Home Chuyên Đề 10 Lý Do Bạn Nên Đi Nhóm Hàng Tuần

10 Lý Do Bạn Nên Đi Nhóm Hàng Tuần

by ibelieve.com
30 đọc

Khi tôi còn ở tuổi thiếu niên, tuần nào bà của tôi cũng đi đến nhà thờ. Đó là một phần trong văn hóa của gia đình tôi và là giá trị mà tôi vẫn noi theo cho đến ngày nay. Nhưng thời đại bây giờ cùng với nhiều hoạt động thể thao và công việc phải làm vào cuối tuần, việc đi đến Hội Thánh mỗi tháng một lần lại trở thành một văn hóa mới. Rất dễ dàng để bỏ qua việc nhóm lại nếu bạn cảm thấy không phù hợp hay cảm thấy không ai ở nơi đó nhớ đến mình. Trên thực tế, Hội Thánh đã giúp cho cuộc sống của tôi khá lên bằng nhiều cách; tôi rất hiếm khi bỏ lỡ dù chỉ là một buổi nhóm.

Sau đây là mười lý do mà tôi muốn bạn tham dự buổi nhóm tiếp theo.

  1. Bởi vì bạn có thể vui chung với cộng đồng Cơ Đốc

Lý do đầu tiên mà tôi yêu mến Hội Thánh của mình đó là tôi được ở trong một cộng đồng. Đó là lý do mà Kinh Thánh gọi các thành viên trong Hội Thánh là “những anh chị em”. Hội Thánh không chỉ là một nơi mà ta đi đến mỗi Chủ Nhật, nhưng hơn hết là nơi nhóm lại của những con người đã cam kết bước đi trên con đường đức tin một cách tự nguyện chứ không vì bắt buộc.

  1. Bởi vì bạn có thể sử dụng những ân tứ của mình

Chúa đã ban cho mỗi người chúng ta không chỉ là những năng khiếu tự nhiên, như ca hát hay chơi nhạc cụ, nhưng Ngài cũng ban cho ta những ân tứ thuộc linh, và khi được sử dụng, chúng có thể giúp xây dựng Hội Thánh một cách rất đặc biệt. Nếu bạn vẫn chưa biết ân tứ của mình là gì, tôi khuyến khích bạn làm một bản kiểm kê những ân tứ thuộc linh hay đọc những đoạn Kinh Thánh nói về điều này, chẳng hạn 1 Cô-rinh-tô 12-14, Rô-ma 12, Ê-phê-sô 41 Phi-e-rơ 4. Nếu bạn vẫn không biết những ân tứ thuộc linh của mình là gì, hãy tìm gặp ai đó có khả năng nhìn thấy những ân tứ ở trong bạn. Đôi khi người khác có thể nhìn thấy thứ mà tự bạn lại khó lòng nhìn thấy được. Một khi bạn đã biết được những ân tứ của mình, hãy nói chuyện với Mục Sư hay người lãnh đạo mục vụ liệu xem có nơi nào phù hợp để bạn sử dụng chúng chăng. Có thể là ở trong một mục vụ đã có sẵn, hay cũng có thể Hội Thánh đang thiếu một mục vụ quan trọng nào đó mà bạn có thể sáng lập nên! Sự khả thi là vô hạn!

  1. Bởi vì bạn có thể khám phá ra mục đích của cuộc đời mình

Giê-rê-mi 29:11 nói rằng, “Vì Ta biết rõ các chương trình Ta sẽ làm cho các ngươi, đó là các chương trình làm cho các ngươi được bình an thịnh vượng chứ không phải bị tổn hại, hầu ban cho các ngươi một hy vọng và một tương lai.” Chúa có kế hoạch cho tất cả chúng ta. Ngài biết từng cọng tóc trên đầu ta và Ngài cũng hoạch định các bước tiến của ta. Nhưng tìm ra kế hoạch và mục đích đó thì nói dễ hơn làm. Khi những thành viên của Hội Thánh đã quen biết với bạn, họ có thể đưa ra những lời động viên hay những lời xác nhận cho cuộc đời bạn. Họ có thể giúp bạn lèo lái vượt qua vũng lầy được gọi là cuộc sống. Tìm thấy một quân sư khôn ngoan là một trong nhiều lợi ích mang lại khi là thành viên của Hội Thánh, và đó cũng là điều mà bạn khó có thể tìm thấy bên ngoài gia đình và những người bạn thân.

  1. Bởi vì bạn có thể tìm thấy sự kết nối

Tôi đã gặp rất nhiều người không chỉ khi tôi đang ở trong chức vụ nhưng cả khi tôi chỉ đơn giản là một Cơ Đốc nhân. Một vài người rõ ràng là rất thích tôi trong khi một số khác thì hoàn toàn ngược lại. Tôi có cơ hội gặp và kết nối với những người mà tôi có lẽ sẽ chẳng thể gặp được nếu không đi nhóm mỗi tuần. Ở trong mối quan hệ với người nghịch với mình nhiều lúc cảm thấy rất bực bội nhưng cũng giúp tôi trở nên tốt hơn. Theo một cách nhìn khác, tôi kết nối với mọi người theo một cách đặc biệt và phát hiện ra những điều mới về bản thân mình mà không có cách chi khác có thể làm được.

