Home Truyện Trở Nên Tấm Gương Sáng

Trở Nên Tấm Gương Sáng

by Van Anh
30 đọc

Khi tôi nghĩ về bốn người con tuyệt vời của tôi – David, Christ, Lisa, và Jennifer – tôi nghĩ về những tấm gương sáng cho tôi.

Đức tin của David

Ngày Chủ Nhật sau khi ra khỏi hội thánh, xe của chúng tôi không khởi động được. Chúng tôi sống tại Đức, khá xa Hội Thánh và nhà của các tín hữu khác. Vợ chồng tôi cùng cầu nguyện xin Chúa giúp đỡ, nhưng chiếc xe vẫn không thể khởi động được. Tôi khuyên nhà tôi có lẽ chúng tôi nên thử đức tin của trẻ nhỏ xem sao. Chúng tôi liền hỏi cậu con trai ba tuổi, là David, thử cầu nguyện.

“Thưa Cha Thiên Thượng, Xin Ngài hãy ban phước cho chiếc xe có thể khởi động được.” David cầu nguyện đơn sơ nhưng rất chắc chắn.

Chúng tôi vặn chìa khóa xe, và động cơ xe bắt đầu nổ máy ngay lập tức! Chúng tôi rất biết ơn cái ngày đó vì cớ đức tin của David. Đức tin đó thật trong sáng, đơn sơ và chân thật.

Sự tử tế của Chris

Có một hôm chúng tôi di chuyển đến nơi ở mới, chỗ đó không có bạn cùng tuổi chơi với đứa con trai thứ hai của chúng tôi, Chirst. Con tôi hoặc là quá bé so với những bé lớn tuổi ở đây, hoặc là lớn quá so với mấy bé ít tuổi khác.

Vào dịp cuối tuần chúng tôi đi cắm trại cùng nhau. Tôi nhận thấy con mình đang gom vào lòng những trái cây sồi. “Tại sao lại là những trái sồi này vậy?” tôi hỏi. Christ nói con thấy chúng thật tuyệt vời và con muốn giữ chúng làm đồ lưu niệm của chuyến đi này.

Tuy nhiên khi con tôi trở về nhà, Christ quyết định làm một điều đặc biệt với những trái sồi ấy. Con tôi chia sẻ chúng với tất cả những đứa trẻ cùng xóm! Và những đứa trẻ đó rất thích chúng, còn Christ thì cảm thấy ấm lòng và hạnh phúc khi chia sẻ và trở thành một người bạn.

Kinh Thánh của Lisa

Khi Lisa chín tuổi, bé cảm thấy không vui và thiếu thời gian. Mọi người trong gia đình tự hỏi tại sao cô bé lại cộc cằn như vậy. Vào một đêm khi cô bé đi vào phòng ngủ, cô thấy một quyển Kinh Thánh bên cạnh cửa.

Tất nhiên mình không vui, cô bé nghĩ, mình chưa đọc Kinh Thánh hôm nay. Tối hôm đó cô bé đã đọc vài câu kinh Thánh. Cô quyết định rằng mình sẽ đọc Kinh Thánh mỗi đêm. Mỗi ngày trôi qua, cô bé thấy vui hơn và bình an hơn.

Thói quen đọc Kinh Thánh mỗi ngày đó, dù chỉ vài câu, đã chúc phước cho cô bé từ đó về sau.

Lòng can đảm của Jennifer

Con gái út của chúng tôi, Jen, đã phải chịu một cuộc phẫu thuật lúc bốn tuổi. Con tôi lắng nghe khi tôi giải thích tại sao bé cần phẫu thuật. Bé biết mình sẽ phải dành một vài ngày ở bệnh viện. Chúng tôi bảo với con mình rằng Cha Trên Trời sẽ chúc phước cho con. Chúng tôi cầu nguyện cùng Jen, và bé cũng cầu nguyện cùng luôn.

Khi ngày đó đến, chúng tôi đưa bé đến bệnh viện. Bác sĩ đến và đề nghị đưa con tôi đến phòng phẫu thuật. Với đức tin nhỏ bé của một đứa trẻ, con tôi đã nắm tay bác sĩ và đi, không sợ hãi và không hề nhìn lại.

Cuộc phẫu thuật rất thành công, và Jen khiến chúng tôi ngạc nhiên vì chỉ hai ngày sau bé đã hát vui vẻ trên giường bệnh.

4 Cách Để Bạn Có Thể Tỏa Sáng!

Dành cho các bé: Bé không bao giờ biết khi nào bé sẽ trở thành một tấm giương sáng về Phúc Âm cho tất cả những người xung quanh.

  • Nghe lời Cha mẹ và thầy cô trên trường.
  • Có Đức Tin.
  • Đọc Kinh Thánh.
  • Cầu nguyện luôn luôn.

 

Dịch: Bettina Nguyen

Nguồn: Sưu tầm

Ảnh: lifesessions.com

Bình Luận:

You may also like