Home Tôi Viết Hôn Nhân Cơ Đốc Đem Lại Sự Bảo Vệ

Hôn Nhân Cơ Đốc Đem Lại Sự Bảo Vệ

by Thanh Tân
30 đọc

Hôn Nhân Đem Lại Sự Bảo Vệ , ở 3 Khía Cạnh

– Hôn nhân không chỉ là một mối quan hệ vui sướng và thỏa thích, mà còn là sự bảo vệ, giúp đỡ để đối mặt những thách thức trong cuộc sống cách tốt hơn. Mối quan hệ này đòi hỏi rất nhiều cố gắng để duy trì, nhưng cũng mang đến nhiều lợi ích có ý nghĩa vượt xa mọi cố gắng đó.

Một trong những lợi ích lớn của hôn nhân là đem lại sự bảo vệ trong những khía cạnh khác nhau của đời sống. Tôi không biết hôn nhân của bạn thế nào, đối với tôi, cuộc hôn nhân này đã đem lại sự an toàn, sự bảo bọc, sự bình an ở một mức độ khác.
Tất nhiên, chúng ta cần có sự bình an trong Chúa trước khi kết hôn, tuy nhiên đời sống hôn nhân cũng sẽ giúp giữ chúng ta ở trong sự bình an của Ngài.
Tôi xin giải thích điều này.
Được bảo vệ nhờ Hôn Nhân

Bạn thấy đấy, cuộc hôn nhân giống như một tấm chắn bảo vệ, giúp cho cặp đôi đó đứng vững, an toàn và ấm áp trong khi nhiều nan đề vẫn luôn hiện diện; giống như chiếc dù dưới mưa, được giăng lên giữa gió bão cuộc đời, đem lại sự chở che, an toàn và dễ chịu.
Bạn có tin điều đó không? Dưới đây là 3 khía cạnh bạn sẽ được bảo vệ nếu bạn sống ràng buộc vào cuộc hôn nhân của mình:
1. Xã hội

“Giê-hô-va Đức Chúa Trời phán rằng: loài người ở một mình thì không tốt; ta sẽ làm nên một kẻ giúp đỡ giống như nó”. (Sáng thế kí 2:18)
Dù thú nhận hay không, tất cả chúng ta điều phải đối mặt với vấn đề cô đơn. Vài người vẫn tỏ ra vẻ mạnh mẽ và hạnh phúc, nhưng sâu kín trong lòng họ đang hy vọng tìm thấy một nửa của mình, người sẽ cùng đồng hành, giúp đỡ trong cuộc hành trình của cuộc đời. Bạn và người bạn đời của mình sẽ cùng đi với nhau và giúp đỡ nhau. Kết hôn không phải để khoả lấp nỗi cô đơn; kết hôn để mang một người đến gần mình hơn và trở nên một.
2. Cảm xúc

Việc có một người bạn đời cũng giúp chúng ta thoát khỏi những vấn đề cảm xúc. Vợ của tôi, là một sự giúp đỡ lớn đối với tôi. Và tôi chắc chắn rằng người bạn đời của bạn cũng sẽ làm điều đó cho bạn. Nếu bạn cho phép.
Sáng thế kí 2:25 dạy chúng ta rằng: “Vả, A-đam và vợ, cả hai điều trần truồng mà chẳng hổ thẹn.”
Có khi nào bạn từng mong muốn được chia sẻ cùng ai đó những ham muốn sâu kín, hơi thở và cả những điều riêng tư không? Người bạn đời mà Chúa đem đến chính là người cùng chia sẻ những điều đó với bạn.
Ê-va, người phụ nữ có gốc gác từ xương sườn của A-đam. Đức Chúa Trời lấy xương sườn của A-đam, nắn nên Ê-va và rồi đem nàng đến với A-đam. Xương sườn dùng để bảo vệ, che chắn cho trái tim, trở thành vợ của A-đam. Ẩn dụ vai trò của Ê-va, nàng sẽ là người bảo vệ, giữ gìn những cảm xúc của chàng bằng cách thương yêu chàng.
3. Tình dục

Các cặp vợ chồng sẽ giúp nhau tìm thấy liên hệ tính dục trong sáng với chính bạn đời của mình. I Cô-rinh tô 7:3-4 “Chồng phải làm hết bổn phận đối với vợ, và vợ đối với chồng cũng vậy. Vợ không có quyền tự chủ về thân mình, bèn là chồng; chồng cũng vậy, không có quyền tự chủ về thân mình, bèn là vợ.”
Tôi luôn luôn xem đó là một đặt ân lớn lao khi được làm chồng của vợ tôi. Một cách hợp pháp và thiêng liêng, tôi được phép bày tỏ tình yêu với vợ mình, không cần phải sợ hãi, đơn giản là vì cô ấy là vợ của tôi. Điều tốt nhất là tôi có thể tận hưởng mối liên hệ này suốt cuộc đời.
Tôi vui mừng vì người vợ Chúa đã ban cho tôi. (xem thêm Truyền đạo 9:9; Châm ngôn 5:18; nhã ca 4:9), tôi yêu cô ấy thắm thiết. Tình yêu của nàng, cuộc hôn nhân được se dệt bởi Đức Chúa Trời, cho phép tôi bày tỏ tình yêu cách thân mật và hoàn toàn thánh khiết.

Thu Sương

Bình Luận:

You may also like