Home Hôn nhân gia đình Hẹn Hò Thánh – Bài 13: Hôn Nhân Bị Phá Hoại

Hẹn Hò Thánh – Bài 13: Hôn Nhân Bị Phá Hoại

by AdrianChua
30 đọc

Khi hai người kết hôn, chúng ta có trách nhiệm phải mang đến cho hôn nhân một cơ thể khỏe mạnh không bị ràng buộc bởi bất kỳ liên kết linh hồn, phụ thuộc hay bất kỳ bệnh lây truyền qua đường tình dục nào. Cách duy nhất để đảm bảo đó là giữ trinh tiết đến khi chúng ta kết hôn.

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những cô gái có quan hệ tình dục trước tuổi mười tám có tỷ lệ mắc ung thư cổ tử cung nhiều hơn so với những người không quan hệ. Trong khi quan hệ tình dục, bộ phận của người nam có thể mang vật chất lạ và vi trùng vào trong âm đạo của người nữ. Theo tự nhiên, một phụ nữ trưởng thành có sẵn khả năng miễn dịch tích hợp; nhưng người nữ dưới 18 tuổi không có khả năng miễn dịch này. Đó là lý do để kết luận rằng Đức Chúa Trời không định cho bé gái quan hệ tình dục.

Hê-bơ-rơ 13:4” Mọi người phải kính-trọng sự hôn-nhân. chốn khuê-phòng chớ có ô-uế, vì Đức Chúa Trời sẽ đoán phạt kẻ dâm dục cùng kẻ phạm tội ngoại tình.”

Tình dục bị ô uế nếu không ở trên chiếc giường hôn nhân. Và “ô uế” trong ngôn ngữ Hy Lạp nguyên gốc cho thấy có khả năng là dành cho các hoạt động ma quỷ. Điều nó đơn giản có nghĩa là tình dục bên ngoài hôn nhân có thể là những cánh cửa rộng mở cho bóng tối làm ô nhiễm linh hồn và tâm linh của chúng ta. Vì lý do đó, Đức Chúa Trời nói Ngài sẽ phán xét những kẻ gian dâm và những kẻ ngoại tình.
Lời cảnh báo này quan trọng đến mức Nhã ca lặp lại nó ba lần (Nhã ca 2:7; 3:5; 8:4).
“Hãy hứa với tôi, hỡi người nữ Giê-ru-sa-lem, nhân danh đàn linh dương và đàn nai đồng nội, đừng đánh thức ái tình cho đến khi đúng hạn.”
Ý nghĩa rất đơn giản; không cho phép sự ham muốn tình dục của bạn bị đánh thức cho đến thời điểm thích hợp (khi bạn kết hôn).
Nhã ca 4:12“Em gái ta, tân-phụ ta là vườn đóng kín, là nguồn nước khóa lại, là suối niêm-phong.”Trong suốt Nhã ca, Sô-lô-môn sử dụng từ “vườn” để mô tả bộ phận sinh dục của vợ mình. Do đó khi ông sử dụng những từ như “bị nhốt, mùa xuân kèm theo… đài phun nước kín” như hình minh họa, nó có thể đơn giản có nghĩa là người phụ nữ Su-la-mít là một trinh nữ trước khi kết hôn.
Nghiên cứu và khảo sát đã chỉ ra rằng một cặp vợ chồng thích sự thân mật tình dục của họ nhiều hơn và tôn trọng lẫn nhau nhiều hơn khi họ không quan hệ tình dục trước hôn nhân. Nhiều phụ nữ phạm tội gian dâm đã hối tiếc. Bởi vì cắn rứt lương tâm trong lĩnh vực tình dục, cô đã thất bại trong việc trân trọng bản thân và do đó, truyền đạt cho chồng mình rằng anh ta cũng không cần phải trân trọng cô. Một cách gián tiếp, điều đó cũng khuyến khích anh ta không tôn trọng cô vì cô đã dễ dãi với anh mà không đòi hỏi một cam kết hôn nhân trọn vẹn từ anh ta. Nếu chúng ta muốn có niềm vui và sự thỏa mãn tình dục tối đa trong hôn nhân, thì đừng cho phép tình dục thức tỉnh với bất cứ ai trước hôn nhân. Tội lỗi, xấu hổ, tự chối bỏ mình và đánh mất lòng tự trọng, thường khiến chúng ta không có khả năng đáp ứng sự thân mật thực sự với người phối ngẫu tương lai của chúng ta, và do đó chúng cướp đi khỏi chúng ta niềm vui trải nghiệm tình dục tốt trong hôn nhân. Một người vợ có thể nghĩ rằng bằng cách từ chối sự thỏa mãn, cô ấy đang chứng minh với Chúa rằng cô đã hối hận vì những gì cô ấy đã làm trước khi kết hôn. Đáng buồn thay, bằng cách tự trừng phạt mình, cô cũng gián tiếp trừng phạt chồng mình, điều này sẽ gián tiếp giết chết hôn nhân của cô ấy.Những người có ‘tình dục không thánh kiết’ sẽ gặp khó khăn lớn khi tận hưởng ‘tình dục thánh’. Chưa từng có ai từ chối hoạt động tình dục trước khi kết hôn mà hối tiếc. Ngược lại, có rất nhiều người hối tiếc vì đã không chờ đợi. Sự trong sạch là món quà lớn nhất dành cho người phối ngẫu của chúng ta. Không thánh sạch tạo ra các vấn đề trong sự chia rẽ và tận hưởng sự gần gũi thực sự trong hôn nhân.
Nếu chúng ta vi phạm luật thông thường, chúng ta sẽ chịu hậu quả. Tương tự như vậy, nếu chúng ta vi phạm luật đạo đức, chúng ta cũng sẽ chịu hậu quả. Nhưng, bởi vì hậu quả thiên về cảm xúc và ít rõ ràng hơn, nhiều người có khuynh hướng bỏ qua chúng.

