Home Chuyên Đề Tận Hiến Cho Hôn Nhân – Bài 12: Sự Tôn Trọng và Sự Ưu Tiên

Tận Hiến Cho Hôn Nhân – Bài 12: Sự Tôn Trọng và Sự Ưu Tiên

by Van Anh
30 đọc

Có một sự liên quan rõ ràng giữa tỷ lệ gia tăng các cuộc ly hôn với tỷ lệ gia tăng của căn bệnh thiếu tôn trọng nơi công cộng của các người vợ đối với chồng mình.

Nhiều người chồng than phiền rằng họ đã bị tổn thương khi vợ họ công khai chỉ trích hoặc coi thường, phán xét họ trước mặt những người khác. Nam giới tối thiểu luôn mong đợi vợ mình ủng hộ và tôn trọng họ trước mặt người khác.

Người vợ không bao giờ nên dùng lời nói, giọng điệu, cử chỉ hay bày tỏ nét mặt hạ thấp chồng mình trước mặt người khác. Chỉ một trừng mắt cũng là dấu hiệu của sự xem thường rồi, và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hành động đó là biểu hiện đứng đầu của một hôn nhân thất bại. Người vợ cần thành thật kiểm tra lại xem liệu những hành động và lời nói của mình có đem đến sự tôn trọng hay không tôn trọng chồng, đặc biệt là ở nơi công cộng không.

Trong hôn nhân, chúng ta đang ở trong vị trí hiểu biết những tính cách, những bí mật thâm sâu nhất và những yếu điểm lớn nhất của nhau, và thậm chí cả những giây phút bẽ mặt nhất của nhau nữa. Nhiều phụ nữ đã vô tình coi thường chồng mình nơi công cộng bằng cách chia sẻ những yếu điểm của chồng với bạn bè. Một số thậm chí còn biến những thói quen xấu của chồng thành trò đùa lố bịch. Điều mà người vợ tưởng rằng chỉ là đùa thôi lại chính là sự tra tấn đối với chồng. Bởi vậy, hãy tránh những kiểu nói đùa làm tổn thương, những trò đùa hoặc bỡn cợt, vì chúng có thể hạ nhục chồng hoặc độc hại cho mối quan hệ. Thay vào đó, hãy ngưỡng mộ chồng nơi công cộng.

Nhiều người chồng cởi mở với vợ mình vì họ không cảm thấy được vợ mình tôn trọng hoặc khen ngợi. Nhiều cuộc ngoại tình bắt đầu từ nhu cầu tâm hồn chứ không phải thể xác.

Châm ngôn 12:4 – “Một người vợ đức hạnh là mão triều thiên cho chồng; còn người vợ gây sỉ nhục khác nào sự mục nát trong xương người.”

Châm ngôn 18:21 – “Sống chết ở quyền của lưỡi.”

 

Trông thật quyến rũ

Khi người phụ nữ không chăm sóc chính mình và vẻ bề ngoài của mình, họ đã vô tình gửi đến cho người chồng một thông điệp ngầm đầy mạnh mẽ – “Tôi thật sự không quan tâm anh nghĩ gì”. Tự nhiên, chúng ta luôn luôn cố làm thế nào để nhìn đẹp nhất trong mắt một người quan trọng đối với mình. Vì vậy, một người vợ nên nỗ lực để luôn cuốn hút được chồng mình – cả ở nơi công cộng và nơi riêng tư.

Nhiều người vợ thường chỉnh trang để gây ấn tượng cho những người mình không quen biết và thậm chí không hề quan tâm đến, nhưng họ lại không làm việc đó cho người đàn ông họ yêu và cũng yêu họ.

