Home Quốc Tế Ngôi Sao Nhạc Rock Cơ Đốc Liên Tục Liều Mạng Để Cứu Các Nạn Nhân Bị Buôn Bán Tình Dục

Ngôi Sao Nhạc Rock Cơ Đốc Liên Tục Liều Mạng Để Cứu Các Nạn Nhân Bị Buôn Bán Tình Dục

30 đọc

Không phải lúc nào cũng có tin tức về ngôi sao nhạc rock liều mạng cứu những người khác. David Zach, người đại diện cho nhóm nhạc Cơ đốc Remedy Drive, đã vô số lần làm công tác bí mật ở châu Á và Mỹ La Tinh để giải cứu các cô gái tuổi vị thành niên từ những người buôn bán tình dục.

Zach đã trải qua 4 năm làm việc với tổ chức chống buôn bán người The Exodus Road. The Exodus Road hoạt động để theo dõi các nhà thổ và giải cứu các cô gái trẻ khỏi các khu đèn đỏ nguy hiểm trên khắp thế giới.

Zach đã cùng với Matt Parker, người sáng lập tổ chức, thực hiện các nhiệm vụ bí mật để cứu các cô gái bị ép buộc tham gia ngành công nghiệp tình dục.

The Exodus Road làm việc với chính quyền địa phương để giải cứu các nạn nhân và cả bắt những kẻ lạm dụng. Hiện tại đã có 63 phòng điều tra được đặt trên toàn thế giới, cụ thể là 12 quốc gia và đã dẫn dắt sứ mạng giải cứu 927 nạn nhân, cũng như kết án 398 người.

“Làm công việc tìm bằng chứng về buôn bán tình dục đè nặng tấm lòng chúng tôi. Có rất nhiều cảm xúc hỗn loạn ở dưới bề nổi bởi vì tôi liên hệ gần với các vụ chấn thương nghiêm trọng. Tôi liên tục có những chuyến đi đến Đông Nam Á và Mỹ Latinh, nhưng The Exodus Road còn hoạt động ở Hoa kì, Ấn độ và Trung Đông,” Zach chia sẻ trong buổi phỏng vấn với The Christian Post.

“Mục tiêu trước mắt là thu được bằng chứng tổ chức hành vi buôn bán tình dục để bắt giữ những kẻ buôn người và giải cứu các cô gái bị bán, The Exodus Road đã giải cứu hơn 900 những người sống sót bị buôn bán tình dục tính tới nay, góp phần tháo dỡ các tổ chức tội phạm và mafia buôn bán các cô bé và cậu bé này,” anh chia sẻ thêm.

Zach đã thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau trong nhiều năm và đã thấy rất nhiều tổn thương, đau đớn và tội lỗi. Anh chia sẻ ý kiến cá nhân về những kinh nghiệm khi làm việc tại tổ chức:

Không đêm nào giống nhau. Đôi khi chúng tôi nói chuyện với những kẻ buôn ma túy đến từ Châu Phi trên các đường phố Đông Nam Á; họ cũng kiểm soát các cô gái đến từ Châu Phi đang ngồi trên vỉa hè bên cạnh một con phố đông đúc. Chúng tôi giả vờ là khách hàng tiềm năng. Hoặc chúng tôi sẽ được hộ tống bởi một tên cướp lên thang máy đến một tầng ẩn của một khách sạn nơi có nhiều cô gái từ khắp nơi trên thế giới được bán trong mỗi phòng.

Có những sàn nhảy hay quán karaoke nơi có hàng tá cô gái mặc bikini diễn trên sân khấu hay ngồi với khách hàng, bị những người đàn ông gấp ba lần tuổi và trọng lượng ve vãn họ.