Phá hủy niềm tin

Nếu bạn và người phối ngẫu của bạn có ghi chép lại một bản theo dõi khả năng tự kiểm soát trong lĩnh vực quan hệ tình dục, bạn sẽ có một mối quan hệ đáng tin cậy hơn. Một trong những mâu thuẫn phổ biến nảy sinh trong hôn nhân là khi một người phối ngẫu luôn nghi ngờ tính trung thực của người kia.

Ê-phê-sô 4:18-19“Bởi sự ngu-muội ở trong họ, và vì lòng họ cứng-cỏi nên trí-khôn tối-tăm, xa cách sự sống của Đức Chúa Trời. Họ đã mất cả sự cảm-biết, đành bỏ mình trong một đời buông-lung, đem lòng mê-đắm không biết chán mà phạm hết mọi điều ô-uế.”

Mặc dù câu này đề cập đến tình trạng của một người không tin, tuy nhiên, tiến trình suy đồi là như nhau. Cứng lòng đánh mất sự nhạy cảm hoặc lương tâm  tình dục trái đạo đức

Các nghiên cứu cho thấy những người phạm tội gian dâm có nguy cơ ngoại tình cao. Lý do là vì chúng ta đã cứng lòng một lần, thì sẽ càng dễ để cứng lòng thêm một lần nữa. Một khi đức hạnh bị mất, rất khó để lấy lại nó hoàn toàn.

Chúng ta sẽ không đạt được gì từ việc quan hệ tình dục trước hôn nhân. Trong thực tế, chúng ta sẽ mất rất nhiều. Nó có thể hủy hoại cả mối quan hệ, và nếu không, chúng ta sẽ mang rất nhiều vấn đề vào trong cuộc hôn nhân của chúng ta khiến sự thân mật bị phá hủy. Mặt khác, nếu chúng ta xây dựng lòng tin qua chờ đợi, nhất quán nói không, và chỉ trao cho nhau khi chúng ta thực sự kết hôn, chúng ta sẽ xây dựng một nền tảng vững chắc cho một mối quan hệ vô tội, đáng tin cậy và hạnh phúc.

Dịch: Mymy

Tác giả: Adrian Chua

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like