Một khía cạnh rất quan trọng của việc bày tỏ lòng tôn trọng thiết thực đối với người chồng là bằng cách nỗ lực quan tâm đến vẻ bên ngoài và thể hiện những gì tốt nhất của mình ra. Bằng việc chăm sóc thân thể bạn, bạn đã quan tâm đến chồng mình rồi. Khi bạn nỗ lực để trở nên đẹp đẽ vì chồng mình, chính là bạn đang gián tiếp tôn trọng chồng. Và bạn nên chú ý thật nhiều đến việc lựa chọn quần áo mặc ở nhà và nơi công cộng. Mục đính của bạn là để cuốn hút chồng tại chỗ riêng tư và để cho anh ấy tự hào về bạn nơi công cộng.

Một người vợ quyến rũ là một trong những nhu cầu cơ bản trong hôn nhân của người đàn ông. Nghe thì có vẻ như chưa chín chắn hay nông cạn, nhưng Chúa đã tạo nên người nam là một tạo vật quan sát bằng mắt. Điều đó có nghĩa là gì?

Có nghĩa là con mắt của họ rất nhạy cảm và họ sẽ phản ứng với những gì họ nhìn thấy. Có nghĩa là những người làm vợ cần cho con mắt của chồng mình ăn.

 

Thích thú anh ấy hơn

Nhiều người vợ đã phạm phải sai lầm ngớ ngẩn khi biến con cái mình trở thành trung tâm của cuộc sống sau khi sinh, đặc biệt khi những người chồng thôi đáp ứng nhu cầu tình cảm của họ. Thay vì nỗ lực nhiều hơn cho hôn nhân, thì họ lại quay hướng về những đứa con để được yên ủi vì người mẹ luôn luôn cảm thấy mình được con cái cần và đánh giá cao.

Hãy có một hôn nhân lành mạnh

Tưởng tượng bạn đang ở trên một cái máy bay, bạn hẳn đã nghe thấy liên tục lời thông báo này từ ca-bin của phi hành đoàn.

“Trong trường hợp mất đi áp suất trong ca-bin, hãy sử dụng mặt nạ ô-xy ở phía trên chỗ ngồi của bạn. Xin hãy đeo mặt nạ cho bạn trước tiên và sau đó giúp con của bạn hoặc các hành khách khác”

Nhưng tại sao người lớn lại phải quan tâm đến mình trước? Chúng ta không nên giúp trẻ con trước sao? Trong một chuyến bay thương mại, những chiếc mặt nạ ô-xy chỉ chứa đủ ô-xy cho khoảng 12 phút và sau đó mọi người trên máy bay đều bất tỉnh do thiếu ô-xy. Nếu chuyến bay đó ở độ cao cao hơn 20.000 feet, thì trong vòng 20 đến 60 giây một người có thể bất tỉnh. Vì vậy luôn luôn đeo mặt nạ của mình trước, trước khi giúp người khác vì lúc bạn đã giúp được mọi người khác, bạn có thể không còn đủ ô-xy để giúp chính mình. Đây là lý do chính mà những người tham gia chuyến bay luôn khuyên người lớn đeo mặt nạ ô-xy trước khi khi giúp trẻ con và hành khách khác trong trường hợp khẩn cấp.

Đây là một ẩn dụ quan trọng cho chúng ta trong hôn nhân và trong việc làm cha mẹ. Nếu chúng ta muốn nuôi dưỡng những đứa trẻ khỏe mạnh về mặt tình cảm, chúng ta trước tiên cần phải có một hôn nhân lành mạnh. Chúng ta không thể làm cha mẹ tốt cho con cái mình nếu hôn nhân của chúng ta ly tán. Cách tốt nhất để yêu con mình là phải yêu người bạn đời của mình trước tiên.

Hơn nữa, cũng sẽ đến lúc con của bạn sẽ ra khỏi nhà để tạo dựng một gia đình riêng cho chúng. Nếu chúng ta không cấy trồng một mối quan hệ yêu thương với người bạn đời của mình, đến cuối cùng chúng ta sẽ chỉ có một cái ổ trống rỗng và một trái tim trống rỗng.

 

 

Những điểm cần xem xét:

Tôi đã không tỏ sự tôn trọng chồng mình theo cách nào?

 

 

Liên Hà dịch

Tác giả: Adrian Chua

Ảnh: rd.com

Bình Luận:

You may also like