thờ cùng với chị.

Sáng Chúa Nhật sau lễ thờ phượng, người chồng xin phép được nói chuyện riêng với mục sư. Anh kể cho ông nghe câu chuyện lạ lùng về chiếc chìa khóa nhà và nói: “Tôi muốn phục vụ Chúa của các tín hữu Cơ đốc. Ngài là Đấng biết hết và có quyền năng làm những mà không ai có thể làm được.”

Người chồng đã dâng cuộc đời mình cho Chúa Cứu Thế Giê-xu, nhận Ngài là Chúa và là Đấng Cứu Rỗi và được sinh lại!

Chúa đã thành tín đáp lại lời cầu xin của người đàn bà cho chồng để anh ăn năn tội và tiếp nhận Chúa Cứu Thế.

Phúc Âm Ma-thi-ơ có kể câu chuyện bắt được con cá có đồng tiền trong miệng dùng để đóng thuế (Ma-thi-ơ 17:27). Tại Bắc Phi, một chiếc chìa khóa nhà đã trở thành chiếc chìa khóa bước vào Vương Quốc của Đức Chúa Trời cho một người chồng ngược đãi vợ.

“Chúa của chúng ta vẫn mãi là tay đánh lưới người.“

 

Dịch: Alice Hoàng Ái

Nguồn: Breakingchristiannews.com

Bình Luận:

You may also like