  1. Bởi vì bạn có thể thờ phượng

Thờ phượng có thể diễn ra tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày hay bất kỳ ngày nào trong tuần. Bạn có thể thờ phượng trong xe, trong phòng hay khi bạn cảm thấy xuống tinh thần. Nhưng không có nơi nào bằng một căn phòng đầy những người cùng có một sự khao khát thờ phượng giống như tôi và cùng tôi ca hát bằng cả tấm lòng dâng lên Chúa. Cuộc sống của tôi được đầy tràn thêm khi tôi thờ phượng cùng với người khác và tôi không thể cảm thấy như vậy khi tự mình thờ phượng ở nhà.

 

  1. Bởi vì bạn có thể học lời Chúa

Tôi thừa nhận rằng, tôi không đọc Kinh Thánh thường xuyên, và tôi không dành thời gian học lời Chúa theo mục lục và theo những công cụ học Kinh Thánh như một thói quen hàng ngày. Nhưng khi tôi đến Hội Thánh vào Chủ Nhật, tôi có cơ hội nghe lời Chúa được giảng bằng nhiều cách và điều đó giúp tôi hiểu lời Chúa nhiều hơn và bằng những cách rất đặc biệt mà tôi không thể có được khi tự học một mình.

  1. Bởi vì bạn có thể dự phần trong việc truyền giáo

Hội thánh của tôi nhấn mạnh vào truyền giáo. Chúng tôi ở chuẩn bị tổ chức một chuyến truyền giáo để các thành viên của tổ chức có thể chia sẻ tình yêu của Chúa Giê-xu với những người chưa từng nghe danh Ngài. Khi tôi đều đặn nhóm lại, tôi có thể chia sẻ Tin Lành với những người mà Giê-xu chỉ là một cái tên ngoại quốc đối với họ. Tôi cũng được kinh nghiệm những nền văn hóa khác nhau và nhìn thấy cả thế giới với chi phí rất thấp khi chúng tôi đi theo nhóm và kết nối với các Hội Thánh địa phương. Thường thì, Hội Thánh có quỹ và những cách để giảm chi phí cho bất cứ ai muốn kinh nghiệm dự phần việc truyền giáo.

8.    Bởi vì bạn có thể thực hành tính hào phóng

Khi tôi dâng hiến, tôi thường nghĩ xem số tiền đó sẽ đi xa được đến chừng nào. Tôi tưởng tượng khi tôi lên thiên đàng và nhóm lại với những người mà tôi được gặp ở trên đất, những người có cuộc đời được đụng chạm vì tôi đã góp phần vào quỹ truyền giáo hay quỹ chung của Hội Thánh. Ví như một người bước vào một Hội Thánh vừa mới được cơi nới và nghe về Chúa Giê-xu rồi sau đó dâng cuộc đời mình cho Ngài, người ấy đã không thể tham dự nhóm ở một Hội Thánh trước đó bởi vì Hội Thánh ấy quá nhỏ. Còn nơi nào khác mà tôi có thể cho phép đồng tiền của mình tạo ra sức ảnh hưởng đến cuộc đời của người khác chăng?

  1. Bởi vì bạn có thể đúc nên những tình bạn lâu bền

Kinh Thánh ví những thành viên trong Hội Thánh là thân thể của Đấng Christ. Một khi bạn kết bạn với những người trong Hội Thánh thì bạn mãi mãi có được sự liên kết với họ vì đó là ý muốn của Đức Chúa Giê-xu. Ngay cả khi bạn không đi nhóm thường xuyên nữa, luôn có sự kết nối đặc biệt đã được ban ra bởi Đấng Cứu Thế. Có ai mà cả đời không cần đến một vài người bạn của mình chăng?

  1. Bởi vì bạn có thể thưởng thức đồ ăn!

Sau tất cả, là đồ ăn! Thông công mang lại cảm giác ấm cúng và gần gũi như một gia đình không giống bất kỳ nơi nào khác. Đi đến Hội Thánh cùng với một món ăn mà bạn học được từ bà ngoại và có cơ hội chia sẻ nó cho những người bạn yêu quý không chỉ giúp bạn thực hành tính hiếu khách nhưng cũng để chia sẻ sự mật thiết đến từ việc ngồi chung bàn ăn và làm quen với những người xung quanh.

Hãy tạo thói quen đi nhóm thường xuyên. Tích cực có giá trị hơn là tiêu cực và bạn không bao giờ có thể thấy được những cơ hội mà Chúa sẽ mở ra cho bạn chỉ bằng việc đi nhóm đầy đủ.

Dịch: Sophie Nguyễn Thu Vịnh

Nguồn: ibelieve.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like