Home Giải Đáp Thắc Mắc Làm Thế Nào Để Tôi Có Một Mối Quan Hệ Đúng Đắn?

Làm Thế Nào Để Tôi Có Một Mối Quan Hệ Đúng Đắn?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Tôi đã dành cả cuộc đời để tìm kiếm một người sẽ yêu thương mình. Nhưng tôi lúc nào cũng rung động bởi những người đàn ông luôn nói thương tôi, nhưng cuối cùng chỉ lợi dụng rồi bỏ tôi. Tại sao tôi không thể có một mối quan hệ đúng đắn?

Trả lời:

Tất cả chúng ta đều muốn được yêu, và yêu lại người kia — và chuyện đó không có gì là sai cả, vì Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta khả năng để yêu. Kinh Thánh có chép rằng, “Chúng ta yêu, vì Chúa đã yêu chúng ta trước” (1 Giăng 4:19). Hãy nghĩ về điều này: Tình yêu là món quà đến từ Đức Chúa Trời!

Nhưng khi chúng ta sử dụng sai món quà đó sẽ trở nên phá hoại, và tôi sợ là chuyện đó đã xảy ra với bạn. Tình yêu đích thực không chỉ thích thú với những gì người khác sẽ cho tôi; thay vì đó, tình yêu tìm kiếm cơ hội để giúp đỡ họ và phục vụ họ. Buồn thay, dù sao đi nữa, tình yêu dễ dàng trở nên ích kỷ và bị bẻ cong, và thay vì trở nên đẹp đẽ và vui tươi, tình yêu trở nên xấu và gây tổn thương.

Sự khám phá lớn nhất mà bạn có được đó chính là Đức Chúa Trời yêu thương bạn và muốn bạn trở thành một phần trong gia đình của Ngài. Bạn rất có giá trị đối với Ngài — giá trị lớn đến nỗi Con Một của Ngài đã tình nguyện trao mạng sống cho bạn. Đừng ở lại trên con đường bạn đã đi; nó sẽ không bao giờ đem đến hạnh phúc cho bạn. Thay vì đó, với một lời cầu nguyện đơn giản bởi đức tin hãy xưng tội của mình với Chúa và mời Chúa Giê-Xu bước vào trong tấm lòng của bạn và hãy đặt đời sống bạn trên con đường mới — con đường của Chúa.

Sau đó cầu nguyện xin Chúa  giúp bạn có những quyết định đúng đắn về tương lai của bạn, và để tránh xa những người  bạn cũ là những người sẽ xúi giục bạn làm điều sai trái. Kinh Thánh chép, “Anh em chớ mắc lừa: bạn bè xấu làm hư thói nết tốt” (1 Cô-rinh-tô 15:33). Cũng hãy xin Ngài dẫn dắt bạn đến hội thánh nơi mà bạn sẽ lớn lên trong đức tin, và gặp những người sẽ yêu thương và khuyến khích bạn.

Dịch: Perseph Phan

Nguồn: billygraham.org

Ảnh: thegrowthlist.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like