Home Lời Chứng ‘Nhiều Người Ai Cập Đến Với Chúa Giê-Xu Christ Mặc Dù Bị Bắt Bớ Bởi Những Người Hồi Giáo Cực Đoan

‘Nhiều Người Ai Cập Đến Với Chúa Giê-Xu Christ Mặc Dù Bị Bắt Bớ Bởi Những Người Hồi Giáo Cực Đoan

by Van Anh
30 đọc

Mặc dù liên tục bị bắt bớ bởi những người Hồi giáo cực đoan, Cơ Đốc nhân ở Ai Cập vẫn đứng vững trong đức tin, đưa rất nhiều người đến với Chúa Giê-xu Christ, các nhà lãnh đạo hội thánh chia sẻ.

Mục Sư Sameh Hanna, mục sư của Giáo Hội Tin Lành ở Cairo, chính quyền công bố hôm thứ hai rằng “tâm trạng của những người Cơ Đốc nhân đang sống ở Ai Cập rất tốt.”

“Không phải vì tình huống tốt hay xấu – đó không phải là lý do,” ông giải thích. “Chúng tôi có hai loại tin tức – tin tức của thế gian, rất xấu, rất nản lòng và tôi nghĩ ở phương Tây, bạn chỉ nhận được tin tức của thế gian – một vụ đánh bom ở đây hay ở đó”.

“Nhưng có những tin thuộc về thiên đàng. Chúng tôi biết những gì đang xảy ra cách thuộc linh. Chúng tôi thấy những thứ mà không phải ai cũng nhìn thấy. Chúng tôi thấy những điều bạn đang không được nghe. Chúng tôi thấy nhiều người thuộc mọi bối cảnh nhận biết Chúa Giê-xu Christ, vì vậy điều này mang lại niềm vui cho chúng tôi.”

Mục Sư Andrea Zaki Stephanous, Chủ tịch Cộng Đồng Tin Lành Ai Cập, nói rằng các tín hữu trong nước chỉ còn biết tin cậy nơi Chúa, vì các cuộc tấn công của nhóm khủng bố Hồi giáo hay các phần tử cực đoan khác là rất có thể xảy ra – ngay cả trong nhà thờ.

“Khi bên an ninh biết rằng tôi sẽ đến một nhà thờ nào đó, họ sẽ tăng cường bảo vệ gấp đôi, nhưng bạn không bao giờ biết được điều gì sẽ xảy ra. Bạn có thể mong đợi bất cứ lúc nào ai đó sẽ đi cùng với một quả bom và tạo ra một cuộc thảm sát.Vì vậy, mỗi ngày chúng tôi tin cậy Chúa và cứ bước  đi,” ông nói.

Fr. Kyrillos Fathy đã đến Nhà Thờ Coptic của St. Mark, một trong những nhà thờ bị các phần tử Hồi giáo cực đoan đánh bom vào Chủ Nhật tháng Tư năm ngoái, và nói rằng ông đã trốn thoát khi băng qua người kẻ đánh bom tự sát trong cuộc tấn công.

“Mặc dù vụ việc rất khủng khiếp và nó đã để lại cho chúng tôi nhiều chấn động, chúng tôi tin vào Kinh Thánh và Kinh Thánh nói rằng mọi sự hiệp lại làm ích,” Fathy chia sẻ.

Ông giải thích rằng nhà thờ vẫn kín người sau cuộc tấn công vào Chủ Nhật dù cảnh tượng kinh hãi vẫn còn trong tâm trí những người đã trải qua.

Albert Falzi, giám đốc Ai Cập của SAT 7 nói với Thủ Tướng rằng họ muốn chia sẻ thông điệp của Đấng Christ với mọi người – cho dù Phúc Âm bị chống đối.

Nhiều lần chúng tôi nhận được ý kiến từ những người không phải là Cơ Đốc nhân và chúng tôi tiếp nhận. Ngay cả khi người ta gửi những thông điệp thù địch, chúng tôi chỉ phản ứng theo cách của Đấng Christ,” ông nói.

Ngày Chủ Nhật cuối cùng, ISIS đã tiến hành các cuộc tấn công kép vào nhà thờ ở Ai Cập, làm 45 người chết và 126 người bị thương. Trong một lá thư viết cho cơ quan theo dõi các cuộc bắt bớ Hoa Kỳ (Open Door USA), các tín hữu trong vùng tuyên bố họ sẽ không sợ hãi, nhưng sẽ tham dự các nghi lễ Phục Sinh để thờ phượng Chúa Giê-xu.

“Chúng tôi yêu Ai Cập. Chúng tôi sẽ không rời Ai Cập. Chúng tôi phá bỏ  các linh sợ hãi bằng quyền năng của tình yêu nơi Ngài,” các tín hữu viết:” Chúng ta sẽ đi đến các nhà thờ vào ngày Lễ Phục Sinh và hơn thế nữa để thờ phượng trong danh Chúa Giê-xu.”

“Chúng tôi sẽ truyền bá sự sáng chúng tôi được ban cho bởi ân điển của Ngài, ở ngõ ngách trên đường, làng, thị trấn và thành phố. Chúng tôi sẽ tiếp tục cầu nguyện cho tất cả người Ai Cập, đặc biệt là những người có suy nghĩ tối tăm, rửa sạch tội lỗi để Cha chúng tôi có thể làm sạch tâm trí và trái tim họ.”

 

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: gospelherald.com

Bình Luận:

You may also like