Home Dưỡng Linh Nước Sống

Nước Sống

by Debbie Thủy
30 đọc

“Thưa ông, ông không có gầu múc mà giếng thì sâu, vậy ông lấy đâu ra nước sống”  Giăng 4:11

Đây là câu hỏi mà người phụ nữ Sa-ma-ri đã hỏi  Chúa bên giếng nước Si Kha khi Chúa nói Ngài có nước sống.

Trong đôi mắt của mình bà không thể hiểu nổi làm thế nào Chúa Giê Xu có được nước sống khi Ngài không có gầu mà giếng thì lại sâu. Thay vì đáp ứng với câu hỏi của Chúa để được biết quà tặng của Đức Chúa Trời là gì và Chúa Giê Xu là ai thì bà lại chỉ tập chú vào hoàn cảnh khó khăn, vào nan đề.

Tâm trí giới hạn chúng ta cũng giống như người phụ nữ này chỉ nhìn thấy cái giếng sâu, chúng ta bị lệ thuộc vào các phương cách, công cụ như bà lệ thuộc vào cái gầu múc nước. Nhưng Chúa là Đấng quyền năng. Trời cao hơn đất bao nhiêu thì ý tưởng của Chúa cao hơn ý tưởng của chúng ta bấy nhiêu. Ngài không bị lệ thuộc vào hoàn cảnh, phương tiện hay công cụ.

Chúng ta không cần phải lo hộ Chúa rằng làm cách nào Chúa có được nước sống nhưng chúng ta chỉ cần đến và xin Ngài nước sống.

Đó không phải là thứ nước mà chúng ta phải nỗ lực dùng GẦU để kéo lên, thứ nước của tiền bạc, địa vị, danh vọng…. thứ nước mà uống rồi vẫn còn khát, vẫn khô hạn trong tâm hồn, tâm linh và thuộc thể, thứ nước chưa bao giờ khiến cho chúng ta được thỏa mãn.

Nhưng Chúa muốn ban cho chúng ta một thứ nước khác, uống nước đó chúng ta sẽ không bao giờ khát nữa, nước đó sẽ trở thành một mạch nước trong chúng ta, tuôn tràn đến tận sự sống đời đời. Đó là nước hằng sống, thứ nước đem đến sự thỏa mãn mọi khát khao, làm cho đầy trọn, dư dật  mọi lĩnh vực trong cuộc sống chúng ta.

Bạn thân mến! Đừng cố gắng, nỗ lực để tự đáp ứng lại những cơn khát của lòng mình nữa. Chúa biết hết bạn đang cần gì rồi và Ngài đang có điều bạn cần trong tay, hãy đến với Ngài. Hãy như người phụ nữ Sa-ma-ri bỏ cái GẦU xuống, bỏ những thói quen, truyền thống, định kiến, phương cách cũ của mình xuống, hãy đón nhận món quà của Đức Chúa Trời, món quà của sự sống và sự sống dư dật.

Chúa yêu bạn và muốn ở cùng bạn!

Debbie Thủy.

Bình Luận:

You may also like