Home Chuyên Đề Chúa Giê-xu Đến Sự Vui Mừng Cũng Đến

Chúa Giê-xu Đến Sự Vui Mừng Cũng Đến

by Max Lucado
30 đọc

Có lẽ đây cách Ngài gọi tên của bà. Âm giọng ấy, âm giọng vùng Ga-li-lê. Tiếng gọi ấy gợi lên trong bà những kỷ niệm về ngày đầu tiên ấy, lần ấy tiếng gọi ấy đã xua tan đi tất cả tiếng la hét của quỷ dữ vẫn vang vẳng trong đầu bà trước đó.

“Ma-ri.”

Bà đi đến ngôi mộ vào sáng sớm. Trước khi mặt trời mọc. Trước khi mọi người biết rằng Đức Chúa Jesus đã sống lại. Bà thấy ngôi mộ trống không, trừ một vài thiên sứ mà bà nhầm thành những kẻ trộm xác Ngài. Bà bảo với họ rằng nếu họ cho bà biết địa điểm, bà sẽ đi lấy lại thân thể Ngài.

Đó là khi Chúa Giê-xu gọi tên bà.

“Ma-ri.”

Khi bà nghe thấy giọng nói, bà biết ngay từ đâu phát ra. “Ma-ri bèn xây lại, lấy tiếng Hê-bơ-rơ mà thưa rằng: Ra-bu-ni (nghĩa là thầy)” (Giăng 20:16). Sau một lúc, bà mới có thể quay đầu lại hướng ấy, thế giới của bà đã thay đổi: Chúa Giê-xu đã sống lại từ cõi chết.

Bà vòng tay ôm lấy Ngài. Chúng ta biết điều đó là bởi vì Chúa Giê-xu nói tiếp rằng: “Chớ rờ đến ta; vì ta chưa lên cùng Cha” (Giăng 20:17).

Có lẽ bà đã quỳ xuống và ôm lấy chân Ngài.

Có lẽ bà đã vòng tay ôm chặt lấy Ngài.

Chúng ta không biết bà ôm Ngài thể nào. Nhưng chúng ta chỉ biết rằng bà đã làm như vậy.

Và Chúa Giê-xu đã để cho bà làm vậy. Ngài thật tuyệt vời! Chúa phục sinh không phải quá khác biệt, quá thần thánh và siêu nhiên nhưng Ngài gẫn gũi, mật thiết đủ để bà có thể ôm được.

Một vài người nên vẽ ra cảnh này. Vẽ nó bằng dầu và đặt vào khung vải. Hoàng hôn vàng rực rỡ. Cửa mộ mở ra. Thiên sứ đứng nhìn từ đằng xa. Đấng Christ trong tấm áo choàng màu trắng. Ma-ri đầy vui mừng. Vòng tay ôm lấy Ngài. Mắt ngài  nhìn bà. Nếu bạn là người vẽ cảnh này, hãy chắc chắn rằng có những tia sáng mặt trời phản chiếu qua những giọt nước mắt của Ma-ri. Và dĩ nhiên là bạn cũng phải vẽ nụ cười trên gương mặt của Chúa Giê-xu.

Ma-ri Ma-đơ-len đi rao bảo cho môn đồ rằng mình đã thấy Chúa, và Ngài phán cùng mình những điều đó.”(Giăng 20:18)

Đối với bà, trong tất cả những người Đức Chúa Trời từng nói chuyện thì Ngài hiện ra cùng Ma-ri đầu tiên. Ngài đã đánh thủng cánh cổng khỏi bản lề của địa ngục. Ngài đã giật hết nanh ra khỏi miệng Satan. Ngài đã chuyển mốc thời gian lịch sử trước công nguyên thành sau công nguyên. Chúa Giê-xu là vua không thể nghi ngờ của vũ trụ. Mười nghìn thiên sứ chăm chú sẵn sàng phục vụ Ngài. Nhưng việc đầu tiên Ngài làm là gì? Ngài đến với ai? Ngài đến cùng Ma-ri; một người phụ nữ đang đau buồn, khóc lóc, một người đã từng bị bảy con quỷ ám.

