Home Quốc Tế Hai Trăm Ngàn Người Tập Trung Tại Các Đường Phố Của Ucraina Để Kỷ Niệm 500 Năm Tin Lành Cải Chánh

Hai Trăm Ngàn Người Tập Trung Tại Các Đường Phố Của Ucraina Để Kỷ Niệm 500 Năm Tin Lành Cải Chánh

by Ban Biên Tập
30 đọc

Các con đường tràn ngập những bài ca ngợi khen và tạ ơn đến từ 200.000 Cơ Đốc Nhân Tin Lành Ucraina đã nhóm hiệp để kỷ niệm 500 năm Ngày Cải Chánh Giáo Hội.

“Nhiều người đến từ cả bốn tỉnh để tham gia lễ kỷ niệm đó, để cảm tạ Chúa đã cho họ được tự do thờ phượng, cám ơn Chúa vì đã cho phép Tin Lành được rao giảng tự do trong đất nước này, và để kỷ niệm sự thành tín của Chúa”, Sergey Rakhuba cùng Chức vụ Eurasia chia sẻ với tờ Mission Network News.

Buổi nhóm diễn ra ngay sau khi Tổng thống Ucraina Petro Poroshenko ký một sắc lệnh công nhận lễ kỷ niệm Ngày Cải Chánh.

“Thật thú vị khi nhìn thấy trên màn hình máy tính của tôi, nơi tôi đang xem những người trẻ tuổi đầy niềm vui. Họ đang tôn vinh Chúa ngay giữa thủ đô. Đây cũng là nơi mà chỉ một vài năm trước đây họ còn tuần hành cho sự tự do của họ.

Rakhuba nói rằng những người trẻ tuổi chính là chìa khóa để truyền bá Tin lành ở Ucraina.

“Đó là những gì Chức vụ Eurasia đang làm, đầu tư vào thế hệ tiếp theo, những người đang nối tiếp cuộc chạy, những người đang lấp đầy khoảng cách thế hệ và mang Tin Lành đến với cộng đồng của họ”, ông nói.

Những người trẻ không chỉ lan truyền Phúc Âm ở Ucraina, giờ đây họ đang ra đi để trở thành giáo sĩ trên khắp thế giới.

“Tôi vừa nói chuyện với một nhóm thanh niên, họ đến dự lễ này sau chuyến đi truyền giáo đến Mông Cổ – họ là những người Ucraina trẻ tuổi nhận được sự kêu gọi của Thánh Linh mang Tin Lành đến Mông Cổ, nơi họ vươn tới hàng ngàn thanh thiếu niên tại các trại hè! ”

Dù còn bị mắc kẹt trong cuộc chiến với Nga, nhưng Ucraina đang phát triển nhanh chóng về thuộc linh.

“Ucraina vẫn đang trong giai đoạn chiến tranh, Đông Ukraina và các vùng lãnh thổ vẫn bị chiếm đóng bởi các nhà nước ly khai. Mặc dù Ucraina vẫn phải đối mặt với các vấn đề về kinh tế, chính trị nhưng Ucraina đang phát triển về thuộc linh và đang cầu nguyện xin để Chúa ban phước cho quốc gia này, “Rakhuba nói.

Vân Anh dịch

Nguồn: CBN News

Bình Luận:

You may also like