Home Lời Chứng Những Người Xây Dựng Vương Quốc và Những Người Làm Giàu

Những Người Xây Dựng Vương Quốc và Những Người Làm Giàu

by Ban Biên Tập
30 đọc

Chạy xe một mạch gần 15 tiếng đồng hồ tới Atlanta GA, Johnny nhìn thấy chú Huy Bân đứng đón, nó đưa tay ra vẫy. Cửa xe vừa mở, thấy chú Bân đưa tay tỏ ý muốn ẳm, nó nhào qua tay chú ấy ngay, hai chú cháu nói chuyện tíu tít tưởng như đã thân nhau tận lúc nào. Và dường như cũng háo hức với điều đó, anh Huy Bân ẳm Johnny vào thẳng trong nhà để khoe với vợ – Thủy Thương – người bạn thân thiết của tôi từ cái thuở 2 đứa còn nằm trong bụng 2 bà mẹ 😍– mà quên tuốt 2 người khách còn đứng ngoài sân 😄

Giây phút gặp lại bạn thân sau nhiều năm xa cách làm tan biến tất cả nhọc mệt trong tôi; dù thời gian có làm phai tàn mọi thứ, nhưng trong chúng tôi tình cảm dành cho nhau vẫn cứ luôn đong đầy. Chỉ khác là ngày xưa ta bé ta dí nhau chạy thục mạng 😝 còn ngày nay ta cũng chạy mà chạy cùng nhau, chung lý tưởng, mục tiêu và cùng đích đến.

Có lẽ Johnny cũng cảm nhận được sự ấm áp thân thiện mà chú Bân cô Thương dành cho nó, để sau đó cứ mỗi buổi sáng, khi anh chàng thức giấc, vừa tuột xuống khỏi giường là chạy một mạch qua phòng chủ nhà ngay.

Sáng Chúa Nhật, theo chân của OBMS Huy Bân chúng tôi đến nhà thờ Nguồn Sống để thờ phượng Chúa. Dù đã được nghe bạn của tôi là Thủy Thương kể về những điều tuyệt vời Chúa làm cho hội thánh thành lập được 7 năm tại đây, nhưng khi nhìn thấy ngôi nhà thờ rộng 1120 m2 khang trang đẹp đẽ tôi vẫn không khỏi xúc động.

Vì điểm nhóm trước đó là thuê của một nhà thờ khác, và phải lên xuống các bậc cầu thang quá dốc không an toàn cho người lớn và trẻ em, trong đó có một em ngồi xe lăn, cộng với nhiều vấn đề bất tiện về giờ giấc nhóm, họp và học Kinh Thánh. Các anh chị em trong HT đã từ lâu ao ước có một điểm nhóm độc lập. Khi họ nhìn thấy một thông báo bán nhà thờ trên mạng internet, họ đã đưa vấn đề này ra để cầu nguyện và họp khẩn cấp. Gần 60 con người già trẻ lớn bé tại đó, không ai dám nghĩ một nhóm nhỏ như họ sẽ mua được ngôi thánh đường 8 mẫu với diện tích riêng của nhà thờ là 1120 m2 và bãi đậu xe có sức chứa 145 chiếc; song tất cả anh chị em tại đó đã hiệp một lòng cầu nguyện xin Chúa tiếp trợ; các nguồn tiền đổ về cách lạ lùng, nhiều bà con và bạn bè của của các anh chị em trong hội thánh gửi dâng và cho mượn, thậm chí một người bạn của một anh em trong nhà thờ khi được nghe kêu gọi, đã hứa và gửi cả trăm ngàn ngay sau đó… Và nếu không kể đến điều này, chúng ta sẽ không thấy hết điều lạ lùng và cách mà Chúa đã làm việc: ngôi thánh đường được niêm giá bán là 530 ngàn đô, rất nhiều nhóm đổ về xem và trả giá. Vì số tiền trong ngân quỹ của HT khá khiêm tốn, nên trước tiên MS đưa ra câu hỏi: “Nên mua hay không?” 98% trả lời “Mua!” – “Mua với giá bao nhiêu?” Sau nhiều tranh luận, các anh chị em đã thống nhất trả giá giảm 100 ngàn, vì họ cho rằng: trả giá mức đó là phi lý nhưng nếu Chúa dành ngôi thánh đường này cho HT thì Ngài sẽ cho mua được. Rất nhiều nhóm đến đặt giá của họ và nhiều diễn biến xảy ra, song cuối cùng ngân hàng đồng ý bán nhà thờ cho các anh chị em HT Nguồn Sống, với giá 430 ngàn đô la Mỹ. Thật tuyệt vời, điều này chỉ có Chúa làm.

Thật, nghe thuật lại những điều đó, tôi lại càng biết chắc tôi đang tin Đấng nào, và Đấng ấy có quyền năng lay chuyển mọi vấn đề và mọi tấm lòng. Bên cạnh đó, tôi cũng cảm nhận rất rõ lòng dâng hiến rộng rãi của con dân Chúa khắp nơi khi nghe kêu gọi xây dựng đền thờ cho Chúa.

Các bạn mến, chúng ta biết có 2 nhóm người: Những Người Xây Dựng Vương Quốc và Những Người Làm Giàu. Cả hai nhóm đều siêng năng đi làm, mua bán và kiếm lợi nhuận: Những Người Làm Giàu tiếp tục tích lũy của cải cho họ bất luận họ kiếm được bao nhiêu, nhưng Những Người Xây Dựng Vương Quốc lại thay đổi luật chơi. Họ vẫn tiếp tục kiếm được càng nhiều tiền càng tốt, nhưng kiếm được để rồi ban phát ra. Họ dùng của cải của mình để xây dựng và gây quỹ cho Hội Thánh, mở mang các vùng đất mới, mở các chiến dịch truyền giáo trong nước và thế giới. Họ nghĩ đến việc dâng hiến như một cơ hội chứ không phải nghĩa vụ. Họ thích giúp đỡ người khác, đáp ứng các nhu cầu và làm công việc phục vụ. Họ “hầu việc Đức Giê-hô-va cách vui mừng” (Thi Thiên 100:2). Họ muốn họ là cánh tay nối dài của Chúa đem phước hạnh đến với người khác.

Nguyện xin Chúa cho mỗi một chúng ta luôn làm một quản gia tốt và trung tín trong nhà Chúa. Mong thật hết lòng. 💜

Hannah Phạm

Vợ chồng Mục sư Huy Bân và vợ chồng thầy cô Hannah Pham

Bình Luận:

You may also like