Home Quốc Tế Luật Đốt Kinh Thánh, Giám Sát, Chống Cải Đạo: Sự Bắt Bớ Đang Gia Tăng Từ Trung Quốc Đến Ấn Độ

Luật Đốt Kinh Thánh, Giám Sát, Chống Cải Đạo: Sự Bắt Bớ Đang Gia Tăng Từ Trung Quốc Đến Ấn Độ

by Cbn.com
30 đọc

Các nhà lập pháp tại Hoa Kỳ đang nghiêm túc xem xét các cuộc tấn công ngày càng gia tăng nhằm vào quyền tự do tôn giáo ở các nước.

Lãnh đạo Tiểu-ban Đối-ngoại Hạ-viện cho biết họ quan ngại hơn bao giờ hết về tình trạng đàn áp tôn giáo trên toàn thế giới.

Một nửa dân số thế giới không thể tự do thực hành đức tin của mình. Đó là lý do tại sao có lời kêu gọi Mỹ gây áp lực nhiều hơn lên hai quốc gia cụ thể về việc tuân thủ nhân quyền.

Nền dân chủ lớn nhất thế giới, Ấn Độ, bị chỉ trích vì chủ nghĩa dân tộc tôn giáo ngày càng tồi tệ.

Rabbi Abraham Cooper, Chủ-tịch Ủy-ban Tự-do Tôn-giáo Quốc-tế Hoa Kỳ (USCIRF), cho biết, “Các hành động của chính phủ, bao gồm việc thông qua và thực thi các chính sách phân biệt đối xử như cấm khăn trùm đầu (hijab), luật chống cải đạo và luật chống giết mổ bò, đã tạo ra một nền văn hóa không trừng phạt đối với các mối đe dọa và bạo lực đến từ các nhóm cảnh vệ, đặc biệt là chống lại người Hồi giáo và Cơ-đốc giáo.

Trong phiên điều trần về tình trạng nghiêm trọng của tự do tôn giáo, USCIRF tuyên bố Bộ Ngoại-giao không cùng quan điểm khi nói đến Nigeria và Ấn Độ.
 
Cooper nói, “Đáng buồn thay, Nigeria đã trở thành một quốc gia mà quyền tự do tôn giáo bị vi phạm nghiêm trọng, nơi những người có đạo và cả những người không theo một tôn giáo nào ngày càng sống trong nỗi sợ hãi bị quấy rối, bỏ tù và bạo lực.

Trong cuộc họp báo chung vào tháng 6, Tổng-thống Joe Biden đã trao cho thủ tướng Ấn Độ cơ hội bảo vệ nền dân chủ.

Vào thời điểm đó, Thủ-tướng Ấn Độ Narendra Modi nói, “[chúng tôi] không phân biệt tầng lớp xã hội, không phân biệt  tôn giáo, giới tính…” đồng ý rằng không có chỗ cho sự phân biệt tôn giáo.

Nói thì là vậy nhưng trên thực tế lại hoàn toàn khác. Một báo cáo mới đây cho thấy cuộc đàn áp tôn giáo chống lại các Cơ-đốc nhân ở Ấn Độ đã tăng gần gấp đôi.

Chủ-tịch Ủy-ban Chris Smith cũng chỉ ra Trung Quốc, nơi Đảng Cộng-sản Trung Quốc sử dụng việc đốt Kinh Thánh, tra tấn và nhận dạng khuôn mặt để đe dọa những người thờ phượng trong các hội thánh.

Trên Faith Nation của CBN, Chủ-tịch Hội-đồng Nghiên-cứu Gia-đình Tony Perkins cho biết Hoa Kỳ nên mạnh tay hơn.
 
Perkins nói, “Chúng ta có Bộ-trưởng Tài-chính, chúng ta có Bộ-trưởng Ngoại-giao ở Trung Quốc. Những vấn đề này có được thảo luận không? Chúng ta không biết là chúng có được thảo luận không. Trong hồ sơ thì chắc chắn là không có nội dung nào được ghi lại nhưng tôi nghi ngờ rằng chúng đã được thảo luận.

Các nhà lãnh đạo ủy ban đang kêu gọi Bộ Ngoại-giao chỉ định Nigeria, Ấn Độ và Việt Nam là “các quốc gia cần quan tâm đặc biệt.”

Việc họ vi phạm Đạo-luật Tự-do Tôn-giáo Quốc-tế có thể khiến họ phải chịu lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ.

Hạ Nghị-sĩ Christopher Smith (R-NJ), Chủ-tịch Tiểu-ban Y-tế Toàn-cầu, Nhân-quyền Toàn-cầu và các Tổ-chức Quốc-tế, cho biết, “…Nếu một quốc gia nằm trong trường hợp đàn áp tôn giáo nghiêm trọng, họ cần bị đưa vào “danh sách các quốc gia cần quan tâm đặc biệt (CPC)” cho đến khi họ cải thiện thành tích của mình về tự do tôn giáo.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like