Home Chuyên Đề Tận Hiến Cho Hôn Nhân – Bài 25: Nhu Cầu Quan Hệ Được Trọn Vẹn

Tận Hiến Cho Hôn Nhân – Bài 25: Nhu Cầu Quan Hệ Được Trọn Vẹn

by AdrianChua
30 đọc

Một người đàn ông được yêu cầu điền thông tin trong đơn xin việc, đến mục câu hỏi về tình dục, người đó trả lời theo cảm tính: “Chưa trọn vẹn!”.

Hầu hết những người vợ thường không thấu hiểu nhu cầu sâu sắc về tình dục của chồng mình, họ có xu hướng phán xét dựa theo ham muốn tình dục của bản thân khiến nhiều người chồng nản chí vì không được thỏa mãn nhu cầu tình dục.

Trong hôn nhân, nhìn chung nếu cặp vợ chồng không hòa hợp chuyện giường chiếu, thì cũng sẽ không hợp tác tốt cùng nhau trong quãng đời hôn nhân còn lại. Sự lành mạnh trong mối quan hệ tình dục với người chồng/vợ của mình thông thường là thước đo chính xác cho cuộc hôn nhân.

Mọi việc Chúa tạo dựng nên là tốt lành và thánh khiết, chính vì lẽ đó, Cơ đốc nhân không nên cảm thấy xấu hổ khi nhắc tới tình dục hay bản năng sinh dục. Bởi vì sự xấu hổ hay ngượng nghịu ấy mà hầu hết các bài học về tình dục trong Hội Thánh trở nên không còn tương xứng, dẫn tới việc tìm kiếm các bài học ngoài Hội Thánh, buồn thay là hầu hết những bài học ở ngoài thế gian đều mang tính đồi trụy.

Chính sự chủ tể và khôn ngoan của Đức Giê-hô-va đã truyền cảm hứng cho Sa-lô-môn viết sách Nhã Ca, giữ gìn phân đoạn Kinh Thánh thiêng liêng này cho chúng ta. Điều thú vị là, hầu hết học giả Kinh Thánh đồng ý rằng có hai cách giải nghĩa cho sách này:

– Theo nghĩa bóng:  Sa-lô-môn tượng trưng cho Đấng Chirst và Su-la-mít tượng trưng cho Hội Thánh. Nếu chúng ta học sách Nhã Ca theo cách giải nghĩa này, ta sẽ học được chìa khóa và nguyên tắc để bước đi cùng Đấng Christ một cách thân mật sâu sắc, coi Chúa không chỉ là Đấng Cứu Thế, là Chúa chúng ta nhưng còn là chàng rể đang đến.

– Theo nghĩa đen: Sa-lô-môn đại diện cho người chồng và Su-la-mít đại diện cho người vợ. Cách giải nghĩa này là cách dạy dỗ sự thân mật cách lành mạnh về tình dục được định sẵn bởi Đức Chúa Trời giữa người vợ và người chồng.

Vì sao Chúa lại chọn sử dụng một cuốn sách với hai cách giải nghĩa để gửi gắm hai thông điệp khác nhau đến con cái Ngài?

Tôi nghĩ rằng lời chỉ thị rất rõ ràng. Chúa đang dạy rằng chúng ta cùng một lúc có thể trở thành người bạn tình nồng nhiệt mà vẫn thánh khiết trước mặt Đức Chúa Trời.

Tình Dục Mang Tính Phiêu Lưu

Một vài người chồng nói rằng: “Tôi muốn vợ mình là thiên thần khi ở trong đám đông nhưng lại là một con quái thú lúc trên giường.”

Những lời bình luận như vầy lại là một sự sỉ nhục lớn tới Đức Chúa Trời. Những gì mà chúng ta nói chẳng khác nào tình dục chỉ mang tính phiêu lưu và khoái lạc khi thuộc về vương quốc của Sa-tan. Nếu chúng ta thực sự tin rằng Chúa tạo ra vùng kích thích/ khoái cảm trên cơ thể chúng ta không chỉ để phục vụ cho chức năng sinh sản mà còn để tận hưởng tình dục, thì với vai trò là một Cơ đốc nhân, chúng ta không nên cảm thấy xấu hổ trong việc tận hưởng tình dục. Kiến thức về tình dục của chúng ta để thỏa mãn người bạn tình của mình còn vượt xa hơn cả thế giới này hay những gì ngành công nghiệp sản xuất phim khiêu dâm có thể đáp ứng.

Hãy nhìn lướt qua những gì Sa-lô-môn dạy về tình dục trong sách Nhã Ca để có hiểu biết rõ hơn:

Nhã Ca 1:2 – “Nguyện người hôn tôi bằng cái hôn của miệng người, vì ái tình chàng ngon hơn rượu.”

Nàng khao khát nụ hôn chồng mình, so sánh chúng như điều tốt hơn thảy mọi niềm vui mà nàng có thể trải qua trong mọi bữa tiệc. Cần lưu ý rằng Su-la-mít không những sẵn sàng đáp lại nhưng còn chủ động mưu cầu khoái lạc từ chồng mình.

(Bài học được mở rộng về phạm vi này được tìm thấy trong cuốn “God’s Intended Intimacy“ (Sự Thân Mật Được Định Sẵn Bởi Ý Muốn Của Đức Chúa Trời)

Nhã Ca 5:1(b) – “Hỡi các bạn, hãy ăn; hỡi các ái hữu, khá uống cho nhiều!”

Giọng nói có thể thuộc về ai? Làm sao lại có thể tồn tại chủ thế thứ ba khi mà người chồng và người vợ đang ở giữa cuộc thân mật về thể xác một cách sâu lắng và nồng nhiệt như vậy được? Đó chỉ có thể là giọng của Chúa. Chúa đang kêu gọi, khích lệ họ trở nên say sưa và tận hưởng khoái lạc trọn vẹn đương khi hòa hợp về thể xác!

Điều Để Suy Ngẫm:

Mối quan hệ giữa bạn với Đức Chúa Giê-xu có đang dần trở nên “buồn chán” theo thời gian hay không? Cũng như việc thiếu sức sống về thuộc linh phản ánh vấn đề về thuộc linh, thì thiếu sự tăng trưởng về sức sống trong hôn nhân tiết lộ vấn đề về hôn nhân.

Cũng như chúng ta cần nguyên tắc để giữ cho đời sống thuộc linh với Chúa trở nên ngân vang, chúng ta cũng cần nguyên tắc và sự chuyên cần để hôn nhân trở nên sống động và say mê để phản ánh hình ảnh lành mạnh về Đấng Christ với Hội Thánh.

Chúa ban phước cho bạn!

(Còn nữa)

 

H.U dịch

Tác giả: Adrian Chua

Ảnh: brainguyz.com.ng

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like