Home Quốc Tế Nhà Truyền Giáo Bị IS Bắt Giam, Dù Bị Hành Hạ Vẫn Làm Chứng Và Đưa 40 Người Đến Với Chúa

Nhà Truyền Giáo Bị IS Bắt Giam, Dù Bị Hành Hạ Vẫn Làm Chứng Và Đưa 40 Người Đến Với Chúa

30 đọc

“Tôi không phải làm bất cứ điều gì khác ngoài việc đọc Kinh Thánh cả ngày. Tôi không thể đọc Kinh Thánh cả ngày bởi vì tôi chỉ có thể đọc khi có đủ ánh sáng, khoảng 8 giờ sáng … cho đến 4:30 chiều, tôi phải đứng đọc trên các thanh lan can để có đủ ánh sáng. Tôi rất khao khát đọc Kinh Thánh.Tôi đã đọc từ Sáng Thế Ký đến Khải Huyền trong vòng ba tuần.

Bị buộc tội là gián điệp, giáo sỹ người Cộng Hòa Séc Petr Jasek bị kết án tù 14 tháng ở Sudan, nơi ông bị tra tấn bởi các bạn tù. Nhưng Chúa Giê-xu đã bày tỏ sự bình an một cách siêu nhiên trong thời gian ông ở tù và ông trở thành một nhân chứng mạnh mẽ, sống đắc thắng cho Chúa.

Trong vai trò là người quản lí khu vực Châu Phi cho Chương Trình Tiếng Nói của những Người Tử Vì Đạo (VOM), Jasek đã đi đến Sudan để ghi chép lại cuộc đàn áp các Cơ Đốc Nhân, cuộc đàn áp đã xảy ra ở dãy núi Nubah trong các cuộc đụng độ giữa chính phủ và phiến quân.

Ông bị cảnh sát Sudan bắt giữ tại sân bay Khartoum vào tháng 12 năm 2015. Nhân viên di trú đã tìm thấy bản sao hộ chiếu mà Jasek đem theo vì mục đích an ninh, dẫn đến việc ông ấy bị bắt và giam giữ ngay lập tức.

“Tôi đến phòng giam này vào khoảng 1:30 sáng”, ông nói với VOM. Ông thấy phòng giam rất đông đúc, nhiều người nằm la liệt trên sàn nhà.” Họ phải co vào một chút để  có chỗ cho tôi nằm xuống sàn nhà.”

Hoàn cảnh thiếu thốn. “Tôi không có chăn … chỉ có hai áo phông và một cái quần và một bàn chải đánh răng, kem đánh răng và xà phòng; đó là tất cả.”

Các lính gác từ chối đưa chăn hoặc nệm cho ông, bởi vì ông đến từ Cộng Hòa Séc và họ nói rằng ông đã quen với thời tiết lạnh.

Lúc 5:30 sáng, ông bị đánh thức bởi giờ cầu nguyện của người Hồi giáo. Tất cả sáu người bạn tù của ông bắt đầu cầu nguyện nhiệt thành.” Họ chỉ về phía sau họ, chỗ tôi phải đứng trong khi họ đang cầu nguyện. Đó là quy tắc cho Cơ Đốc nhân, tôi phải ở phía sau họ để họ không nhìn thấy tôi trong khi cầu nguyện.”

Sau khi cầu nguyện, họ tự nhận mình là DAESH, từ viết tắt của tiếng Ả Rập cho ISIS. Tất cả các bạn tù của ông đều là những chiến binh ISIS!

“Hai ngày sau, họ bắt đầu công khai tra tấn tôi và đánh tôi … Họ đấm vào mặt tôi nhiều lần. Họ gọi tôi là ‘con heo bẩn thỉu’ hay ‘con chuột bẩn thỉu.’”

Một trong những chiến binh ISIS đã ra lệnh: “Con heo bẩn kia, đến đây.”

“Lúc đầu tôi quyết định không đáp lại những cái tên xúc phạm này và khi tôi không trả lời, tôi bị đập bằng cây gậy gỗ mà họ tháo ra từ chổi lau nhà dùng để lau sàn.”

Jasek bị đánh vào đầu, vai và ngón tay hoặc chúng đá vào bụng và lưng bằng ủng. “Lúc đó tôi đã thực sự suy nghĩ về Chúa Giê-xu, những gì Ngài phải trải qua khi Ngài bị bắt và họ cũng đã đánh đập Ngài bằng một cây gậy bằng gỗ và đang giễu cợt Ngài, đánh Ngài.