Đôi khi họ để những cô gái ở đằng sau tấm kính như trong bể cá và những người đàn ông từ khắp nơi trên thế giới ngồi ở một bên, uống rượu và hút thuốc, và họ chọn cô gái mà họ muốn bằng lựa chọn số trên bikini. Đôi khi điều này xảy ra trong rừng hoặc các ngôi làng nhỏ. Hầu hết thời gian tôi làm việc ở các thành phố lớn, nơi du lịch tình dục thu hút nhiều khách quốc tế.

Những cô gái này thường là một phần của việc di cư hàng loạt từ nông thôn tới các trung tâm thành phố lớn. Chúng tôi ở đó để xác định và nắm bắt bằng chứng của trẻ em vị thành niên hoặc cô gái bị buôn bán. Có một sự nhút nhát trong đôi mắt kèm cả thách thức làm tôi ngạc nhiên. Bởi rơi vào hoàn cảnh ngoài tầm kiểm soát mà họ bị mắc kẹt trong môi trường này – trên đường phố, trong câu lạc bộ hoặc tại khách sạn – bị kiểm soát bởi người khác, bị bán dâm, trả món nợ không phải của họ.

Có một cô gái đặc biệt thực sự ám ảnh tôi. Cô ấy tầm 14 tuổi, đeo niềng răng. Cô ấy rất nhút nhát và có số trên bikini. Tôi yêu cầu nói chuyện với cô ấy và người bán cô mang cô đến chỗ tôi. Tôi nói rằng tôi muốn đưa cô ấy đi với tôi trong một giờ. Bằng ngôn ngữ của họ, họ cãi nhau nhưng tôi không thể hiểu họ đang nói gì.

Người phiên dịch của tôi đã xem cảnh quay bằng chứng vào ngày hôm sau. Người quản lý nói, “Cô phải đi với người đàn ông này.” Cô gái nói, “Tôi không muốn.” [Sau đó, ông ta trả lời], “Cô phải bắt đầu đi với khách hàng. chủ quán bar yêu cầu.’ [Cô trả lời],’ Nhưng tôi nghĩ tôi có thể kiếm đủ tiền bằng cách bán đồ uống và nhảy múa.’ [Rồi anh ta tiếp tục],’ Không, cô phải trả nợ cho cha cô.’ Cuối cùng, người quản lý nói với tôi bằng tiếng Anh bập bẹ, quay lại sau một tuần và họ sẽ khiến cô ấy tiếp tôi.

Câu chuyện về cô gái này là câu chuyện của rất nhiều cô gái tôi đã gặp. Có kẻ đã âm mưu hại cô và gia đình cô. Bằng vũ lực, ép buộc và thao túng, họ đã mang cô gái này từ cuộc sống nông nghiệp đơn giản vào trong nhà chứa này. Cô ấy xấu hổ. Cô nhớ mẹ. Cô nhớ ánh sáng mặt trời trên sườn núi. Và có vẻ như cô đã buông mình cho cuộc sống này mặc dù cô vẫn chưa nhận ra nó sẽ khủng khiếp đến mức nào đối với cô.

Đôi khi người bán những cô gái này liên kết trực tiếp với các tổ chức tội phạm, đôi khi họ là nhân viên của các nhà thổ hoặc câu lạc bộ khiêu vũ và một phần công việc của họ là thương lượng giá cả.

Cơ chế của chúng diễn ra như thế nào, có người sẽ đưa những cô gái này từ nông thôn, rồi đưa họ đến những nhà thổ này – đây là những điều mà những người làm công tác điều tra phải kết nối để thu thập bằng chứng giúp các nhà chức trách khu vực có hành động chống lại các mạng lưới tội phạm này.

Khi điều này xảy ra, chúng tôi đang góp phần vào sự thay đổi có hệ thống trong khu vực và gửi thông điệp đến các tổ chức tội phạm đang quan sát. Ngay cả khi cả thế giới đang bận cho việc khác, thì có người vẫn đang tìm kiếm những người con gái và con trai này.

Buồn thay, ngày nay có khoảng 45.8 triệu người đang làm nô lệ, theo thống kê của trung tâm khảo sát toàn cầu.

