Home Dưỡng Linh Chuẩn Bị Tấm Lòng Gặp Hài Nhi Giê-xu – Phần 19: Chớ Gây Hại Ai

Chuẩn Bị Tấm Lòng Gặp Hài Nhi Giê-xu – Phần 19: Chớ Gây Hại Ai

by Sưu Tầm
30 đọc

Giô-sép . . . là người có nghĩa. – Ma-thi-ơ 1:19

    Hippocrates, người được xem là cha đẻ của Y Học hiện đại. Ông nhận biết tầm quan trọng của việc thực hành nghề y kèm theo những nguyên tắc đạo đức trong quan hệ giữa Bác sĩBệnh nhân. Bác sĩ cần tỏ lòng trắc ẩn và đồng cảm, thấu hiểu nỗi đau đớn, tôn trọng cảm xúc của bệnh nhân. Có thể nói Lời Thề Hippocrates được tóm tắt là “Chớ Gây Hại Ai.” Điều này ngụ ý rằng Bác sĩ chỉ làm những việc có lợi thì làm cho bệnh nhân.

      Hầu như chúng ta không nhìn thấy vai trò quan trọng của ông Giô-sép trong câu chuyện Chúa Giáng Sinh. Ma-thi-ơ ghi lại: “Giô-sép chồng người [Ma-ri], là người có nghĩa” (1:19). Ngay cả khi biết Ma-ri có thai, nhưng Giô-sép không hề gây áp lực, tạo ra những khó khăn, làm tổn thương cho Ma-ri. Vì là người yêu kính Chúa và biết lẽ phải nên Giô-sép làm theo y như lời thiên sứ dặn bảo, âm thầm chở che cưới Ma-ri về làm vợ.

      “Chớ Gây Hại Ai” là phép tắc xử thế như Chúa dạy chúng ta là “Kính Chúa Yêu Người” (Ma-thi-ơ 22:37-39). Mối quan hệ của chúng ta với người khác trong đời sống hàng ngày được đặt trên nền tảng đạo đức từ Lời của Chúa là: “Tình yêu thương không làm hại đồng loại” (Rô-ma 13:10). Vậy, từ lời nói đến hành động, từ ý nghĩ đến cử chỉ, từ tấm lòng đến cách đối xử của chúng ta đem lại sự vinh hiển cho Chúa và ích lợi cho người khác.

Lạy Chúa, xin Tình Yêu của Chúa tác động đến nhiều người qua đời sống con. A-men.

Trần Quang Vinh

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like