“Tôi trở thành nô lệ của họ,” anh nói với VOM. “Tôi đã thực sự [bị ép] phải giặt quần áo của họ, rửa tất cả bát đĩa, làm sạch nhà vệ sinh với tay trần. Họ chỉ chế giễu tôi. Tôi đã không kháng cự lại.”

“Tôi có thể thấy rõ Chúa Giê-xu và cách Ngài đã chịu đựng cho chúng ta.”

Sau đó, Chúa Giê-su đã cảm động một điều tuyệt vời và bất ngờ cho ông, trong hoàn cảnh đó. “Tôi đã nhận được sự bình an tuyệt vời vào thời điểm đó và đáng ngạc nhiên, khi tôi bị tấn công trên thể xác, chưa bao giờ tôi trải nghiệm được sự bình an lớn nhất trong thời gian ở tù tất cả là 14 ngày – nửa tháng.

“ Thậm chí tôi có thể cầu nguyện trong khi bị đánh cho các thành viên trong gia đình, tôi có thể cầu nguyện cho các tù nhân khác và tôi đã không quay lại với cảm xúc cũ, vì Chúa ban sự bình an dù thân thể bị tấn công.

Khi Jasek bắt đầu tôn vinh và làm vinh hiển Danh Chúa trong các cuộc đánh đập của mình, điều này làm cho họ trở nên tức giận hơn. “Họ quyết định tra tấn tôi tồi tệ hơn nữa.

Thậm chí họ trấn nước tôi. Đó là một kiểu tra tấn mà một người nằm trên lưng bạn rồi họ đổ nước đầy miệng bạn, khiến bạn cảm thấy rằng bạn đang bị chết đuối.

Các lính canh Sudan đã không vào cuộc để ngăn sự tra tấn của Jasek, bởi vì họ bị đe dọa bởi các chiến binh ISIS. “Họ nghĩ rằng nếu những người Hồi giáo này được thả ra, họ sẽ trả thù những người bảo vệ đó.”

Jasek đã không đọc Kinh Thánh trong thời gian giam cầm, vì vậy ông đã suy nghẫm về những câu Kinh Thánh mà ông đã học thuộc lòng khi còn trẻ.

“Tôi đã xin Chúa giữ cho tâm trí của tôi thông suốt và tôi sẽ không đánh mất  tâm trí dù cho hoàn cảnh nào xảy ra,” Jasek nói. “Đức Thánh Linh nhắc nhở tôi một số câu Kinh Thánh mà tôi đã ghi nhớ. Điều này giúp cho tôi có sức mạnh mỗi ngày để cầu nguyện,” ông nói với VOM.

Ông cũng nghĩ về những gì Chúa Giê-xu dạy về yêu thương kẻ thù. Ông giật mình khi nghe thấy những kẻ bạo hành mình khóc vào đêm khuya khi họ không thể ngủ được.

“Họ đang khóc. Họ cũng nhớ các thành viên trong gia đình của họ. Họ cũng khóc với Chúa để được giúp đỡ,” ông kể lại. Tôi đã cầu nguyện cho những người tù nhân, những người thẩm vấn, cho các lính canh, cho các công tố viên và cho thẩm phán, rằng Chúa sẽ tỏ mình là Chúa, Đấng Cứu Rỗi và Đức Chúa Trời. ”

Đáng kinh ngạc thay, một trong những lính canh đã can thiệp để ngăn chặn việc trấn nước. Jasek nói rằng ông cảm thấy Chúa đã sử dụng anh lính gác để đưa ông ra khỏi phòng giam.

“Sau đó tôi nói với bảo vệ rằng anh ấy đã cứu mạng tôi và chúng tôi trở thành bạn thân,” Jasek nói. “Tôi đã đưa địa chỉ email của mình và tôi bắt đầu chia sẻ Tin Lành với anh ấy. Anh ấy rất thích. Tôi nói với anh ấy rằng nếu anh ta đến Châu Âu, anh ấy có thể ở lại nhà tôi và chúng tôi sẽ chăm sóc anh ấy.”

Sau đó, Jasek được chuyển đến một nhà tù khác, nơi mà điều kiện còn tồi tệ hơn.

