Home Truyện Hội Những Người Đánh Bắt Cá

Hội Những Người Đánh Bắt Cá

by Sưu Tầm
30 đọc

Nhóm thông công của những người đánh bắt cá.

Có một nhóm gọi là “nhóm thông công của những người đánh bắt cá”. Họ được bao quanh bởi những con suối và hồ đầy cá. Họ gặp nhau thường xuyên để thảo luận về cuộc bắt cá, và cảm giác vui mừng khi bắt được cá. Họ thật hân hoan vì được câu cá!

Có người gợi ý rằng họ cần một triết lý đánh bắt, vì vậy họ đã xác định đi và xác định lại một cách cẩn thận phương thức đánh cá, và mục đích đánh cá. Họ đã phát triển các chiến lược và chiến thuật câu cá. Sau đó họ nhận ra rằng lý luận của họ đã đi sai đường. Họ đã tiếp cận đánh cá theo quan điểm của ngư dân, chứ không phải từ quan điểm của cá. Con cá nhìn loài người và để nhìn thế giới ra sao? Làm thế nào để ngư dân tiếp cận cá? Cá ăn gì, và ăn khi nào? Đây là tất cả những điều họ nghĩ họ cần biết. Vì vậy, họ bắt đầu nghiên cứu, và tham dự các hội nghị về đánh bắt cá. Một số đi du lịch đến những nơi xa để nghiên cứu các loại cá khác nhau, với những thói quen khác nhau. Một số trở thành tiến sĩ trong ngành cá học. Nhưng chưa ai từng đi bắt cá.

Vì vậy, một ủy ban được thành lập để gửi ngư dân đến vùng có nhiều cá.  Vì các điểm đánh cá  đã vượt quá số lượng ngư dân, nên ủy ban cần xác định nơi nào cần ưu tiên.

Một danh sách ưu tiên của các địa điểm đánh cá đã được đăng trên các bản tin trong tất cả các phòng học. Nhưng vẫn chưa có một ai thực sự đi bắt cá. Một cuộc khảo sát đã được đưa ra, để tìm hiểu lý do tại sao … Hầu hết không trả lời cuộc khảo sát, nhưng từ những người trả lời khảo sát, người ta phát hiện ra rằng một số người chuyên nghiên cứu cá, một số chuyên cung cấp thiết bị đánh cá, và một số người chuyên đi xung quanh khuyến khích ngư dân.

Vì có quá nhiều  cuộc họp, hội nghị, và hội thảo, ngư dân, đơn giản là không có thời gian để  bắt cá.

Bây giờ, Jake là một người mới đến với hội. Sau một cuộc gặp gỡ đầy nhiệt huyết với hội, Jake đã đi câu cá. Anh  đã thử một số phương pháp, anh bắt tay thực hiện nó và bắt được những con cá anh ưng ý. Tại cuộc họp hôm sau, anh kể lại câu chuyện của mình, và anh đã được vinh danh vì tài bắt cá của mình, và sau đó anh được sắp xếp để phát biểu tại tất cả các buổi họp của nhóm. Bây giờ, vì tất cả các lời mời đi phát biểu và việc trở thành chủ tịch hội , Jake đã không còn thời gian để đi câu cá nữa.

Nhưng chẳng mấy chốc anh bắt đầu cảm thấy bồn chồn và trống rỗng. Anh ta khao khát cảm giác kéo cần câu và bắt được cá. Vì vậy, anh đã từ bỏ những cuộc họp mặt, gặp gỡ và anh nói với một người bạn, “Hãy đi câu cá.” Họ thực hiện, chỉ hai người, và họ bắt cá.

Các thành viên của đánh bắt cá rất nhiều, cá cũng rất dồi dào, nhưng những người đánh bắt cá thì rất ít.

“Ðức Chúa Giê-xu đi khắp các thành, các làng, dạy dỗ trong các nhà hội, giảng Tin Lành nước Ðức Chúa Trời, và chữa lành các thứ tật bịnh. Khi Ngài thấy những đám dân đông, thì động lòng thương xót, vì họ cùng khốn, và tan lạc như chiên không có kẻ chăn. Ngài bèn phán cùng môn đồ rằng: Mùa gặt thì thật trúng, song con gặt thì ít. Vậy, hãy cầu xin chủ mùa gặt sai con gặt đến trong mùa mình.” – Ma-thi-ơ 9: 35-38

Nguồn: Sưu tầm

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like