Home Truyện Ăn Trưa Cùng Với Chúa

Ăn Trưa Cùng Với Chúa

by Sưu Tầm
30 đọc

Có một cậu bé mong muốn được gặp Đức Chúa Trời. Cậu biết đó sẽ là một chuyến đi dài để đến được nơi Chúa sống nên cậu bé đã sắp xếp một túi đồ chứa những chiếc bánh quy và sáu chai nước và hành trình của cậu bé bắt đầu. Khi cậu đi qua khoảng 3 căn nhà, cậu gặp một người phụ nữ trung tuổi. Bà đang ngồi ở công viên ngắm nhìn những con bồ câu.

Cậu bé ngồi xuống cạnh người phụ nữ đó và mở hành lý của mình ra. Cậu định lấy một chai nước ra thì cậu nhận thấy hình như bà đang đói, nên cậu đã đưa cho bà chiếc bánh quy. Bà cảm ơn nhận lấy bánh và mỉm cười với cậu bé.

Nụ cười của bà ấy thật đẹp khiến cậu bé chỉ muốn nhìn lại, vì thế cậu lại đưa thêm cho bà chai nước. Và một lần nữa, người phụ nữ ấy lại cười với cậu. Cậu cảm thấy rất vui.

Họ ngồi đó suốt cả buổi chiều cùng ăn và cùng cười với nhau, nhưng họ không nói một lời nào cả. Khi trời đã tối, cậu nhận thấy mình đã thấm mệt và cậu đứng dậy và rời đi, nhưng trước khi cậu bé đi tiếp, cậu quay lại, chạy đến người phụ nữ đó, và ôm lấy bà.

Người phụ nữ đó dành cho cậu bé nụ cười tươi nhất có thể.

Khi cậu mở cửa nhà, mẹ cậu rất ngạc nhiên khi thấy sự vui mừng trên mặt con mình. Người mẹ hỏi cậu: “Con đã làm gì hôm nay mà khiến con vui thế?”

Cậu bé đáp: “Con đã được ăn trưa cùng với Chúa mẹ ạ.” Nhưng trước khi mẹ cậu trả lời lại, cậu nói thêm: “Mẹ biết không? Con chưa từng thấy ai cười đẹp như bà ấy cả!”

Trong khi đó, người phụ nữ trung tuổi kia, với nét mặt vui mừng rạng rỡ, quay trở về nhà. Con trai của bà cũng kinh ngạc về sự bình an ở trên khuôn mặt người mẹ và người con trai hỏi: “Mẹ ơi, hôm nay mẹ đã làm gì mà khiến mẹ vui vậy ạ?”

Bà đáp: “Mẹ đã được ăn bánh quy ở công viên cùng với Chúa.” Nhưng trước khi người con trai trả lời lại, bà nói thêm: “Con biết không, Người trẻ hơn rất nhiều so với những gì mẹ nghĩ.”

Rất nhiều khi, chúng ta đánh giá khá thấp sức mạnh của cái chạm nhẹ, một nụ cười, một lời nói tử tế, một đôi tai lắng nghe, một lời khen chân thành, hay chỉ là một hành động quan tâm rất nhỏ, tất cả những điều đó đều có khả năng thay đổi đời sống của chúng ta.

Mỗi người bước vào cuộc đời của chúng ta bởi một lý do, một giai đoạn, hoặc cả một đời.

Hãy chào đón tất cả mọi người.

Hãy gửi câu chuyện này cho những người đã ảnh hưởng đến cuộc đời bạn theo một cách đặc biệt nào đó.

Để cho họ biết  rằng họ quan trọng đến mức nào. Hãy cùng ăn trưa với Chúa.

Bettina Nguyen dịch

Nguồn: onlinechristiansongs.com

Ảnh: youtube.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like