Tại sao? Tại sao lại là người ấy? Chúng ta đã đều biết bà không phải là nhà truyền giáo. Không có sách nào trong kinh thánh mang tên bà, không có câu chuyện tân ước nào mô tả việc làm của bà. Nhưng Chúa Giê-xu lại chọn bà, tạo ra khoảnh khắc này cho bà Ma-ri Ma-đơ-len? Tôi không biết tại sao nhưng tôi nghĩ lời hứa của Chúa đã được ứng nghiệm: “Sự khóc lóc đến trọ ban đêm, nhưng buổi sáng bèn có sự vui mừng”( Thi Thiên 30:5). Sự vui mừng đến bởi vì Chúa đến. Nếu chúng ta không nhận ra Ngài, Ngài sẽ gọi tên chúng ta. “Nầy ta đã chạm Ngươi trong lòng bàn tay ta.” (Ê-sai 49:16)

Tên của bạn không bị giấu đi khỏi sổ sách trên thiên đàng. Và Chúa cũng không cần bảng tên để khơi dậy ký ức về bạn đâu. Tên của bạn đã được in và khắc lên tay Ngài rồi. Ngài nghĩ về bạn còn nhiều hơn cát ở bờ biển Thái Bình Dương.

Bạn là mọi điều đối với Ngài.

Liệu bạn có thấy khó khăn khi tin nhận Chúa không? Bạn nghĩ tôi đang nói với người nào đó thánh khiết hơn bạn, tốt hơn bạn và tuyệt vời hơn bạn sao? Bạn nghĩ tôi đang nói với ai đó không vội vã kết hôn hay sự nghiệp không bị rối tung lên? Ai đó không nghiện ma tuý, không dâm dục hay ham mê sự nổi tiếng? Bạn nghĩ tôi đang nói chuyện với người khác ư. Không! Tôi đang nói chuyện trực tiếp với bạn đấy.

Tôi muốn bạn biết rằng tin tuyệt vời nhất trên đời này không phải là Đức Chúa Trời tạo dựng lên thế giới mà là Ngài yêu thế giới này. Ngài yêu bạn. Bạn không thể tìm được tình yêu như vậy đâu. Tình yêu của Ngài dành cho bạn là mãi mãi, không phai nhạt, không giảm bớt.

Bạn chưa từng sống một ngày mà không có tình yêu thương.

Có người nói với bạn rằng Chúa chỉ yêu những người công bình. Sai. Chúa yêu cả người có tội nữa.

Có người nói với bạn rằng Chúa sẽ yêu bạn nếu bạn yêu Chúa trước. Sai.  Chúa yêu bạn từ trước khi bạn nghĩ đến Ngài.

Có người nói với bạn rằng Chúa hay giận dữ, đầy thù oán. Sai. Chúng ta thường nổi giận, xấu tính, hay thù oán mới đúng. Nhưng Chúa thì không.

Đức Giê-hô-va có lòng thương xót, hay làm ơn, chậm nóng giận, và đầy sự nhân từ. Ngài không bắt tội luôn luôn, chứ chẳng giữ lòng giận đến đời đời. Ngài không đãi chúng tôi theo tội lỗi chúng tôi, cũng không báo trả chúng tôi tuỳ sự gian ác của chúng tôi. Vì hễ các từng trời cao trên đất bao nhiêu, thì sự nhân từ Ngài càng lớn cho kẻ nào kính sợ Ngài bấy nhiêu. Phương đông xa cách phương tây bao nhiêu, thì Ngài đã đem sự vi phạm chúng tôi khỏi xa chúng tôi bấy nhiêu. Đức Giê-hô-va thương xót kẻ kính sợ Ngài, khác nào cha thương xót con cái mình vậy.”(Thi Thiên 103:8-13)

Đức Chúa Trời yêu bạn và bởi cớ đó Ngài đến, và khi Ngài đến thì sự vui mừng cũng sẽ đến.

Dịch: Bettina Nguyễn

Nguồn: Max Lucado

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like