“Chúng tôi bị nhét vào trong một căn phòng nhỏ – 4,5 x 5,5 m. Có khoảng 40 người chúng tôi. Đó là tình huống đã giúp tôi đưa 40 người tị nạn Eritrean đến với Chúa Giê-xu,” ông nói. “Đó giống như sự mặc khải mới đối với tôi. Tôi bắt đầu trở nên dũng cảm và công khai chia sẻ Tin Lành với các tù nhân khác. Kết quả sau đó là họ đưa tôi vào phòng biệt giam một lần nữa.”

Một thời gian ngắn sau khi bị giam giữ một mình, các viên chức lãnh sự Cộng hòa Séc đã mang cho ông một quyển Kinh Thánh …

Jasek cảm thấy rằng ông đã đạt được một “sự hiểu biết mới về Kinh Thánh.”

Cuối cùng ông được đưa ra khỏi phòng biệt giam và chuyển đến một nhà tù lớn hơn là nơi có thể chứa được khoảng 10.000 người.

“Từ phòng giam một người tôi chuyển đến phòng giam 100 người,” ông giải thích. “Chúng tôi phải chen chúc nhau. Nơi đó có 75 giường. Chỉ 75 người mới có giường và 25 người phải ở trên sàn. ”

Thật đáng ngạc nhiên, các lính canh tại nhà tù mới đã cho phép ông và hai mục sư bị giam tại Sudan có buổi nhóm thờ phượng.

“Ngày đầu tiên tôi đến nhà nguyện để dành thời gian đọc Kinh thánh với Chúa. Họ yêu cầu tôi giảng. Tôi đã giảng mỗi tuần một lần, đôi khi hai lần một tuần,”Jasek nói. “Tất nhiên, họ vẫn theo dõi chúng tôi và báo cáo những gì chúng tôi giảng. Có hai mục sư khác từ Sudan và chúng tôi biết rằng mọi thứ không thể tệ hơn được nữa.”

Việc truyền giảng trong nhà tù giúp Jasek và các mục sư khác làm chứng cho ​​“những người vô vọng”.

“Họ là những tên tội phạm thực sự – giết người, hiếp dâm, trộm cắp, buôn bán ma túy. Đó là một khoảng thời gian tuyệt vời,” Jasek nói. “Họ đáp lại lời dạy của chúng tôi. Chúng tôi chỉ rao giảng Tin Lành. Thật tuyệt vời khi thấy những cuộc đời được thay đổi của những người dâng cuộc sống mình lên cho Đấng Christ. ”

Vào tháng 2 năm 2017, ông nhận được thư ân xá của tổng thống và Tổng thống Sudan Umar al-Bashir đã ra lệnh thả ông ngay lập tức. Ông trở về Cộng hòa Séc vào ngày 26 tháng 2 năm 2017.

Trong thời gian Jasek bị thẩm vấn bởi những người Hồi giáo trong tù, thì vợ ông, đang trong lớp học Kinh Thánh tại quê nhà và người lãnh đạo đã ngừng dạy để cầu nguyện cho “tình hình hiện tại của ông.”

“Họ ngừng đọc và bắt đầu cầu nguyện cho sự tể trị của Chúa trong hoàn cảnh của tôi,” Jasek nói. “Khi tôi về nhà, tôi nhận ra đó chính xác là lúc tôi phải quỳ xuống trước những người Hồi giáo và họ đã đánh tôi. Nhưng tôi đã nhận được một sự bình an siêu nhiên.”

“Tôi đến Sudan để ở lại bốn ngày. Nhưng tôi đã ở đó 445 ngày,” Jasek nói với VOM. “Khi bạn suy nghĩ về tất cả những khó khăn và nhìn thấy những gì Chúa có thể làm cho chúng ta, thì chúng ta có thể nói gì khác ngoài việc nói rằng cách của Chúa tốt hơn nhiều so với cách của chúng ta.”

“Chúng ta biết từ những lời của sứ đồ Phao-lô rằng tất cả những ai muốn sống một cuộc sống thánh khiết trong Đức Chúa Giê-xu Christ sẽ bị giày vò. Tôi cảm thấy rằng tôi đã nhận lại được cuộc sống. Lần đầu tiên tôi bị đe dọa kết án tử hình. Sau đó là tù chung thân. Sau này, cuộc sống của tôi đã trở về với tôi. Tôi nói với Chúa, ‘Cuộc sống của con sẽ không còn thuộc về con nữa. Nó đã thuộc về Chúa.’”

Dịch : Thiên Đức

Nguồn: Breakingchristiannews.com

Bình Luận:

You may also like