Gần đây, chính phủ Hoa Kì cũng đang làm công tác chống lại những tổ chức buôn bán tình dục trên toàn thế giới. Gần đây, chính phủ liên bang đã bắt trang Backpage.com, một trang web thường được sử dụng để đăng quảng cáo tình dục. Quảng cáo bất hợp pháp thường quảng bá quan hệ tình dục với trẻ em.

Một thông báo đã được đăng trên trang web về việc thu giữ trang web và tất cả các trang web có liên kết là “một bước tiến quan trọng trong cuộc chiến chống buôn người”.

“Buôn người có tính chất khác nhau trên toàn thế giới. Ở Ấn Độ, gần đây chúng tôi đã san bằng một nhà chứa, theo nghĩa đen, ”Zach nói với tờ Post. “Điều đó gửi một thông điệp mạnh mẽ đến những người khác muốn kiếm tiền từ con gái của chúng tôi.”

“Tại Hoa Kì, chúng tôi ăn mừng hành động chống lại Backpage, trang web được biết đến về quảng cáo mại dâm. Điều này gửi một thông điệp tương tự: Nếu có ai định kiếm tiền từ ai đó bằng cách bán họ cho tình dục, chúng tôi sẽ phá bỏ tổ chức của bạn,” anh nói tiếp. “Nhược điểm của hành động này là những kẻ ma cô và buôn người đã thiết lập cửa hàng bằng cách sử dụng Backpage giờ đây rải rác trong các trang web kín của internet để làm điều tương tự. Nhưng tôi coi đây là một chiến thắng. Bởi vì có nhiều người đã tìm các trang kín này và làm lộ ra khiến chúng bị phơi bày ra ánh sáng. The Exodus Road là một phần của chiến dịch đó tại Hoa Kì cũng như quốc tế,” anh chia sẻ. Không chỉ có chính phủ liên bang đang từng bước chống lại nạn buôn bán tình dục, mà Tổng thống Donald Trump cũng đã làm việc để ký các dự lệnh tương tự. Vào ngày 11/4, ông kí luật chống lại buôn bán tình dục trực tuyến, hay là H.R.1865, điều này làm tăng cường chiến dịch chống lại buôn bán tình dục. Dự luật này nhận được sự ủng hộ từ hai đảng vì đó là một vấn đề mà nhiều người đồng ý. Mong muốn của Zach là giúp khích lệ những người vô vọng. Album mới nhất của Remedy Drive được thu âm ở Đông Nam Á, tại những tòa nhà cao tầng của phố đèn đỏ. Anh hi vọng những bài hát này sẽ khích lệ người nghe chung tay vào giải cứu những nạn nhân bị mua bán tình dục.

Remedy Drive đã huy động được hơn 300.000 đô la cho The Exodus Road. Ban nhạc cũng đã hợp tác với các tổ chức khác như Agape.

Nhà Quốc tế và Rapha, hai tổ chức giúp những người được cứu từ bọn buôn người tái hòa nhập với xã hội. Rapha House làm ra quần áo và phụ kiện, bao gồm cả các sản phẩm của ban nhạc.

Những khoản dâng hiển cho The Exodus Road đã giúp họ rất nhiều bao gồm tài trợ, cứu hộ, điều tra và những thiết bị cần thiết.

Tổ chức cũng tiếp tục làm việc sát cánh với cơ quan thực thi pháp luật trên toàn cầu mỗi ngày và nỗ lực tạo ra các quan hệ mới. The Exodus Road vừa có tháng thành công nhất khi giải cứu được 19 người.” Tháng Tư này chúng tôi đã hoàn thành 9 sứ mạng thành công tại Đông Nam Á, Ấn Độ và Mỹ Latinh. Và điều tuyệt vời nhất? 19 con trai và con gái đã được tự do và 12 thủ phạm đã bị bắt,” tổ chức thông báo trên Instagram.

 

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: Breakingchristiannews.com

Bình Luận:

You may also like