Home Giải Đáp Thắc Mắc Tại Sao Có Người Hay Bóp Méo Sự Thật?

Tại Sao Có Người Hay Bóp Méo Sự Thật?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Tại sao một số người lại có thói quen bóp méo sự thật, ngay cả khi họ không nhất thiết phải làm vậy? Tôi có một người bạn như thế, và trong khi tôi thích đi cùng cô ấy, tôi biết tôi không thể tin tất cả những gì cô ấy nói (ví dụ, khi cô ấy khoe khoang về gia đình của mình hoặc nói về những người khác). Điều đó là vô hại, tôi nghĩ vậy, nhưng tại sao cô ấy làm thế?

Trả lời:

Không có lời nói dối nào là hoàn toàn vô hại, ngay cả khi nó có vẻ như vậy vào thời điểm đó. Xét cho cùng, một lời nói dối tức là lừa dối, và có ý thuyết phục người nghe rằng điều sai đó là đúng. Như Kinh Thánh nói, “chẳng có sự dối trá nào bởi lẽ thật mà ra(1 Giăng 2:21).
Nhưng lời nói dối không chỉ làm tổn thương người bị nó lừa dối; lời nói dối còn làm tổn thương người nói nữa. Tôi cảm ơn vì bạn vẫn làm bạn với người này; bạn có thể giúp cô ấy trong tương lai. Nhưng tình bạn của bạn là một tình bạn phải thận trọng; bạn biết bạn không thể tin tưởng cô ấy hoàn toàn (và những người khác cũng thấy vậy). Một trong Mười Điều Răn nói rằng: “Ngươi chớ nói chứng dối cho kẻ lân cận mình(Xuất Ê-díp-tô Ký 20:16). Kinh Thánh cũng nói, “mỗi người trong anh em phải chừa sự nói dối, hãy nói thật với kẻ lân cận mình(Ê-phê-sô 4:25).
Tại sao mọi người lại nói dối? Thường thì họ nói dối để che giấu điều gì đó – một sai lầm họ đã làm, hoặc một thất bại cá nhân. Nhưng đôi khi một người nói dối để nâng bản thân lên trong mắt người khác. Tận bên trong, họ có lẽ cảm thấy bất an, hoặc họ muốn làm cho mọi người nghĩ rằng họ là người quan trọng – và vì thế họ “bóp méo sự thật.”
Hãy cầu nguyện cho người bạn của bạn, rằng cô ấy sẽ không chỉ nhận ra những gì cô ấy đang làm, nhưng cũng sẽ khiến cô ấy dâng cuộc sống mình cho Chúa. Và cũng cầu nguyện Chúa sẽ giúp bạn biết cách giúp đỡ cô ấy.

 

Dịch: Bettina Nguyen

Nguồn: Billygraham.com

Ảnh: Sưu tầm

Bình Luận:

You may also like